Home Credit tổ chức hội thảo về tài chính cho trẻ

Chương trình do Home Credit phối hợp tổ chức cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bắc Ninh và Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hải Phòng.

Đây là dịp để Home Credit cùng chuyên gia tài chính tư vấn, giải đáp những băn khoăn, vướng mắc của các bà mẹ trong quản lý tài chính của gia đình nói chung và cách hướng dẫn cho bé dùng những đồng tiền đầu tiên hiệu quả nói riêng. Hơn 500 phụ huynh cùng con nhỏ đã đến tham dự hai buổi hội thảo với mong muốn được cung cấp những kiến thức cơ bản và cần thiết về tài chính tiêu dùng cá nhân.

Theo chuyên gia Nguyễn Thanh Hà, Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển doanh nghiệp nông thôn Việt (VietED), cuộc sống hiện đại ngày nay đòi hỏi trẻ phải ứng xử linh hoạt hơn trước đây rất nhiều. Do vậy, cho trẻ tiếp xúc sớm với tiền và thực hành trong một quá trình dài thực chất là một sự trải nghiệm. “Càng được trải nghiệm nhiều, trẻ càng đỡ bối rối, vấp ngã” - ông Hà nói.

Bà Hoàng Anh Phương, Trưởng phòng Truyền Thông Home Credit, cũng đã đưa ra những lời khuyên bổ ích cho cha mẹ trong quá trình hướng dẫn con tập quản lý chi tiêu cá nhân như: cùng cho trẻ tham gia quản lý một phần tiền trong gia đình (như tiền điện, tiền nước…) nhằm dạy cho trẻ ý thức được giá trị của đồng tiền…

Mẹ giải thích cho bé các thuật ngữ vay tài chính trong cuốn cẩm nang “Vay chủ động” do Home Credit phối hợp cùng Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (VINASTAS) phát hành.

Hội trường đông người tham dự ở Bắc Ninh.

Nhiều trẻ muốn được giải đáp thắc mắc về quản lý tiền.

Công ty Tài chính TNHH MTV Home Credit Việt Nam hoạt động tại Việt Nam từ năm 2009, cung cấp sản phẩm tài chính tiêu dùng hàng đầu Việt Nam với ưu điểm vượt trội: nhanh gọn và đơn giản. Home Credit hiện có hội sở chính ở TP.HCM, chi nhánh ở Hà Nội và 10 văn phòng đại diện tại các tỉnh/TP lớn cả nước. Tại Việt Nam, Home Credit hiện là một trong những công ty dẫn đầu trong lĩnh vực vay tiêu dùng trả góp. Sau tám năm hoạt động, công ty đã xây dựng mạng lưới gần 6.000 điểm giới thiệu dịch vụ tại 63 tỉnh/TP. Với hơn 8.400 nhân viên hiện diện trên khắp cả nước, Home Credit đã và đang phục vụ bốn triệu khách hàng với ba sản phẩm chính: Cho vay trả góp xe gắn máy; cho vay trả góp hàng điện máy gia dụng, điện tử và cho vay trả góp tiền mặt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm