8 mẹo giặt quần áo sạch, tiết kiệm thời gian, điện nước

Giống như việc mặc đồ mỗi ngày, bạn cũng phải giặt đồ mỗi ngày. Công nghệ hiện đại đã phát minh ra giúp loài người chiếc máy giặt thông minh giúp tiết kiệm thời gian, công sức mà vẫn đảm bảo hiệu quả làm sạch quần áo thay cho bàn tay người phụ nữ.

Hãy dành thời gian của việc giặt giũ để thư giãn hoặc làm những việc ích lợi hơn bằng 8 mẹo giặt quần áo sạch và tiết kiệm sau đây nhé cùng nhiều kiến thức bổ ích cùng với dịch vụ mà GIDIVI chia sẻ nhé.

1. Xử lý các vết bẩn trước khi giặt

Thử tưởng tượng xem nếu quần áo dính bùn đất, dầu nhớt, thức ăn... được đem giặt chung với đồ có độ bẩn trung bình từ mồ hôi thì kết quả sẽ thế nào. Có lẽ sẽ mất thêm thời gian giặt lại những nhóm đồ quá dơ kia thêm lần nữa. Vậy nên việc phân loại vết bẩn trước khi giặt là rất quan trọng. Bạn có thể tham khảo các cách xử lý vết bẩn quần áo trên mạng bằng kem đánh răng, bằng nước cốt chanh, bằng bột baking soda…

GIDIVI là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ giặt rèm cửa, Dịch vụ giặt ủi công nghiệp kinh nghiệm lâu năm trong nghề chia sẻ đến quý bạn cách xử lý tại nhà.


2. Phân loại quần áo

Nếu như trước đây bạn luôn cho tất cả quần áo vào máy giặt và bấm nút một lần thì hãy thay đổi thói quen đó từ đây nhé. Hãy thử nghĩ xem nếu bạn cho đồ jean và đồ len đem giặt chung hay đồ màu và đồ trắng hoặc đồ lót và đồ của trẻ sơ sinh trộn vào nhau đi giặt thì sẽ thế nào? Chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến màu sắc, tuổi thọ của đồ cũng như độ sạch sẽ của quần áo.

Vậy nên chỉ cần dành 1-2 phút để phân loại đồ sẽ giúp tiết kiệm thời gian, nước, điện và xà phòng rất nhiều.

3. Giặt quần áo ngay khi đi ra ngoài về

Cách làm này vô cùng hiệu quả đối với những trường hợp như bị dính mưa, bị bám bẩn từ bùn đất, dầu nhớt... Nếu để chúng bám quá lâu sẽ tạo điều kiện cho đám vi khuẩn làm tổ trên quần áo, từ đó làm giảm giá trị sử dụng đồ theo thời gian. Vậy nên hãy làm siêng, chỉ một chút nhưng hiệu quả làm sạch và an toàn cho quần áo của bạn đạt kết quả cao.

4. Dùng thêm nước xả vải một lần xả

Cái tên nói lên tất cả. Thay vì dùng nước xả 3-4 lần cho sạch xà phòng như cách làm truyền thống trước đây thì bây giờ bạn chỉ cần dùng nước xả vải 1 lần xả để tiết kiệm thời gian cũng như lượng nước cho việc giặt mà hiệu quả làm sạch chỉ có hiệu quả hơn chứ không thua kém cách làm truyền thống. Đó là đang nói đến cách giặt thủ công. Bạn hãy xem lại loại máy mình đang dùng với hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất máy đó nhé.

5. Nhiệt độ nước với từng loại chất liệu sẽ khác nhau

Các dòng máy giặt hiện đại bây giờ được tích hợp thêm chế độ giặt nước nóng với nhiều ưu điểm như sạch hơn, không bám xà phòng sau khi giặt, quần áo thẳng hơn... Tuy nhiên không gì là hoàn hảo 100%.

Nhiệt độ 40: là độ nóng trung bình phù hợp với vải cotton, lụa, tơ tằm...

  • Nhiệt độ 40-60: dành cho đồ lót, khăn tắm... để tiêu diệt vi khuẩn vi trùng gây bệnh cho da.
  • Nhiệt độ 60-90: dành cho quần áo trẻ em, đồ ít phai màu hay khăn trải bàn, drap giường...

Việc giặt giũ giờ này đã không còn là công việc nhàm chán nữa khi bạn nắm trong tay 8 bí quyết trên giúp tiết kiệm thời gian, điện, nước cũng như hiệu quả làm sạch không còn là vấn đề phải bàn. Hãy là người phụ nữ đảm đang của gia đình khi sở hữu nhiều mẹo vệ sinh, làm sạch nhà cửa, nội thất từ GiDiVi chia sẻ nhé.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm