Home Credit “gỡ khó” cho người tiêu dùng

Việc “gỡ khó” cho người tiêu dùng với các giải pháp tín dụng tiện ích, nhanh chóng, đơn giản là một trong những lý do chính khiến lượng khách hàng của Home Credit tăng nhanh chóng sau hơn năm năm có mặt tại thị trường Việt Nam.

“Thổi bay” thủ tục

Hỏi nhiều khách hàng đã và đang sử dụng các gói vay của Home Credit, ai cũng khẳng định chính thủ tục đơn giản và nhanh gọn của công ty tài chính này đã khiến họ chọn lựa việc mua hàng trả góp.

Nhân viên Home Credit Việt Nam đang tư vấn cho khách hàng

Anh La Duy Khang, mua điện thoại trả góp từ tháng 1-2013 với kỳ hạn sáu tháng, mỗi tháng trả góp 862.000 đồng. “Ngoài số tiền phải trả hằng tháng được thể hiện ngay trên hợp đồng vay, tôi còn được tư vấn rất kỹ về lãi suất, thời gian vay, thời điểm trả góp. Tôi ghi ngày mà tôi trả góp hằng tháng vào sổ tay để nhớ, tránh bị đóng phạt do trả trễ nếu quên” - anh nói.

Theo anh so sánh thì mức lãi suất tương đối cao nhưng “mình đã vay không thế chấp, thủ tục, giấy tờ lại nhanh chóng thì lãi suất như vậy là điều dễ hiểu. Nếu đi vay tín chấp ở ngân hàng, lãi suất vay cũng xê xích như thế”. Thủ tục, như anh ấn tượng, chỉ trong vòng 10-15 phút. “Không cần chứng minh thu nhập gì, chỉ cần các giấy tờ tùy thân. Tôi thấy rất tiện lợi, phù hợp với nhu cầu mua các mặt hàng nhỏ lẻ”. Nhưng hơn hết, theo anh, mua một món hàng giá trị lớn thì cần ngay một số tiền lớn nhưng nếu chia nhỏ đồng tiền của mình ra trong từng giai đoạn thì việc mua trả góp là phương án tiết kiệm tối ưu nhất.

Cũng như anh Khang, anh Nguyễn Hoàng Giang (ảnh), một quản lý bên ngành viễn thông, cho hay anh đã là khách hàng của Home Credit từ hai đến ba năm nay. Sau khoản vay mua trả góp điện thoại, anh vay thêm khoản vay tiền mặt nữa. Anh vừa tất toán xong một hợp đồng tiền mặt và còn một hợp đồng. “Tại sao tôi chọn vay Home Credit? Vì nếu vay ngân hàng thì chờ lâu lắm. Hơn nữa, tôi thấy chênh lệch lãi suất không quá lớn so với ngân hàng mà bù lại các thủ tục lại nhanh chóng và giải quyết hồ sơ vay cũng như giải ngân nhanh nên sau khi so sánh tôi quyết định chọn hình thức vay này. Vả lại với số tiền vay không lớn và số tiền góp lại hằng tháng cũng trong khả năng thu nhập nên tôi rất yên tâm” - anh Khang cho hay.

Đã có hàng trăm, hàng ngàn khách hàng như anh Giang, anh Khang chọn cách mua hàng thuận tiện và nhanh chóng nhất cho mình. Theo Home Credit, tổng số khách hàng trong dữ liệu của Home Credit tính đến tháng 3-2014 đạt khoảng 1,2 triệu người, tăng 20% so với cuối năm 2013. Hiện nay mạng lưới kinh doanh toàn quốc của Home Credit đạt gần 6.000 điểm bán và phủ rộng 62 tỉnh, thành trong cả nước.

Cho vay có trách nhiệm

Ông Friedrich Weiss, Tổng Giám đốc Home Credit Việt Nam, cho hay khi tiến hành cuộc khảo sát trên 1.000 người vào tháng 7-2013, Home Credit nhận thấy chỉ 51% người được hỏi tự nhận có hiểu biết về vay trả góp, 42,5% chỉ hiểu đại khái, 6,5% còn lại cho rằng hoàn toàn không hiểu về hình thức mua sắm này. Trong số 51% người trả lời “có hiểu biết về vay trả góp” thì số hiểu tường tận về hình thức này cũng không nhiều. “Chính vì vậy, trong vai trò là tổ chức tài chính cho vay có trách nhiệm, Home Credit đã tiến hành nhiều cuộc hội thảo cung cấp kiến thức tài chính cơ bản, thiết thực cho người tiêu dùng” - ông Weiss nói.

Để mang lại cho khách hàng những kiến thức cơ bản nhất về vay tiêu dùng, Home Credit đã phối hợp với Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (VINATAS) phát hành 10.000 cuốn cẩm nang Những điều cần lưu ý trước khi quyết định vay tiêu dùng. Ngoài ra, Home Credit còn triển khai một loạt hoạt động tư vấn kiến thức tài chính tiêu dùng với tên gọi “Nghĩ kỹ càng, ký khôn ngoan” trong tháng 9 và 10-2013 tại 15 siêu thị của Co.opmart, Fivimart ở TP.HCM và Hà Nội. “Chúng tôi kiên trì thực hiện trách nhiệm của một tổ chức cho vay đối với người tiêu dùng qua các hoạt động tư vấn, tuyên truyền và nâng cao kiến thức tài chính tiêu dùng cho người dân” - ông Weiss khẳng định.

MINH TÚ

Ông Nguyễn Anh Minh (ảnh), ngụ  Lý Chính Thắng, quận 3:
Home Credit “gỡ khó” cho người tiêu dùng ảnh 3
 
Hiện số tiền góp mỗi tháng không lớn, không đủ một lần nhậu của tôi. Khi vay tôi được tư vấn kỹ lưỡng về lãi suất, nhân viên dặn dò nên đóng trước ngày 25 hằng tháng. Nếu để qua đầu tháng sau sẽ bị phạt. Tính tỉ lệ thì mức phạt có cao nhưng chậm trễ thì mình phải chịu thôi. Hơn nữa, người ta đã tư vấn minh bạch cho tôi ngay từ đầu rồi.

Chị Nguyễn Thị Bé Thu, công nhân một công ty giày:

Trước khi đến Home Credit, tôi đã tìm hiểu trước, cả ở ngân hàng và nhân viên tư vấn tài chính ở cửa hàng xe máy. Ở đâu quan tâm đến quyền lợi khách hàng, có sự tiện lợi, nhanh chóng thì tôi đến. Tôi thấy làm thủ tục rất nhanh, chỉ khoảng 15 phút là tôi đã được giải ngân. Tôi chỉ đi vay sau khi tính toán chi phí chi tiêu trong gia đình mỗi tháng, số tiền dôi dư ra tôi mới quyết định mua xe.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm