Những tín hiệu vui của ngành bảo hiểm nhân thọ

Năm 2013 đã qua đi, cùng nhìn lại đó là quãng đường đầy thách thức, khó khăn của ngành bảo hiểm nhân thọ (BHNT) tại Việt Nam. Tuy nhiên, theo số liệu của Cục Quản lý, Giám sát bảo hiểm - Bộ Tài chính, thị trường bảo hiểm Việt Nam vẫn đạt được tốc độ tăng trưởng ổn định. Tổng doanh thu phí bảo hiểm toàn thị trường ước đạt 47.074 tỉ đồng, tăng 14,1% so với năm 2012, trong đó BHNT là lĩnh vực có sự tăng trưởng mạnh mẽ nhất với mức tăng 23,1%, đạt 22.648 tỉ đồng. Đặc biệt, doanh thu phí khai thác mới trong lĩnh vực nhân thọ tăng kỷ lục 45,9% so với cùng kỳ, đạt 7.603 tỉ đồng.

Những con số ấn tượng

Cùng với đà phát triển chung của ngành bảo hiểm, ngay đầu năm 2014, Tập đoàn AIA và AIA Việt Nam đã thông báo kết quả kinh doanh ấn tượng của năm 2013. Những con số thuộc hàng kỷ lục đã chứng tỏ mức tăng trưởng hết sức ấn tượng dựa trên các chỉ tiêu quan trọng. Cụ thể, giá trị hợp đồng khai thác mới của Tập đoàn AIA tăng 25%, đạt mức kỷ lục mới 1,490 tỉ USD. Phí bảo hiểm mới quy năm tăng 24% đạt 3,341 tỉ USD. Biên giá trị hợp đồng khai thác mới tăng lên 44,1%; giá trị nội tại tăng 10%, đạt 34,9 tỉ USD, bao gồm lợi thế thương mại và các tài sản vô hình khác. Tổng kết sơ bộ của AIA Việt Nam cũng cho thấy sự phát triển mạnh mẽ trong năm 2013 của doanh nghiệp này qua hai chỉ tiêu quan trọng là giá trị hợp đồng khai thác mới tăng 58% và phí bảo hiểm mới quy năm tăng 35%.

Để đạt được kết quả trên, AIA Việt Nam đặc biệt chú trọng nâng cao sự chuyên nghiệp của lực lượng đại lý. Bên cạnh đó là nỗ lực phát triển sản phẩm ngày càng đa dạng và dịch vụ khách hàng liên tục được cải thiện. Đây là ba yếu tố quan trọng giúp cải thiện doanh số, tăng năng suất và cải tiến tổng thể chất lượng kinh doanh.

 
Khách hàng đến giao dịch tại Trung tâm Dịch vụ khách hàng của AIA.

Tín hiệu tốt cho năm 2014

Với kết quả ấn tượng, các chuyên gia cho rằng năm 2014 là một năm đầy hứa hẹn, mở ra nhiều cơ hội mới cho ngành BHNT. Ông Stephen Clark, Tổng Giám đốc AIA Việt Nam, cho biết: “Năm 2013 là một năm đầy thách thức của ngành BHNT Việt Nam, nhưng tôi lạc quan rằng mức tăng trưởng mà chúng tôi đạt được trong năm qua rất bền vững và tôi tin chúng tôi có thể tiếp tục đạt được kết quả này trong tương lai. Tôi rất vui vì AIA đã có những đóng góp quan trọng vào sự hồi phục mạnh mẽ của toàn ngành”.

Theo ông Clark, có nhiều lý do để chúng ta lạc quan về ngành BHNT trong thời gian tới. Nhất là các công ty bảo hiểm có vốn đầu tư nước ngoài rất quan tâm đến việc phát triển hoạt động kinh doanh tại Việt Nam. Đây là một tin tuyệt vời cho khách hàng vì họ sẽ có nhiều lựa chọn cho kế hoạch tài chính. Đồng thời việc ra đời quy định mới về sản phẩm hưu trí là một cơ hội hấp dẫn cho các công ty bảo hiểm, doanh nghiệp và nhân viên của họ.

Về phần mình, AIA Việt Nam cho biết công ty tiếp tục tập trung phát triển đội ngũ đại lý chuyên nghiệp. Lực lượng này đang dần trở thành chuẩn mực cho sự chuyên nghiệp của ngành BHNT. Đồng thời, công ty tiếp tục cải tiến tất cả khía cạnh kinh doanh khác nhằm mang đến sự hài lòng đích thực cho khách hàng.

“Việt Nam là một thị trường quan trọng, đặc biệt khi chúng tôi biết rằng phần lớn người dân tại đây không sở hữu sản phẩm bảo hiểm. Bằng cách hợp tác với Bộ Tài chính và sự hỗ trợ của Tập đoàn AIA, chúng tôi tiếp tục mở rộng hoạt động kinh doanh để phục vụ nhiều khách hàng hơn khắp cả nước. Chúng tôi sẽ tiếp tục mang sản phẩm và dịch vụ của mình đến với khách hàng tại các tỉnh, thành thông qua hệ thống đại lý chuyên nghiệp, cùng với dịch vụ khách hàng ngày càng hoàn thiện” - ông Clark cho biết thêm. Có thể nói với những tín hiệu tốt, 2014 sẽ là một năm đầy màu sắc tươi vui của ngành BHNT.

MINH TÚ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm