Những lợi thế giúp bất động sản Bình Phước bứt phá cuối năm

Sở hữu vị trí là tam giác phát triển giữa ba tỉnh trọng yếu TP.HCM - Bình Dương và Đồng Nai, với hạ tầng ngày càng được đầu tư hoàn chỉnh, cộng thêm bước đệm từ những tăng trưởng về kinh tế, bất động sản Bình Phước đang manh nha phát triển và thu hút được hàng loạt nhà đầu tư về góp vốn.

Bình Phước “thay da đổi thịt”

Bình Phước tiếp giáp với tam giác phát triển TP.HCM - Bình Dương - Đồng Nai; giữ vị trí xung yếu giữa Tây Ninh với TP.HCM, có khả năng kết nối giao thông với sân bay Tân Sân Nhất, sân bay Long Thành, sông Sài Gòn, Đồng Nai. Ngoài ra, nơi đây dễ dàng kết nối với các trung tâm kinh tế của tỉnh và khu vực thị trấn Chơn Thành, thị xã (TX) Phước Long, TX Bình Long, TX Gia Nghĩa, Biên Hòa, TP Thủ Dầu Một (Bình Dương)… thông qua các đường quốc lộ 13, 14, đường vành đai, đường Hồ Chí Minh, tỉnh lộ 741, 753, 756. Đây chính là yếu tố lợi thế để Bình Phước phát triển theo hướng liên kết vùng.

Bình Phước là trung tâm cầu nối giữa Tây Nguyên và Đông Nam bộ, đặc biệt có hai tuyến đường lớn đi qua là quốc lộ 13 và quốc lộ 14. Nếu như quốc lộ 14 là tuyến đường quan trọng nối giữa Tây Nguyên và các tỉnh Đông Nam bộ thì quốc lộ 13 lại là tuyến đường duy nhất đi cửa khẩu Hoa Lư (Lộc Ninh - Campuchia).

Bình Phước cũng hội tụ nhiều khu công nghiệp (KCN) lớn như: KCN Đồng Xoài I, KCN Đồng Xoài II, KCN Bắc Đồng Phú, KCN Minh Hưng - Hàn Quốc, KCN Minh Hưng III, KCN Tân Khai I, KCN Tân Khai II… Hiện có tám KCN đã được đầu tư hoàn chỉnh hạ tầng và đi vào hoạt động. Theo quy hoạch đến năm 2020, toàn tỉnh sẽ có 13 KCN với tổng diện tích 4.686ha và một khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Hoa Lư.

Ngoài những yếu tố nói trên, Bình Phước còn có tiềm năng phát triển ở các lĩnh vực khác như: du lịch với Khu du lịch Mỹ Lệ và núi Bà Rá; thủy điện với đập Thác Mơ; diện tích điều và cao su đứng đầu cả nước đang được các doanh nghiệp hướng vào đầu tư dự án phát triển và khai thác…

Trong năm năm trở lại đây, kinh tế Bình Phước có những sự thay đổi vượt bậc, đặc biệt là trong sáu tháng đầu năm 2019, tỉnh đã thu hút đầu tư trong nước được 68 dự án với số vốn đăng ký 8.500 tỉ đồng; đầu tư nước ngoài (FDI) được 17 dự án với số vốn đăng ký 121 triệu USD.

Thu hút nguồn vốn FDI là một trong những yếu tố quan trọng thúc đẩy thị trường bất động sản (BĐS) địa phương thanh khoản tốt. Đó cũng là lý do dòng tiền từ các nhà đầu tư TP.HCM, Hà Nội và các tỉnh lân cận đang bắt đầu đổ về BĐS Bình Phước.

Tâm điểm đầu tư: Đồng Xoài

Đồng Xoài - “thủ phủ” của tỉnh Bình Phước sẽ là vùng kinh tế trọng điểm thu hút đầu tư khi sở hữu rất nhiều lợi thế vượt trội. Đây được xem là thành phố “cửa ngõ” phía Bắc TP.HCM, với việc sở hữu các tuyến mạch giúp lưu thông giữa Bình Phước và các tỉnh, thành.

Cuối năm 2018, Đồng Xoài được công nhận lên thành phố. Theo các chuyên gia, đây là yếu tố giúp địa phương thu hút các doanh nghiệp cũng như một số BĐS lớn. Ngoài ra, UBND Đồng Xoài đã thông qua phương án quy hoạch phân khu tỉ lệ 1/2.000 khu đô thị phía Đông Đồng Xoài với 214 ha diện tích. Điểm nhấn là quy hoạch xây dựng các công trình kiến trúc tạo không gian mở tại trung tâm đô thị, các trung tâm khu ở, trung tâm thương mại dịch vụ, cây xanh cảnh quan, nút giao thông có gắn các biểu tượng, biểu trưng làm điểm nhấn cho đô thị. Dự kiến sau khi quy hoạch hoàn chỉnh sẽ thu hút đông đảo lượng cư dân về đây sinh sống và tạo lực cho sự phát triển của ngành BĐS Đồng Xoài nói riêng và tỉnh Bình Phước nói chung.

Để đón đầu cơ hội này, chủ đầu tư Era Group đã triển khai dự án Era Central Point mặt tiền đường Lê Quý Đôn - TP Đồng Xoài. Dự án sở hữu mức giá cạnh tranh trung bình 7,5 triệu/m2 (750 triệu đến 850 triệu một nền).

Theo khảo sát, năm 2019 giá đất tại khu vực phường Tân Đồng, Tân Bình, Tân Xuân, Tân Phú, Tân Thiện, Tân Thành, Tiến Hưng (TP Đồng Xoài, Bình Phước) tăng 40%-50% so với cùng kỳ năm 2018. Thậm chí, tại khu vực quanh Trung tâm thương mại Vincom, giá đất đã tăng gấp đôi. Đối với dự án phân lô tại TP Đồng Xoài giá giao dịch vào khoảng 7-15 triệu đồng/m2, tăng gần gấp đôi so với cùng thời điểm năm 2017. Với biên độ tăng giá này, dự án Era Group chính là món hời dễ dàng nhận thấy trong tương lai gần. 

Thông tin chi tiết

Hotline: 0971 72 73 74

Website: https://eracentralpoint.vn/

 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

(PLO)- Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã dày công nghiên cứu ra dòng sản phẩm NPK Phú Mỹ 20-10-10+TE chuyên dùng cho cây mía. Điều này giúp người nông dân phấn khởi chuẩn bị cho một mùa mía mới, hứa hẹn bội thu.

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

(PLO)- Thực hiện chỉ đạo của Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã chỉ đạo các công đoàn trực thuộc tổ chức chương trình "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động trực Tết ở các công trình khí.

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

(PLO)- Theo đó, dự kiến từ quý II-2024, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) sẽ cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp, từng bước phục vụ cho đời sống, sản xuất và hiện thực hóa mục tiêu chiến lược năng lượng của quốc gia.

Mondelez Kinh Đô và chiến dịch truyền cảm hứng đến người tiêu dùng về sự đoàn viên đầy ý nghĩa

Mondelez Kinh Đô và chiến dịch truyền cảm hứng đến người tiêu dùng về sự đoàn viên đầy ý nghĩa

(PLO)- Với mục tiêu truyền cảm hứng về sự đoàn viên, sum họp trong lễ hội Tết Nguyên Đán, Mondelez Kinh Đô triển khai chiến dịch “Cùng Kinh Đô, Tết vui chuyện sum vầy”, với mong muốn gắn kết hàng triệu người tiêu dùng khắp cả nước cùng đón một năm mới 2024 tươi vui, hạnh phúc.

Cuộc thi ảnh ‘Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng’

Cuộc thi ảnh ‘Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng’

(PLO)- Năm nay, đi cùng Đường hoa, Chợ hoa dành cho khách du xuân tham quan, thưởng lãm, mua sắm Tết, Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng còn tổ chức cuộc thi ảnh trên nền tảng facebook với tên gọi: “Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng”.

Tú Anh Foods kỷ niệm 24 năm thành lập

Tú Anh Foods kỷ niệm 24 năm thành lập

(PLO)- Tối 20-1, tại Cục hành chính quản trị II (TP.HCM) - Văn phòng Chính phủ, Công Ty TNHH Thương mại dịch vụ suất ăn công nghiệp Tú Anh (Tú Anh Foods) tổ chức lễ kỷ niệm 24 năm thành lập.