Quỹ Lawrence S. Ting tặng dụng cụ y tế trị giá 4,7 tỉ

Tổng trị giá chương trình lên đến trên 4,7 tỉ đồng. Đây là lần thứ bảy Quỹ Lawrence S. Ting đóng vai trò kết nối, tiếp nhận các kiện hàng tài trợ từ MedShare và bàn giao lại cho các đơn vị tại Việt Nam.

Ông Phan Chánh Dưỡng, Giám đốc Quỹ Lawrence S. Ting (thứ hai từ phải sang), trao dụng cụ vật tư y tế tiêu hao cho BV đa khoa huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp. 

Ông Phạm Văn Lực, đại diện Trung tâm Y tế huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang, cho biết các thiết bị đa phần còn mới, công năng sử dụng rất tốt, các BV trong tỉnh đánh giá rất cao chất lượng cũng như hiệu quả sử dụng của các mặt hàng mà quỹ đã bàn giao, góp phần lớn trong công tác khám chữa bệnh cho bà con nghèo. Lần thứ tư tiếp nhận tài trợ từ chương trình, bà Nguyễn Thị Khả Tú, đại diện Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp, chia sẻ: “Các thiết bị này không chỉ hỗ trợ việc khám chữa bệnh cho các bệnh nhân nghèo vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới mà còn góp phần giảm tải số lượng bệnh nhân cho các tuyến trên. Chúng tôi rất mong sẽ tiếp tục được nhận tài trợ trong tương lai và cam kết sử dụng hiệu quả các thiết bị đã tiếp nhận trong ngành y tế của địa phương”.

Từ năm 2011 đến nay, Quỹ Lawrence S. Ting đã trao bảy container, gồm 9.032 kiện hàng dụng cụ vật tư y tế tiêu hao với tổng trị giá hơn 32,06 tỉ đồng cho các cơ sở y tế tại TP.HCM và khu vực ĐBSCL. Chi phí vận chuyển hàng tài trợ từ Mỹ về Việt Nam trong bảy lần qua là hơn 3,1 tỉ đồng do Quỹ Lawrence S. Ting tài trợ.

 MedShare là tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở tại Atlanta, Georgia (Mỹ). Các tình nguyện viên của tổ chức sẽ thu gom đồ dùng, thiết bị y tế mới 100% từ phần còn dư của các BV lớn. Sau đó đăng tải trên mạng để những cơ sở y tế tại các quốc gia đang phát triển có thể đăng ký và tiếp nhận tài trợ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm