Sáng tạo kỹ thuật, chống buôn lậu, hàng giả

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện góp phần chào mừng Ngày KH&CN Việt Nam. Hội nghị nhằm hỗ trợ, kích thích phong trào sáng tạo kỹ thuật, đấu tranh chống hàng lậu, hàng giả và gian lận thương mại tại TP.HCM; một số kinh nghiệm thực tế trong hoạt động sáng tạo, tự bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của một số doanh nghiệp, trường đại học.

Hội nghị đã công bố hai giải thưởng quan trọng, một là Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 13 (2014-2015) dành cho các giải pháp sáng tạo kỹ thuật phục vụ sản xuất, đời sống, kinh tế-xã hội, an ninh và quốc phòng. Hai là Giải thưởng Tạ Quang Bửu dành cho các nhà khoa học là tác giả của công trình nghiên cứu cơ bản xuất sắc trong lĩnh vực khoa học tự nhiên, có đóng góp tích cực cho nghiên cứu cơ bản của Việt Nam.

Song song đó, hội nghị đã báo cáo tóm tắt kết quả và trao Giấy chứng nhận các mô-đun chương trình đào tạo quản trị viên tài sản trí tuệ TP.HCM giai đoạn 2011-2013 do Sở KH&CN triển khai. TS Đào Minh Đức, Chủ nhiệm chương trình, cho biết: “Đến hết năm 2013, chương trình đã triển khai đầy đủ một lượt cả ba cấp độ đào tạo theo thứ tự nâng cao dần trình độ tổ chức tác nghiệp về quản trị tài sản trí tuệ bao gồm: cấp độ chuyên tài sản trí tuệ, cấp độ trưởng bộ phận tài sản trí tuệ và cấp độ giám đốc tài sản trí tuệ… Người tham gia nghiên cứu phải xúc tiến các”.

MINH TÚ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm