NH Bản Việt: Không có tài sản bảo đảm vẫn vay được vốn

Theo số liệu thống kê, có hơn 97% doanh nghiệp (DN) là vừa và nhỏ trên tổng số lượng DN tại Việt Nam. Trong đó, hơn 50% các DN trong nhóm này gặp khó khăn hoặc không thể tiếp cận được với nguồn vốn vay ngân hàng.

Anh Nguyễn Chương, chủ DN kinh doanh sản phẩm gỗ mỹ nghệ có văn phòng tại quận Thủ Đức (TP.HCM), cho biết DN của mình thành lập được ba năm, doanh thu khá ổn định. Năm vừa qua, anh quyết định tìm thêm nguồn vốn vay nhằm nhập các thiết bị từ nước ngoài với mục đích đưa các mẫu mã mới ra thị trường trong năm 2018. Tuy nhiên, hồ sơ thủ tục vay vốn không tài sản bảo đảm khó khăn nên anh đành hoãn kế hoạch đến khi tìm được nguồn vốn phù hợp.

Trao đổi cùng đại diện của Ngân hàng Bản Việt (Viet Capital Bank), trường hợp các chủ DN như anh Chương hiện nay không ít, thủ tục cho vay vốn hiện nay trên thị trường còn yêu cầu khá cao về điều kiện kinh doanh và tài sản bảo đảm, đôi lúc còn phải tìm đến quỹ tín dụng không chính thức để duy trì hoạt động kinh doanh của mình.

“Đầu năm nay, tôi tiếp cận được với gói vay “Không tài sản bảo đảm”  từ Ngân hàng Bản Việt với mức lãi suất chỉ từ 1,0%/tháng. Với nguồn vốn kịp thời, tôi nhanh chóng xoay xở, nhập máy tự động từ Nhật Bản và thuê thêm nhân công phục vụ cho kế hoạch phát triển trong năm 2018. Tôi còn được hỗ trợ mở thẻ tín dụng hạn mức 200 triệu đồng, sử dụng miễn phí dịch vụ thanh toán lương cho nhân viên và được vay mua xe ô tô đi lại với lãi suất thấp hơn 0,2%/năm so với thị trường. Tất cả các thủ tục vay tôi chỉ được thực hiện một lần duy nhất, tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức của tôi” - anh Chương chia sẻ thêm.

Theo đại diện Ngân hàng Bản Việt, gói sản phẩm tín dụng mới được Ngân hàng Bản Việt đưa ra thị trường với phương châm “Khách hàng lớn của chúng tôi là các DN nhỏ và siêu nhỏ” nhằm đồng hành, cam kết tháo gỡ khó khăn tài chính cho nhóm DN này. Cùng thời điểm, DN cũng có thể vay lên đến 200% khi có tài sản bảo đảm và nhận được gói sản phẩm dịch vụ kèm theo như khoản vay mua ô tô đi lại trị giá 2 tỉ đồng với lãi suất ưu đãi, ban lãnh đạo được mở thẻ tín dụng miễn phí hạn mức 200 triệu đồng, sử dụng miễn phí dịch vụ thanh toán. Tất cả khoản vay và dịch vụ kèm theo được thực hiện chỉ trong một lần phê duyệt duy nhất.

Đây là hai gói sản phẩm tín dụng mới từ Ngân hàng Bản Việt, với những tính năng đa dạng, linh hoạt, hứa hẹn sẽ mang lại giải pháp tài chính phù hợp nhất cho các DN nhỏ và siêu nhỏ hiện nay. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm