Sáng nay cổ phiếu VPBank chính thức lên sàn

Hơn 1,3 tỷ cổ phiếu của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) chính thức lên sàn (mã CP: VPB, mệnh giá 10.000 đồng/cổ phần, chính thức niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM – HOSE) vào hôm nay, ngày 17-8.

Trước đó, Pháp Luật TP.HCM đã có cuộc trò chuyện với ông Nguyễn Đức Vinh, TGĐ VPBank xung quanh giá trị của cổ phiếu cũng như cơ hội phát triển của ngân hàng này sau khi chính thức lên sàn... 

. Tại đợt Roadshow VPBank tổ chức ở nhiều nước trên thế giới vừa qua, có bao nhiêu nhà đầu tư chính thức đặt mua cổ phiếu của VPBank và với giá là bao nhiêu, thưa ông? 

+ Ông Nguyễn Đức Vinh, TGĐ VPBank: hiện đã có 78 nhà đầu tư nước ngoài đặt cọc, chuyển tiền mua cổ phần của VPBank với mức giá 39.000 đồng/cổ phần. VPBank công bố chào bán 11% cổ phần lần này nhưng thực tế con số đăng ký mua vượt gấp bốn lần so với số lượng chào bán. Một tín hiệu rất khả quan và thành công. 

Hình 1: Ông Nguyễn Đức Vinh và ban lãnh đạo VPBank đang trả lời các thắc mắc của cổ đông, đối tác, nhà đầu tư tại hội thảo diễn ra chiều 15-8 

Đây được xem một mức giá khá cao và bất ngờ đối với thị trường. Thế nhưng, với chúng tôi mức giá này là hợp lý và được các nhà đầu tư, quỹ đầu tư, cổ đông, đối tác chấp nhận. Mức giá này được định giá dựa vào các phân tích chuyên sâu của nhiều chuyên gia đến từ các quỹ đầu tư, nhà đầu tư quốc tế, đối tác... Cạnh đó, VPBank đã mở cửa chào đón các nhà đầu tư đến trực tiếp ngân hàng khảo sát, xem xét tình hình hoạt động của chúng tôi một cách công khai nhằm đánh giá đúng giá trị thật của ngân hàng. Đặc biệt, giá trị gia tăng của cổ phiếu VPBank chính là nhờ những chiến lược kinh doanh bền vững, có tầm nhìn dài hạn và hiệu quả liên tục nhiều năm qua. 

. Kết quả kinh doanh của VPbank từ đầu năm đến tháng 7-2017 như thế nào? 

+ Tính đến cuối tháng 7-2017, VPBank đã đạt 4.100 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế so với 6.800 tỷ đồng theo kế hoạch năm 2017. Trong đó, công ty con về cho vay tiêu dùng FE Credit đã có nhiều đóng góp vào lợi nhuận chung của ngân hàng. Ngoài ra, các dịch vụ hỗ trợ vốn vay cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, bán lẻ... ngày càng được phát triển, tạo nên giá trị bền vững hơn cho ngân hàng trong thời gian qua. 

.  Quy mô vốn của VPBank sẽ như thế nào sau đợt phát hành thêm lần này, thưa ông? 

+ Sau khi hoàn tất các thủ tục cho đợt phát hành thêm lần này, chúng tôi sẽ thu về khoảng 6.000 tỷ đồng, nâng vốn chủ sở hữu lên khoảng 25.000 tỷ đồng, qua đó tiếp tục củng cố nền tảng và nguồn lực, giúp VPBank duy trì đà tăng trưởng trong những năm tiếp theo.

. Vì sao VPBank chọn phương án nhiều nhà đầu tư cho mình mà không chọn phương án tập trung vào vài nhà đầu tư chiến lược? 

+ Chúng tôi rất vui mừng khi có rất nhiều quỹ đầu tư, nhà đầu tư lớn quan tâm, xem xét và thẩm định một cách kỹ lưỡng trước khi mua cổ phiếu của VPBank. Như vậy, giá trị cổ phiếu của VPBank là do thị trường định giá và chấp nhận. 

Các cổ đông, nhà đầu tư tham gia hội thảo cơ hội đầu tư vào cổ phiếu của VPBank. 

Về nhà đầu tư chiến lược, chúng tôi không ưu tiên lựa chọn ở thời điểm này. Thay vì có một nhà đầu tư chiến lược mà chưa chắc họ đã thực sự mang lại được nhiều giá trị cho ngân hàng, chúng tôi chọn cách đồng hành cùng nhiều nhà đầu tư và đặc biệt là tập trung vào yếu tố con người ngay tại VPBank. Hiện VPBank đang có đội ngũ lãnh đạo cấp cao là những nhân sự rất giỏi và giàu kinh nghiệm đến từ nhiều đơn vị, tổ chức uy tín trên thế giới. Họ đang mang lại những giá trị lớn cho ngân hàng trong cả công tác quản trị lẫn hoạt động kinh doanh.

.  Xin cám ơn ông. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm