Mời tham gia cuộc thi ảnh Vấn nạn túi ni-lông

UBND TP.HCM có công văn chấp thuận chủ trương giao Sở TN&MT TP.HCM, Quỹ Bảo vệ môi trường TP.HCM thực hiện Chương trình giảm sử dụng túi ni-lông trên địa bàn TP.HCM năm 2014.

Nằm trong các hoạt động hưởng ứng, Quỹ Bảo vệ môi trường tổ chức cuộc thi ảnh Vấn nạn túi ni-lông dành cho tất cả công dân Việt Nam. Đặc biệt là những người có quan tâm đến bảo vệ môi trường và yêu thích chụp ảnh. Cuộc thi nhằm khuyến khích người dân ghi nhận lại những hình ảnh về tác hại của việc sử dụng, thải bỏ không đúng túi ni-lông. Qua đó, chương trình vận động cộng đồng cùng chung tay giảm thiểu tác hại từ túi ni-lông khó phân hủy thông qua giảm sử dụng, thải bỏ túi ni-lông đúng cách.

Thải bỏ túi ni-lông không đúng cách gây ra nhiều tác hại cho môi trường. Ảnh: NGỌC CHÂU

Tác phẩm dự thi là bộ ảnh gồm từ ba đến năm ảnh tập trung vào ba chủ đề. Một là tác hại của việc sử dụng và thải bỏ không đúng túi ni-lông. Hai là giải pháp giảm sử dụng và tái sử dụng túi ni-lông. Ba là hoạt động giảm sử dụng túi ni-lông trong cộng đồng. Tác giả phải ghi rõ thời gian, địa điểm chụp và có lời bình kèm theo ảnh, mỗi lời bình không quá 100 từ. Một tác giả được nộp tối đa ba bộ ảnh, được chụp bằng bất cứ thiết bị kỹ thuật số có hỗ trợ chức năng chụp ảnh. Các ảnh chụp phải dưới định dạng .jpeg, .png hoặc .gif. Bạn chú ý là ảnh chưa qua chỉnh sửa như cắt, dán, tẩy xóa… BTC không chấp nhận ảnh trình bày bằng slide và file raw. Nội dung, hình thức thể hiện của tác phẩm dự thi phải phù hợp với văn hóa, thuần phong mỹ tục của người Việt Nam. Các ảnh dự thi phải do chính tác giả chụp và chưa từng đoạt giải thưởng hay trưng bày triển lãm ở bất kỳ cuộc thi ảnh nào.

Tiêu chí đánh giá tác phẩm dự thi bao gồm nội dung thông điệp; ý tưởng, tính sáng tạo; tính nghệ thuật. Bài thi sẽ được chọn trao giải theo thứ tự điểm từ cao đến thấp. Ngoài ra, 20 bộ ảnh có số điểm cao nhất sẽ được công bố tại website và fanpage của Quỹ Bảo vệ môi trường TP.HCM. Bức ảnh được bình chọn nhiều nhất sẽ được trao giải Bức ảnh được yêu thích nhất. Để tham dự, bạn gửi hồ sơ dự thi theo địa chỉ email giamsudungtuinilong@gmail.com. Tiêu đề email bạn hãy ghi rõ Tác phẩm dự thi cuộc thi ảnh Vấn nạn túi ni-lông. Trong trường hợp tác giả có nhiều tác phẩm dự thi thì các bộ ảnh và bài thuyết minh đi kèm phải tách riêng với nhau.

NGỌC CHÂU

Ngân hàng ANZ chính thức thông báo về việc đã sử dụng một phần lớn ngân sách Giảm thiểu khí thải carbon năm 2013 của Tập đoàn Ngân hàng ANZ cho dự án tiết kiệm năng lượng trọng yếu tại Việt Nam. Theo đó, chương trình đã lắp đặt một triệu bóng đèn tiết kiệm điện miễn phí cho 570.000 hộ nông dân Việt Nam. Đồng thời, góp phần giảm chi phí điện cho các hộ gia đình, tương đương với chứng nhận giảm trung bình 23.000 tấn khí thải carbon mỗi năm. Bên cạnh đó, tháng 7-2014, ngân hàng sẽ tặng hơn 2.000 bóng đèn tiết kiệm điện cho khách hàng, một số nhóm, tổ chức cộng đồng. Ông Tareq Muhmood, Tổng Giám đốc Ngân hàng ANZ Việt Nam, cho biết: “ANZ cam kết phát triển bền vững và có trách nhiệm hơn nữa tại thị trường nơi chúng tôi hoạt động trên các phương diện khác nhau bao gồm việc hỗ trợ nhân viên, phát triển sản phẩm, cách thức quản trị rủi ro cũng như cách thức làm việc hằng ngày với khách hàng và với cộng đồng”. Ông Benjamin Muir, Tổng Giám đốc Tổ chức Cleaner Climate, đối tác tư vấn của ngân hàng về vấn đề khí thải carbon, chia sẻ: “…Hỗ trợ đầu tư tài chính đền bù carbon của ANZ đóng vai trò thiết yếu trong những chương trình như thế này và góp phần phát triển liên tục tính khả thi cũng như quy mô của các chương trình đòi hỏi công nghệ thấp và sử dựng năng lượng hiệu quả trong tương lai”. Được biết chương trình cũng dành một phần quỹ hỗ trợ Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh trong khuôn khổ chương trình Đi học. Theo đó, ngân hàng giúp 126 trẻ có hoàn cảnh khó khăn ở Bắc Ninh về học phí, bảo hiểm, đồng phục, sách giáo khoa, dụng cụ học tập và những đồ dùng khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm