Mua bán nhà đất không qua trung gian: Xu hướng tất yếu

Chi phí phù hợp, thời gian, công sức được tiết kiệm hơn và các rủi ro phát sinh được giảm đến mức tối thiểu chính là lợi thế của xu hướng mua bán này.  

Vậy tại sao mua bán nhà đất không qua trung gian lại trở thành xu thế thịnh hành? Cùng tìm hiểu những nội dung dưới đây.

Vì sao mua bán nhà đất không qua trung gian thành xu thế

1.1. Đáp ứng nhu cầu tài chính phù hợp với cả người mua và người bán

Trên thực tế, những mảnh đất không qua môi giới sẽ tiết kiệm một khoản chi phí khá lớn. Thông thường, bên mua và bên bán sẽ phải trả cho bên trung gian một khoản phí hoa hồng và dịch vụ. Tuy nhiên, các công đoạn để tìm kiếm đối tượng khách hàng tiềm năng và “săn” những bất động sản có địa thế đẹp, phù hợp với nhu cầu sẽ được bên môi giới phụ trách hoàn toàn.

Khi thực hiện giao dịch mua bán nhà đất không qua trung gian, người bán vừa nhận được mức giá có lợi. Đồng thời, giá trị của mảnh đất cũng phù hợp với nhu cầu và điều kiện tài chính của người mua hơn. Nhờ vậy, bên mua có thể sử dụng những khoản tài chính còn dư cho quá trình xây dựng, thiết kế và cải tạo kiến trúc.

1.2 Tiết kiệm thời gian và công sức thực hiện giao dịch

Lợi thế nổi bật nhất của việc mua bán nhà đất không qua trung gian là tiết kiệm được thời gian và công sức thực hiện giao dịch. Hai bên người bán và khách hàng sẽ gặp gỡ, trao đổi trực tiếp các điều khoản và quyền lợi của hợp đồng. Quá trình khảo sát để nhận định địa thế và đàm phán giá trị của mảnh đất sẽ được diễn ra nhanh chóng. Ưu điểm này đặc biệt hữu ích đối với người mua có công việc bận rộn. Giao dịch nhờ vậy được tiến hành trong sự thoải mái, hài hòa giữa hai bên mua và bán.

1.3. Hạn chế các rủi ro phát sinh

Mua bán nhà đất không qua trung gian trở nên an toàn bởi việc tránh được các rủi ro từ bên môi giới không đáng tin cậy. Trong trường hợp bên mua giới không thiện chí và cố tình tạo ra những thông tin chưa chính xác hoặc bẫy câu từ trong hợp đồng thì bên mua có thể bị sập bẫy dễ dàng. Trong khi đó, mức phí hoa hồng bên mua phải trả cũng là một gánh nặng.

2.     Lưu ý khi mua nhà đất không qua trung gian

2.1. Chọn vị trí mua nhà

Giai đoạn lựa chọn và xác định bất động sản rất quan trọng. Địa thế, phong thủy của đất phải phù hợp với giá tiền của mảnh đất. Nói một cách khác, cần nhìn ra đúng giá trị của bất động sản để đánh giá đúng giá cả của chúng.

2.2: Vấn đề giấy phép, hợp đồng mua bán

Bên mua và bên bán cần lưu ý trong quá trình thực hiện thủ tục mua bán. Các thủ tục pháp lý chuyển nhượng bất động sản cần nắm bắt là: hợp đồng đặt cọc, hợp đồng ký kết mua bán, công chứng, thủ tục sang tên, thuế

Bên cạnh đó, các giấy tờ pháp lý cần được kiểm tra và tìm hiểu kỹ càng. Các điều khoản liên quan đến pháp lý cần được đảm bảo để đạt được quyền lợi tối ưu nhất. Việc đáp ứng an toàn pháp lý trong giao dịch nhà đất chính là yêu cầu tiên quyết của mua bán bất động sản. 

Nếu bạn lựa chọn giải pháp mua bán nhà đất không qua trung gian, thì baomuabannhadat.net có thể giúp bạn cải thiện mức độ phủ sóng thông tin. Đây là kênh đăng tin rao vặt mua bán nhà đất miễn phí - hệ thống tiếp thị bất động sản đa kênh hàng đầu Việt Nam. Nắm bắt được xu hướng phát triển của mua bán nhà đất không qua trung gian, chúng tôi cung cấp đội ngũ đăng tin chuyên nghiệp cùng chất lượng dịch vụ ổn định nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm