Sữa Cô gái Hà Lan đón tiếp Thứ trưởng Hà Lan đến thăm

Tuần qua, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam cùng Thủ tướng Vương quốc Hà Lan, bà Marjolijn Sonnema, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp, Thiên nhiên và Chất Lượng thực phẩm Hà Lan đã đến thăm Dự án Phát triển Vùng chăn nuôi bò sữa bền vững tại xã Mộc Bắc, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam (của Sữa Cô Gái Hà Lan).

Thứ trưởng Marjolijn Sonnema (hàng đầu, bên phải) đánh giá cao những đóng góp của Sữa Cô Gái Hà Lan trong dự án.

Bà Marjolijn Sonnema đã đến thăm Trại bò sữa của dự án và các trại bò sữa trong khu quy hoạch Vùng chăn nuôi bò sữa bền vững, cùng những hộ nông dân chăn nuôi bò sữa ở xã Mộc Bắc. Chuyến thăm không chỉ là cầu nối thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược giữa hai quốc gia mà còn là niềm vinh dự cho Sữa Cô Gái Hà Lan (tên đăng ký FrieslandCampina Việt Nam) khi nhận được sự quan tâm từ phía chính phủ Hà Lan.

Đây là dự án hoạt động dưới hình thức hợp tác “công tư” giữa Sữa Cô Gái Hà Lan với sự tham dự của các bên: Bộ Ngoại giao Hà Lan, UBND tỉnh Hà Nam, Trường ĐH Wageningen (Hà Lan), The Friesian (Hà Lan) và DeHeus Việt Nam. Trong đó, Sữa Cô Gái Hà Lan đóng vai trò đối tác chính của dự án, nhằm hình thành và phát triển vùng chăn nuôi bò sữa chuyên nghiệp và bền vững theo qui mô trang trại gia đình, tạo công ăn việc làm và giảm thiểu việc nhập khẩu sữa. Đến nay, dự án đã vận hành thành công 2 trại bò sữa, đóng vai trò làm mô hình mẫu cho các trại bò khác trong khu quy hoạch Vùng chăn nuôi bò sữa bền vững. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm