Khởi nghiệp 1 tỉ đồng cùng Saigon Co.op

Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) chính thức ra mắt cuộc thi “1 tỉ khởi nghiệp cùng Saigon Co.op” diễn ra từ ngày 15-10 đến 31-12 trên quy mô toàn quốc.

Ban giám khảo cuộc thi “1 tỉ khởi nghiệp cùng Saigon Co.op”.

Khởi nghiệp: Yếu tố cốt lõi tạo thành công cho doanh nghiệp

Thời gian gần đây, tinh thần khởi nghiệp đang lan tỏa mạnh mẽ và sôi động trong thế hệ thanh niên và lớp doanh nhân trẻ tại TP.HCM. Các mô hình khởi nghiệp, những hoạt động hỗ trợ diễn ra ngày càng phong phú dưới nhiều hình thức, trên mọi lĩnh vực.

Với mong muốn đem đến một sân chơi đầy bổ ích cho các bạn trẻ có đam mê khởi nghiệp, Saigon Co.op quyết định tổ chức cuộc thi “1 tỉ khởi nghiệp cùng Saigon Co.op”.

Cuộc thi được thực hiện dưới hình thức truyền hình thực tế được phát sóng hằng tuần trên Đài Truyền hình TP.HCM HTV9 với nội dung hấp dẫn. Theo đó, các thí sinh sẽ thi đấu đối kháng với nhau trong “nhà chung” về kiến thức chuyên môn, tinh thần sáng tạo và kỹ năng xử lý tình huống, vốn là những yêu cầu quan trọng để khởi nghiệp thành công.

Tại vòng tuyển sinh trực tiếp, ban tổ chức sẽ tìm ra 50 thí sinh nổi bật nhất từ mọi miền đất nước. Đến vòng loại trừ, 50 thí sinh sẽ tập trung tại TP.HCM và được đào tạo để vượt qua các thử thách. 10 thí sinh xuất sắc nhất sẽ tiến vào vòng chung kết. Tại vòng chung kết, 10 thí sinh sẽ chuyển vào cùng sống tại ngôi nhà chung ở TP. HCM, trải qua các phần thi và thử thách loại dần. Ba thí sinh cuối cùng sẽ tranh tài để tìm ra người thắng cuộc tại gala chung kết.

Cơ hội làm chủ cửa hàng Co.op Smile 1 tỉ đồng

Thí sinh thắng giải sẽ làm chủ cửa hàng Co.op Smile.

Chương trình sẽ chia sẻ những thông tin bổ ích và mang lại cho thí sinh kiến thức từ hệ thống bán lẻ hàng đầu Việt Nam cũng như khối kiến thức về khởi nghiệp để đào tạo, tuyển chọn ra các nhân tố xuất sắc nhất.

Suốt 12 tập phát sóng, các thí sinh sẽ trải qua các thử thách như tìm hiểu về mô hình bán lẻ, bán hàng lưu động, tiếp nhận những kiến thức quảng cáo và khuyến mãi để thu hút khách hàng, lên ý tưởng về cửa hàng bán lẻ trong mơ… Bên cạnh là các thử thách về tố chất lãnh đạo, khao khát làm chủ, bản lĩnh quản lý, tầm nhìn kinh doanh, khả năng giao tiếp và xây dựng mạng lưới kinh doanh.

Bà Võ Thị Ngọc Hường, Giám đốc nhân sự Saigon Co.op, cho biết cơ cấu giải thưởng gồm năm giải:

Một giải nhất: Một cửa hàng tạp hóa hiện đại Co.op Smile, tương đương 1 tỉ đồng.

Một giải nhì: 50% cửa hàng Co.op Smile, tương đương 500 triệu đồng. Một giải ba: 30% cửa hàng Co.op Smile, tương đương 300 triệu đồng.

Hai giải khuyến khích: 20% cửa hàng Co.op Smile/giải, tương đương 200 triệu đồng/giải.

Các thí sinh chiến thắng cuộc thi sẽ có cơ hội được làm chủ tại cửa hàng Co.op Smile. Đây là mô hình kinh doanh tạp hóa hiện đại được Saigon Co.op đầu tư phát triển vào đầu năm nay. Chuỗi cửa hàng Co.op Smile có diện tích kinh doanh linh hoạt và đặt tại những khu dân cư nội, ngoại thành. Số lượng mặt hàng kinh doanh tại Co.op Smile dao động 750-1.300 tùy theo diện tích điểm bán, bao gồm nhiều ngành hàng khác nhau.

Đại diện Saigon Co.op, đơn vị tổ chức chương trình, cho biết: “Với xu hướng khởi nghiệp ngày càng phát triển mạnh mẽ, chúng tôi khuyến khích các bạn trẻ tham gia cuộc thi để có thể học hỏi, trau dồi kiến thức để khởi nghiệp thành công. Ngoài ra, chúng tôi cũng mong muốn tuyển chọn và đào tạo những cá nhân tiềm năng để phát triển hệ thống tạp hóa hiện đại Co.op Smile nói riêng và Saigon Co.op nói chung trong tương lai”.

Thể lệ tham gia

Đối tượng: Công dân Việt Nam từ 18 tuổi trên toàn quốc.

- Thời gian tuyển sinh: Từ ngày 26-8 đến 10-9.

Thời gian phát sóng: Từ ngày 15-10 đến 31-12.

Cách thức tham gia: Chương trình truyền hình thực tế dài 12 tập sẽ được phát sóng trên kênh HTV9 Đài Truyền hình TP.HCM và được đăng tải trên website và trang Facebook chính thức của chương trình với 12 tập. Bao gồm: 

• 11 tập (thời lượng 45 phút): Được ghi hình, biên tập và phát sóng từ ngày 15-10.

• Một gala chung kết trao giải (thời lượng 120 phút) vào ngày 31-12.

• Cuộc thi dự kiến thu hút 5.000 ứng viên tham dự để chọn ra ba gương mặt nổi bật. Người chiến thắng sẽ nhận giải thưởng 1 tỉ đồng và trở thành chủ nhân của một cửa hàng tạp hóa hiện đại Co.op Smile.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm