QUỸ SỮA VƯƠN CAO VIỆT NAM:

Nỗ lực 'Để mọi trẻ em đều được uống sữa mỗi ngày'

Chương trình với mong muốn các em sẽ có cơ hội phát triển tốt hơn cả về thể chất và trí tuệ, vươn lên trong học tập... Đây là dự án nhằm thực hiện sứ mệnh “Để mọi trẻ em đều được uống sữa mỗi ngày” và góp phần cải thiện tình trạng dinh dưỡng, đem niềm vui uống sữa đến cho trẻ em nghèo.

Mang niềm vui đến trẻ em khó khăn khắp mọi miền

Những địa phương được Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và Vinamilk chọn để trao tặng sữa đều là những nơi mà đời sống người dân vẫn còn gặp không ít khó khăn. Những nơi này, việc chăm sóc dinh dưỡng, đặc biệt đối với trẻ em tại nhiều khu vực còn nhiều hạn chế.

Trong năm 2019, Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam tiếp tục hành trình năm thứ 12 trao tặng sữa cho trẻ em với mong muốn mang đến cho các em niềm vui được uống sữa, được chăm sóc dinh dưỡng đầy đủ.

Trong suốt chặng đường 12 năm, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và Vinamilk đã trao tặng hơn 35 triệu ly sữa với tổng giá trị 150 tỉ đồng cho gần 441.000 trẻ em khó khăn trên khắp Việt Nam.

Ngoài những ly sữa thơm ngon để các em thụ hưởng, tại các chương trình, các em còn được các bác sĩ thuộc Trung tâm tư vấn dinh dưỡng Vinamilk khám sức khỏe và tư vấn dinh dưỡng miễn phí. Buổi lễ trao sữa luôn trở thành ngày hội dành cho các em với nhiều tiết mục xiếc hề vui nhộn, trò chơi sáng tạo, bổ ích...

Nơi nào Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam chọn là điểm đến, nơi ấy đều tràn ngập niềm vui và sự xúc động. Có thể kể đến tỉnh Thái Nguyên, điểm dừng chân đầu tiên của chương trình năm 2019. Bà Ma Thị Hồng Yến, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quy Kỳ, đã chia sẻ: Hơn 50% học sinh của trường là con em hộ nghèo và cận nghèo, rất khó khăn nên việc uống sữa hằng ngày của các con với không ít gia đình là chưa thể đáp ứng được. Nhiều em còn thấp còi so với tiêu chuẩn về phát triển thể lực. Chính vì vậy, khi được đón nhận những hộp sữa tươi ngon do Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và Vinamilk trao tặng, đó là niềm vui rất lớn đối với nhà trường và các phụ huynh.

Hay như tại huyện vùng cao Quảng Ninh, ông Phạm Đức Chính, Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Đồng Sơn, phấn khởi chia sẻ: Với món quà ý nghĩa của quỹ sữa, thầy trò nhà trường chắc chắn sẽ có động lực để dạy và học tốt hơn, học sinh có thể trau dồi trí tuệ và nâng cao thể lực để tiếp thu kiến thức mỗi ngày. Còn rất nhiều, rất nhiều những tâm sự đầy cảm động như vậy…

Động lực để Vinamilk phấn đấu hoàn thành sứ mệnh

Bà Bùi Thị Hương, Giám đốc điều hành nhân sự - hành chính và đối ngoại Vinamilk, chia sẻ: "Sự hào hứng và rạng rỡ của các em học sinh Thái Nguyên nói chung và Trường Tiểu học Quy Kỳ nói riêng chính là động lực để Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam tiếp tục hoàn thành sứ mệnh của mình. Chúng tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để có thêm nhiều trẻ em trên cả nước được thụ hưởng những ly sữa bổ dưỡng và chăm sóc dinh dưỡng toàn diện cho một thế hệ tương lai của Việt Nam vươn cao và vươn xa”.

Bà Mai Kiều Liên (thành viên HĐQT, Tổng giám đốc Vinamilk) trao các hộp sữa thơm ngon, bổ dưỡng cho các em học sinh nghèo ở Quảng Ninh.

Bà Hương cũng khẳng định: Với mục tiêu “Để mọi trẻ em đều được uống sữa mỗi ngày”, Vinamilk thực hiện chương trình trao tặng sữa liên tục gần 12 năm nay, ở tất cả 63 tỉnh, thành trên cả nước đã được thụ hưởng chương trình này.

35 triệu ly sữa qua chặng đường 12 năm

Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam được thành lập từ năm 2008 với sự chủ trì của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (thuộc Bộ LĐ-TB&XH) cùng sự đồng hành xuyên suốt của Vinamilk với sứ mệnh hết sức cao cả, đó là đảm bảo quyền được uống sữa mỗi ngày của trẻ em Việt Nam, để các em có điều kiện phát triển toàn diện về thể chất cũng như trí tuệ.

Chương trình đã mang hàng triệu ly sữa đến khắp các tỉnh, thành trên cả nước, từ Hà Giang - nơi địa đầu Tổ quốc đến điểm cực nam - đất mũi Cà Mau. Với 1.631.000 ly sữa tương đương 10,5 tỉ đồng mà quỹ dành cho gần 18.000 trẻ em của 25 tỉnh, TP trên cả nước vào năm 2019, tổng số ly sữa mà chương trình đã trao trong chặng đường gần 12 năm lên đến hơn 35 triệu ly sữa với tổng giá trị 150 tỉ đồng cho gần 441.000 trẻ em khó khăn trên khắp Việt Nam. Gần đây nhất, Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã tổ chức lễ trao sữa cho trẻ em nghèo tại Quảng Ninh, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Bình Định, Quảng Nam, Ninh Bình, Lâm Đồng, Bến Tre, Nghệ An, An Giang…

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

(PLO)- Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã dày công nghiên cứu ra dòng sản phẩm NPK Phú Mỹ 20-10-10+TE chuyên dùng cho cây mía. Điều này giúp người nông dân phấn khởi chuẩn bị cho một mùa mía mới, hứa hẹn bội thu.

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

(PLO)- Thực hiện chỉ đạo của Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã chỉ đạo các công đoàn trực thuộc tổ chức chương trình "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động trực Tết ở các công trình khí.

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

(PLO)- Theo đó, dự kiến từ quý II-2024, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) sẽ cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp, từng bước phục vụ cho đời sống, sản xuất và hiện thực hóa mục tiêu chiến lược năng lượng của quốc gia.

Mondelez Kinh Đô và chiến dịch truyền cảm hứng đến người tiêu dùng về sự đoàn viên đầy ý nghĩa

Mondelez Kinh Đô và chiến dịch truyền cảm hứng đến người tiêu dùng về sự đoàn viên đầy ý nghĩa

(PLO)- Với mục tiêu truyền cảm hứng về sự đoàn viên, sum họp trong lễ hội Tết Nguyên Đán, Mondelez Kinh Đô triển khai chiến dịch “Cùng Kinh Đô, Tết vui chuyện sum vầy”, với mong muốn gắn kết hàng triệu người tiêu dùng khắp cả nước cùng đón một năm mới 2024 tươi vui, hạnh phúc.

Cuộc thi ảnh ‘Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng’

Cuộc thi ảnh ‘Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng’

(PLO)- Năm nay, đi cùng Đường hoa, Chợ hoa dành cho khách du xuân tham quan, thưởng lãm, mua sắm Tết, Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng còn tổ chức cuộc thi ảnh trên nền tảng facebook với tên gọi: “Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng”.

Tú Anh Foods kỷ niệm 24 năm thành lập

Tú Anh Foods kỷ niệm 24 năm thành lập

(PLO)- Tối 20-1, tại Cục hành chính quản trị II (TP.HCM) - Văn phòng Chính phủ, Công Ty TNHH Thương mại dịch vụ suất ăn công nghiệp Tú Anh (Tú Anh Foods) tổ chức lễ kỷ niệm 24 năm thành lập.