Du lịch trị liệu chăm sóc sức khỏe là xu hướng tất yếu

Sau khi các nước có kế hoạch tái mở cửa du lịch, bên cạnh nhiều hình thái nghỉ dưỡng, xu hướng du lịch kết hợp chăm sóc sức khỏe (wellness) đang tạo nên cơn sốt ở nhiều nơi. Theo giới chuyên gia, ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 chính là yếu tố đặc biệt thúc đẩy mô hình du lịch chăm sóc sức khỏe trỗi dậy mạnh mẽ.

Du lịch chăm sóc sức khỏe ngày càng thăng hoa

Theo báo cáo của Viện Sức khỏe Toàn cầu (Global Wellness Institute) năm 2017, ngành công nghiệp theo phong cách sống khỏe mạnh toàn cầu đạt giá trị 4.200 tỷ USD, riêng loại hình du lịch wellness đạt giá trị 639 tỷ USD và sẽ chạm mức 919 tỷ USD vào năm 2022.

Du lịch theo xu hướng trị liệu chăm sóc sức khỏe (wellness) sẽ phát triển mạnh trong thời gian tới.

Trung bình, với 6 USD chi tiêu cho du lịch thì 1 USD thuộc về thị trường wellness cho thấy nhu cầu được chăm sóc sức khỏe, quan tâm đến tinh thần và cân bằng cảm xúc trong tâm hồn đã trở thành xu hướng tất yếu. Nhiều quốc gia trong khu vực đã định vị được thương hiệu trong thị trường hấp dẫn này như Ấn Độ vốn nổi tiếng với thiền và yoga, Nhật Bản với khoáng nóng (tắm Onsen), Hàn Quốc với tắm đá muối.

Các chuyên gia nhận định, nhu cầu là rất lớn đặc biệt khi dịch bệnh xuất hiện, chỉ cần được đầu tư bài bản, chuyên nghiệp, mô hình du lịch chăm sóc sức khỏe sẽ đem lại cả lợi ích cho nhà đầu tư lẫn du khách.

Hồ Tràm - “thỏi nam châm” của du lịch wellness tại Việt Nam

Theo Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch, Việt Nam có nhiều tiềm năng du lịch chăm sóc sức khỏe. Cụ thể, bờ biển dài với nhiều bãi tắm biển đẹp, đây là một trong những cung đường biển được đánh giá là hoang sơ nhất hành tinh, thuận lợi cho du lịch nghỉ dưỡng. Đặc biệt là nghỉ dưỡng trị liệu và chăm sóc sức khỏe.

Địa phương thu hút các dự án bất động sản theo xu hướng wellness quy mô lớn có thể nói đến Bà Rịa - Vũng Tàu, mà cụ thể là Hồ Tràm - nơi đang được quy hoạch để trở thành thiên đường resort tỷ đô khu vực phía Nam.

Nằm trong chiến lược tổng thể phát triển kinh tế biển, trong đó xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, Bà Rịa – Vũng Tàu đã đặt mục tiêu có 8,6 triệu khách du lịch vào năm 2025. Để đón số lượng khách cực lớn như vậy theo tính toán của địa phương này cần nguồn cung khoảng 4.000 phòng với tiêu chuẩn 4-5 sao.

Vì vậy, để hiện thực mục tiêu trên, mới đây Sở GTVT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã nhanh chóng đề xuất nâng cấp, mở rộng tuyến đường ven biển Vũng Tàu - Hồ Tràm - Bình Châu lên 6 làn xe, có chiều dài gần 78 km, kinh phí hơn 7.000 tỉ đồng, nhằm ưu tiên phát triển du lịch biển quy mô quốc tế, gắn liền cơ sở lưu trú, dịch vụ bổ sung chất lượng cao, tập trung tại khu vực Hồ Tràm…

Phối cảnh dự án Charm Resort Hồ Tràm BW Premier Collection by Best Western

Sự sôi động của vùng đất này chứng kiến sự hình thành một số dự án khác biệt. Tiêu biểu là Charm Resort Hồ Tràm BW Premier Collection by Best Western được đầu tư bởi Charm Group, dự kiến tung ra thị trường hàng ngàn căn hộ nghỉ dưỡng trị liệu sức khỏe và biệt thự đẳng cấp 5 sao.

Charm Group còn mang đến thương hiệu 5 sao nổi tiếng thế giới Best Western Premier để quản lý, vận hành Charm Resort Hồ Tràm.

Đánh giá về sự hợp tác, đại diện của dự án cho biết: “Việc ký kết thỏa thuận hợp tác với Best Western Premier nằm trong xu thế hội nhập cùng phát triển, góp phần xây dựng sự thịnh vượng chung của “thủ phủ” du lịch Hồ Tràm, cùng với chất lượng và danh tiếng của Best Western Premier sẽ mang lại lợi ích to lớn cho cả nhà đầu tư và khách du lịch trong tương lai”.

Chưa dừng lại ở đó, chủ đầu tư đang làm việc với đơn vị chuyên vận hành Wellness Center cho các thương hiệu resort đắt đỏ và xa xỉ trên thế giới để mang đến một tổ hợp trị liệu sức khỏe thanh lọc cơ thể, phục hồi – tái tạo năng lượng, làm đẹp quy mô bậc nhất khu vực phía Nam với đa dạng các hình thức trải nghiệm như khoáng nóng, hồ khoáng Onsen, detox bằng nước khoáng chất… bên cạnh các liệu trình spa, giảm cân hay trung tâm gym/fitness chuẩn 5 sao. Được biết phân khu trị liệu chăm sóc sức khỏe có diện tích hơn 7 hecta với đầy đủ không gian và liệu trình trị liệu sức khỏe chuyên sâu cho mọi đối tượng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm