Sense Market: sứ mệnh quảng bá văn hóa, du lịch

Đây  được xem như mô hình mới quảng bá văn hóa và du lịch Việt Nam một cách hiệu quả.

Điểm đến đặc trưng của ẩm thực châu Á

Khu vực ẩm thực tại Sense Market - điểm dừng chân thú vị của du khách khi đến TP.HCM

Trong lòng Sense Market tái hiện lại không gian văn hóa ẩm thực đường phố Châu Á xưa với gần 100 gian hàng ẩm thực đường phố của Việt Nam, Lào, Campuchia, Ấn Độ, Nhật Bản…   Một khu mua sắm Taka Plaza với hơn 400 gian hàng lớn nhỏ, cung cấp hàng hóa đa dạng theo tiêu chí bán đúng giá, không nói thách. Ngoài ra còn có cửa hàng Co.op Food, quầy dịch vụ viễn thông, chuyển đổi ngoại tệ… rất tiện lợi.

Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Phó Tổng giám đốc Công ty SCID (trực thuộc Liên Hiệp HTX TM TP.HCM- Saigon Co.op), đơn vị quản lý và khai thác Sense Market cho biết, diện tích tầng hầm của Sense Market là 11.000 m2  thì đã ưu tiên dành hơn 6.000 m2 làm bãi đậu xe có sức chứa 150 xe hơi và 600 xe máy, góp phần giải quyết nạn kẹt xe, đậu xe trên lòng lề đường ở khu vực trung tâm.

Dạo một vòng Sense Market, chúng tôi thấy nhiều khách nước ngoài cũng hào hứng tham gia trò chơi dân gian, một số ngồi bệt trên bậc thềm xem các ban nhạc trẻ biểu diễn và một nhóm khách đang hỏi thông tin tại quầy quảng bá du lịch.

Bà Phương Trâm kể, chiều nào bà cũng ra tập thể dục ở Công viên 23-9. “Sense Market cái được thứ nhất là tiện, đi bộ vài bước là tới, bên dưới có đủ, siêu thị, quầy đồ ăn sẵn, giải khát…, rồi bên trên có hoạt động ca hát vào cuối tuần”, bà phấn khởi nói.

Với nhiều du khách, sự xuất hiện của Sense Market đem đến cho họ nhiều cảm giác thú vị. Josiah Ryan (Mỹ) cười hớn hở kể: “Ở TP.HCM khá nóng nên bước vào đây cảm giác đầu tiên là rất mát mẻ, dễ chịu. Vừa thư giãn chúng tôi cũng có thể tìm thấy nhiều món quà dễ thương hay những món ăn khá rẻ so với quanh đây. Ban đêm, khu vực biểu diễn có sinh viên đến hát, nhìn chung rất dễ thương”.

Ý tưởng độc đáo: quảng bá văn hóa du lịch

Nói về ý tưởng thiết kế của Sense Market, ông Hồ Hoàng Lâm, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Cửu Long, đơn vị đầu tư dự án Sense Market cho hay: “Chúng tôi mong muốn thể hiện niềm tự hào về truyền thông văn hóa, ẩm thực và thắng cảnh của Việt Nam. Do đó, đơn vị đã nghiên cứu kỹ những nét đặc trưng của văn hóa truyền thống, cũng như danh lam thắng cảnh của Việt Nam và đem kết hợp với mô hình các chợ hiện đại ở nước ngoài. Đến Sense Market, người dân có thể dễ dàng nhận ra bậc thềm chính là hình ảnh ruộng bậc thang đặc trưng của Tây Bắc và ánh sáng thông tầng phong thái tự nhiên từ tầng trệt xuống tầng hầm theo kiểu hang Sơn Đoòng nổi tiếng ở Quảng Bình”.

Ông Nguyễn Ngọc Thắng chia sẻ thêm, nếu Sense Market được kết nối với sân khấu Sen Hồng liền kề và sân khấu này được nâng cấp đồng bộ với Sense Market thì sẽ tạo được một quần thể thống nhất khép kín rất độc đáo. Đặc biệt, các sở ban ngành về du lịch, thông tin, văn hóa có thể kết hợp tổ chức các hoạt động để quần thể này trở thành địa điểm không thể bỏ qua của du khách trong ngoài nước thông qua các buổi biểu diễn nghệ thuật đặc sắc trên sân khấu Sen Hồng kết hợp với các món ngon hội tụ trong lòng Sense Market.

 

Ưu tiên các hoạt động mang tính cộng đồng 

Sense Market sẽ thường xuyên tổ chức các lớp hướng dẫn tập dưỡng sinh, thể dục nhịp điệu và võ tự vệ vào các buổi sáng.  Người dân và du khách có thể tham gia miễn phí.

Bên cạnh các hoạt động quảng bá ẩm thực, văn hóa và du lịch, Sense Market cũng sẽ tổ chức định kỳ các gian hàng dành cho sinh viên, tạo điều kiện cho tuổi trẻ thành phố khởi nghiệp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm