Khởi động cuộc thi “Cùng Petronas khám phá thế giới” năm 2009

Vòng loại bắt đầu từ ngày 2-3 đến hết tháng 6-2009. Cuộc thi do Tập đoàn Dầu khí Malaysia (Petronas) tổ chức và tài trợ.

Nếu bạn đã từng say mê những câu chuyện thần thoại Hy Lạp thì chắc chắn bạn không thể không biết tới nữ thần Săn bắn và Trí tuệ - nữ thần Athena biểu tượng cho lòng quả cảm và trí thông minh. Đây cũng chính là nội dung của vòng thi khu vực và chung kết cuộc thi “Cùng Petronas khám phá thế giới” 2009. Cuộc thi sẽ đưa các em nhỏ tới thăm ngôi đền thiêng Pathenon nơi nữ thần Athena ngự trị. Tuy nhiên, các em không cần đến Hy Lạp để chiêm ngưỡng ngôi đền Pathenon linh thiêng này vì nó sẽ được ban tổ chức tái tạo ở ngay Việt Nam tại ba thành phố diễn ra vòng thi khu vực (Quảng Ninh, Nha Trang và Biên Hòa).

Cuộc hành trình qua ngôi đền này sẽ mang đến cho các em những kiến thức khoa học bổ ích nhưng lý thú về vật lý, toán, sinh và địa lý. Đây là cơ hội cho các em tìm hiểu về vận tốc, hệ mặt trời, cấu tạo cơ thể con người... cũng như cơ hội thể hiện sự nhanh nhẹn, dẻo dai và tinh thần đồng đội.

Câu hỏi của vòng loại sẽ được ban tổ chức công bố trên tổng đài 19001771; website: www.khamphacungpetronas.com.vn; Báo Thiếu Niên Tiền Phong (thứ Hai hàng tuần); trên VTV2 (thứ Hai hàng tuần lúc 7 giờ 30) và trên sóng Xone FM VOV (Đài Tiếng nói Việt Nam, lúc 8 giờ 55 thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần).

P.NGUYỄN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm