Tại sao trà Thái Nguyên thu hút người dùng đến vậy?

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ở Việt Nam trà nào ngon nhất sẽ là câu hỏi khó để trả lời bởi Việt Nam là một trong những cái nôi của cây chè trên thế giới nhưng nếu hỏi ở Việt Nam trà nào hiện nay phổ biến nhất thì chắc chắn sẽ nhiều người trả lời là trà Thái Nguyên. Vậy, Trà Thái Nguyên là gì? Và tại sao trà Thái Nguyên lại phổ biến, nhiều người biết như vậy?

I. Trà Thái Nguyên là gì?

Vùng trồng chè ở Thái Nguyên

Thái Nguyên đệ nhất danh trà

Nước xanh như cốm đậm đà tình quê

Ngọt ngào hương giữ người về

Thưởng trà tri kỷ cận kề say trăng.

Trà Thái nguyên trước hết là chỉ một giống cây trà có tên tiếng Anh chung là camellia sinensis. Cây trà tại đây thuộc giống cây trà trung du, gồm nhiều loại như chè hạt, chè cành lai, chè Tri 777…. Và tất nhiên những giống cây chè này đều được trồng, thu hái và chế biến tại nhiều nơi ở tỉnh Thái Nguyên.

Có 4 vùng trồng chè nổi tiếng ở Thái Nguyên đầu tiên là TP.Thái Nguyên bao gồm 6 xã: Tân Cương, Phúc Trìu, Phúc Xuân, Thịnh Đức, Quyết Thắng, Phúc Hà, tiếp đến là vùng trồng chè xóm Trại Cài - Minh Lập (Đồng Hỷ), La Bằng (Đại Từ), các làng nghề trồng chè huyện Phú Lương.

Trong những nơi này, nổi tiếng nhất chính là trà Tân Cương Thái Nguyên.

Những loại chè Thái Nguyên nổi tiếng

Trà Thái Nguyên thường được thu hái và chế biến 1 búp, 1 đến 2 lá non liền kề bên dưới, thuộc dòng trà lá nhỏ, nên sau chế biến, những cánh trà thường nhỏ li ti, đều nhau, có màu xám bạc nếu nhìn thẳng, nhìn nghiêng lại có màu xanh

Hương thơm trà Thái Nguyên đặc trưng là mùi cốm mới, hay mùi như ngô luộc rất thơm và dễ chịu

Vị trà Thái nguyên có vị chát, đắng nhưng lại ngọt rất sâu và lâu sau khi uống.

Màu nước trà Thái nguyên thường là màu vàng ngả xanh, trà càng ngon nước có ánh xanh càng nhiều, và màu nước giống màu xanh nõn chuối, màu cốm non chứ không phải màu xanh như lá cây mà mọi người vẫn hay lầm tưởng.

TRà Thái Nguyên thường chia ra làm các loại như trà búp, trà móc câu, trà nõn tôm và đặc biệt là trà Đinh

II. Địa chỉ tìm mua trà Thái Nguyên chất lượng

Trà Thái Nguyên hiện có mặt khắp nơi tại Việt Nam, từ chuỗi cửa hàng đến siêu thị hay người bán tạp hóa đều thấy. Song, cùng với sự phát triển, cạnh tranh mạnh mẽ hiện nay việc mua được sản phẩm trà Thái Nguyên chuẩn đã khó, mua được trà Tân Cương Thái Nguyên chuẩn lại càng khó hơn. Vậy làm sao để phân biệt trà Thái Nguyên chất lượng? 

Một sản phẩm trà Tân cương Thái Nguyên chính gốc luôn thể hiện các yếu tố cảm quan về bao bì, mẫu mã sản phẩm như: Tên thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ, thông tin sản phẩm rõ ràng, mẫu mã chỉn chu có đầu tư…

Bóc túi trà phải thơm hương cốm, cánh trà phải thể hiện như bao bì sản phẩm giới thiệu, sợi trà phải xoăn, xám sợi, giòn và nhỏ đều nhau.

Pha thử phải đạt cả hương, sắc vị, màu nước xanh ngả vàng, trong đẹp mắt không cặn, không nhớt. Trà chát dịu dễ chịu, hương thơm tự nhiên không hắc, khó ngửi như trà ướp hương liệu.

Yếu tố pha trà là quan trọng nhất và để bảo đảm hãy tìm đến một cơ sở bán trà Thái Nguyên uy tín.

Shinbettacoffee là đại lý cấp 1 của nhiều công ty trà uy tín tại Việt Nam hiện đang có trụ sở chính tại TP.HCM.

Tất cả sản phẩm trà được lựa chọn theo tiêu chuẩn VSATTP, sản phẩm được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap và chất lượng phải đảm bảo theo yêu cầu từ Shin tea.

Với trên 5 năm hoạt động trong lĩnh vực trà, pha trà, thưởng trà nên sản phẩm trà tại Shin tea luôn làm hài lòng ngay cả những khách hàng khó tính nhất đặc biệt với các sản phẩm trà Tân Cương Thái Nguyên.

Cần tư vấn về sản phẩm hay mua hàng xin vui lòng liên hệ qua kênh bán hàng chính thức của chúng tôi:

Trà Thái Nguyên Shin tea

Hotline: 0868140984

Địa chỉ 0.14 CC 482A Nơ Trang Long, Phường 13, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Website: https://shinbettacoffee.com

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm