Hành trình khởi nghiệp từ hũ dầu dừa của Ngọc Yến

Nguyễn Ngọc Yến (sinh năm 1990) hiện đang làm chủ của một cơ sở chăm sóc sắc đẹp nổi tiếng tại Hải Phòng. Song, ít ai biết rằng đằng sau sự thành công của một cơ sở dịch vụ chăm sóc sắc đẹp là cả một hành trình cố gắng của cô gái nhỏ 9X.

Khi được hỏi về hành trình để tiến tới thành công như hôm nay, Ngọc Yến tâm sự: “Không có con đường nào trải hoa hồng, tôi bắt đầu khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng. Những khó khăn vất vả này dường như không phải ai cũng thấu hiểu.”

Bà chủ spa Ngọc Yến

Lấy chồng và sinh con khi tuổi còn khá trẻ, kinh tế hoàn toàn phụ thuộc vào gia đình chồng, Ngọc Yến luôn loay hoay tìm đủ cách để bứt ra tự chủ. Ở thời điểm vừa bắt đầu bươn chải, cô gái nhỏ gặp vô số những khó khăn và thử thách. Vốn liếng chưa có, công việc gia đình cùng nỗi lo con cái khiến chị gặp nhiều sức ép. Với số tiền ít ỏi, Yến nhanh chóng lựa chọn dầu dừa, son handmade là sản phẩm đầu tay để tập tành kinh doanh online.

Chị vừa chăm con vừa nấu dầu dừa, tự làm son handmade để bán hàng online. Ngày ấy, tích cóp từng đồng, số tiền lãi tính theo từng nghìn cũng đã đủ làm chị vui và hạnh phúc. Và cơ duyên chợt đến khi trong nhà làm trong ngành y dược, được tiếp xúc với những kiến thức chuyên môn về mỹ phẩm an toàn, lành tính. Không quản ngại khó khăn, vất vả, chị đã tìm hiểu và học hỏi, sau đó tự đúc kết được nhiều kinh nghiệm để làm mỹ phẩm an toàn, lành tính từ thiên nhiên.

Không dừng lại ở việc kinh doanh online, theo thời gian Yến nhận thấy mình rất hợp và yêu thích nghề làm đẹp, chị bắt đầu những ngày tháng lặn lội ra Hà Nội và cả TP.HCM để học nghề làm đẹp rồi về mở một cơ sở chăm sóc da cho riêng mình tại Hải Phòng. Để tiết kiệm chi phí, Ngọc Yến tự mình làm tất cả các công việc, từ tìm địa điểm, thiết kế logo, thiết kế nội thất, đào tạo nhân viên…

Ngọc Yến với những chuyến du lịch với người thân

Sau nhiều năm gây dựng, các dịch vụ tại cơ sở chăm sóc da khá đa dạng, từ trị liệu, chăm sóc da, tắm trắng, thư giãn cơ thể… được khách hàng tin yêu lựa chọn. Chị tập trung phát triển các sản phẩm chăm sóc da từ tự nhiên, lành tính, an toàn cho người sử dụng. Hành trình này là bằng sự cố gắng, cạnh tranh vươn lên. “Gần 10 năm qua, cơ sở chăm sóc da của tôi luôn được khách hàng tin yêu, gửi gắm và là một trong những địa chỉ làm đẹp uy tín tại Hải Phòng”, chị Ngọc Yến tự hào nói.

Ngoài 30 tuổi, Ngọc Yến khiến không ít người ngưỡng mộ khi sở hữu nhà đẹp, xe sang, hàng hiệu đắt giá cùng một cơ ngơi kinh doanh đáng ngưỡng mộ nhưng chị chưa bao giờ cho phép mình ngủ quên trên chiến thắng. Tham vọng và máu kinh doanh không cho phép chị ngừng cố gắng mỗi ngày.

“Thương trường như chiến trường, nhất là thời buổi 4.0 như hiện nay thì thật thà và nhanh nhạy, nắm bắt xu thế là quan trọng nhất. Thật thà để mãi có được trái tim khách hàng. Nhanh nhạy để ko bị tụt hậu trước guồng quay của xã hội cũng như ngành spa có nhiều đổi mới liên tục”, cô chủ nhỏ tuy còn khá trẻ nhưng đã có những cái nhìn khá chuẩn về mục tiêu của doanh nghiệp không ngần ngại chia sẻ bí quyết vượt qua cơn khủng hoảng giữa đại dịch COVID-19. Có thể nói đây chính là bí kíp giúp doanh nghiệp có được niềm tin, uy tín để phát triển bền vững.

Con đường thành công của Ngọc Yến chính là minh chứng cho thấy bản lĩnh của một cô gái không hề thua kém các đấng mày râu.

Thành công đôi lúc không phải nằm ở việc bạn chọn hướng đi mà là bạn có dám đi hết đường cho tới khi thành công hay không.  2021 sẽ là một năm đầy khó khăn bởi dich bệnh vẫn chưa kết thúc nhưng cô chủ 9X Ngọc Yến  đã lên những dự án mới để phát triển thêm trong công việc kinh doanh cũng như làm mới mình hơn nữa để bùng nổ hơn nữa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm