Manulife Việt Nam phục vụ 1 triệu khách hàng tốt hơn mỗi ngày
(PLO)-Trong năm 2019, Manulife Việt Nam chi trả gần 3.000 tỷ đồng cho khách hàng, lợi nhuận đạt hơn 1.000 tỷ đồng.

Trên đây là những con số nhằm giúp củng cố vị thế của một trong những doanh nghiệp đầu ngành bảo hiểm nhân thọ. Qua đó, giúp Manulife Việt Nam tiếp tục phục vụ một triệu khách hàng với hơn 1,2 triệu hợp đồng hiệu lực ngày một tốt hơn.

Theo đuổi mục tiêu dẫn đầu về số hóa, đặt khách hàng làm trọng tâm, từ năm ngoái trong một cuộc gặp gỡ báo chí, Manulife Việt Nam đã chia sẻ những kế hoạch dài hạn của hành trình chuyển đổi tập trung nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Manulife Việt Nam phục vụ 1 triệu khách hàng tốt hơn mỗi ngày - ảnh 1Manulife Việt Nam tiếp tục phục vụ một triệu khách hàng với hơn 1,2 triệu hợp đồng hiệu lực ngày một tốt hơn

Chỉ sau một năm, thành quả của sự chuyển đổi này đã được thể hiện rõ nét trên báo cáo kết quả kinh doanh 2019 với lợi nhuận trước thuế đạt 1.260 tỷ đồng. Song song đó, báo cáo tài chính 2019 cũng ghi nhận tổng doanh thu đạt 17.526 tỷ đồng, trong đó doanh thu phí bảo hiểm thuần đạt 14.771 tỷ đồng, lần lượt tăng trưởng 34% và 36% so với năm 2018, đưa Manulife Việt Nam vươn lên dẫn đầu thị phần bảo hiểm về doanh thu khai thác phí mới tại thị trường Việt Nam. Đồng thời, riêng trong năm 2019, hãng bảo hiểm này đã chi trả quyền lợi cho khách hàng với tổng số tiền lên đến 2.807 tỷ đồng. Đây là con số có giá trị cam kết về niềm tin giữa doanh nghiệp và khách hàng.

Kim Fleming, Tổng Giám đốc của Manulife Việt Nam cho biết: Chúng tôi đã nỗ lực để có được một kết quả kinh doanh tích cực nhằm củng cố nền tảng vững chắc. Từ đó giúp công ty phát triển mạnh mẽ cốt lõi và các sáng kiến số hóa giúp phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn, đồng thời giúp Manulife bứt phá kỷ lục trong chặng đường phát triển của doanh nghiệp. Những thành quả này cho thấy nỗ lực của đội ngũ, cam kết dài hạn và sự tập trung thực hiện hành trình chuyển đổi của Manulife tại thị trường Việt Nam thông qua việc cung cấp các dịch vụ, giải pháp và trải nghiệm mới cho khách hàng”.

“Thành công của chúng tôi được tạo dựng bằng chính sự hài lòng của khách hàng thông qua những hành động cụ thể dựa trên sự phản hồi của họ. Từ đó, chúng tôi có thể phục vụ tốt hơn nhu cầu hiện tại và tương lai của họ”, ông Kim Fleming nói và chia sẻ thêm: Manulife Việt Nam dẫn đầu về chỉ số NPS tại thị trường Việt Nam, từ việc chúng tôi tăng cường sự tương tác đối với khách hàng bằng cách mang đến những giải pháp giúp tốt hơn mỗi ngày”.

Manulife Việt Nam phục vụ 1 triệu khách hàng tốt hơn mỗi ngày - ảnh 2Công ty luôn tập trung thực hiện sự chuyển đổi số, đặt khách hàng làm trọng tâm thông qua việc tăng cường ứng dụng các dịch vụ giải pháp trực tuyến

Trong hành trình thực hiện mục tiêu lớn, công ty luôn tập trung vào việc thực hiện sự chuyển đổi số, đặt khách hàng làm trọng tâm thông qua việc tăng cường ứng dụng các dịch vụ giải pháp trực tuyến vào việc phục vụ khách hàng. Cụ thể, Manulife Việt Nam liên tục đưa ra những cải tiến số hoá hướng đến những trải nghiệm mới mẻ cho người dùng như ePos (giải pháp số hoá tư vấn theo nhu cầu của khách hàng); eClaims (giải pháp số hoá giải quyết quyền lợi bảo hiểm); khách hàng có thể chủ động trong việc trong việc nộp yêu cầu bồi thường trực tuyến mọi lúc mọi nơi, trong vòng một phút…

Hiểu được rằng khách hàng khi tham gia bảo hiểm luôn mong muốn được tư vấn, phục vụ và tương tác một cách nhanh chóng, thuận tiện. Vì thế, Manulife Việt Nam đã liên tục cho ra mắt các kênh thông tin như Cổng thông tin trực tuyến dành cho khách hàng ManuConnect tại địa chỉ https://hopdongcuatoi.manulife.com.vn/cws/Page?app=vn_cws  hay trang Fanpage mạng xã hội chính thức tại Manulife Việt Nam và Tổng đài phục vụ khách hàng 1800 1776.

Đa dạng nhiều phương thức kết nối với khách hàng, Manulife Việt Nam còn mở rộng mạng lưới phục vụ lên đến 86 văn phòng trên toàn quốc giúp tiếp nhận trực tiếp, hỗ trợ, tư vấn và phản hồi mọi yêu cầu hay giải đáp thắc mắc của khách hàng một cách chủ động và hiệu quả. Ngoài ra, khách hàng còn được cung cấp những kiến thức mới “nóng hổi” về lối sống - sức khỏe, thông tin tài chính - bảo hiểm và kế hoạch đầu tư thông minh thông qua chương trình Livestream phát sóng vào thứ 7 hàng tuần tại Fanpage Manulife Việt Nam. Dù ở phương thức nào trực tiếp hay trực tuyến, hãng bảo hiểm này vẫn luôn nỗ lực để giúp khách hàng có được những quyết định dễ dàng, vẹn toàn cuộc sống.

Đây là kết quả đến từ sự luôn đồng hành và sự tin tưởng của khách hàng và toàn bộ nhân viên, đội ngũ hơn 40.000 tư vấn tài chính chuyên nghiệp, trong đó có hơn 1.000 thành viên được công nhận MDRT và hơn 3.000 thành viên FTA (tư vấn viên toàn thời gian) luôn tận tâm phục vụ hàng triệu khách hàng. Hiện Manulife Việt Nam là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ lớn ở Việt Nam, với vốn điều lệ với 13.095 tỉ đồng (tính đến ngày 31-5-2020). 

MẪN PHI