Sức khỏe, tài chính: mối quan tâm hàng đầu trong đại dịch

Khảo sát mới nhất từ tập đoàn Manulife cho thấy, sau hơn một năm kể từ khi đại dịch COVID-19 xảy ra, người Việt đang dần kiểm soát được tình trạng sức khỏe và tài chính, đồng thời quan tâm ngày càng cao đối với nhu cầu sống lành mạnh về thể chất lẫn tinh thần, về bảo hiểm và các kế hoạch hưu trí.

Khảo sát “Manulife Asia Care Survey” về sức khỏe, tài chính trong đại dịch

Báo cáo mới nhất của khảo sát “Manulife Asia Care Survey” tập trung chủ yếu vào những lo lắng của khách hàng, sự ưu tiên của họ cũng như nguyện vọng của họ. Cuộc khảo sát được thực hiện trên gần 4.000 người ở châu Á, là những khách hàng bảo hiểm hoặc có nhu cầu tham gia bảo hiểm trong vòng sáu tháng tới, với 520 người tham dự đến từ Việt Nam. Khảo sát “Manulife Asia Care Survey” được thực hiện thông qua hình thức trực tuyến ở tám nước, gồm: Trung Quốc, Hong Kong, Indonesia, Japan, Malaysia, Philippines, Singapore và Việt Nam, độ tuổi từ 25 trở lên, được khảo sát tháng 11-2020.

Khoảng 95% những người được thực hiện khảo sát lo ngại nhiều nhất về COVID-19, họ đã và đang nỗ lực để cải thiện tình trạng sức khỏe, nhất là thông qua việc tăng cường tập luyện thể thao (58%) và cải thiện chế độ ăn uống (54%). Ở Việt Nam, những người tham gia khảo sát đều nói rằng họ đã thực hiện nhiều biện pháp để phòng trừ COVID-19, với 72% áp dụng tập luyện thể thao đều đặn. Cuộc khảo sát cũng cho thấy rằng người Hà Nội tham gia luyện tập thể thao đều đặn hơn so với người ở TP.HCM với tỉ lệ lần lượt là 85% và 73%.

Bên cạnh lo ngại về COVID-19, những người tham gia khảo sát (92%) đều bắt đầu theo dõi tình trạng sức khỏe và chế độ tập luyện, bao gồm: cân nặng, chất lượng giấc ngủ, huyết áp, nhịp tim và số lượng bước đi mỗi ngày. Ở Việt Nam, 99% người được khảo sát cho biết họ tự theo dõi sức khỏe.

Phần lớn người Việt Nam tham gia khảo sát (79%) cũng nói rằng kế hoạch hưu trí trở nên quan trọng hơn với họ từ khi xuất hiện COVID-19. Mức này thấp hơn Phillippines (90%), Indonesia (88%) và Malaysia (83%)... Nhu cầu lớn đối với các kế hoạch hưu trí xuất phát từ những lo lắng của khách hàng về sức khỏe cá nhân. Khoảng 35% người dân sống ở TP.HCM lo lắng nhiều về việc tài sản của họ bị suy giảm do tác động của đại dịch trong khi chỉ 28% người dân ở Hà Nội lo lắng về điều này...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

(PLO)- Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã dày công nghiên cứu ra dòng sản phẩm NPK Phú Mỹ 20-10-10+TE chuyên dùng cho cây mía. Điều này giúp người nông dân phấn khởi chuẩn bị cho một mùa mía mới, hứa hẹn bội thu.

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

(PLO)- Thực hiện chỉ đạo của Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã chỉ đạo các công đoàn trực thuộc tổ chức chương trình "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động trực Tết ở các công trình khí.

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

(PLO)- Theo đó, dự kiến từ quý II-2024, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) sẽ cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp, từng bước phục vụ cho đời sống, sản xuất và hiện thực hóa mục tiêu chiến lược năng lượng của quốc gia.

Mondelez Kinh Đô và chiến dịch truyền cảm hứng đến người tiêu dùng về sự đoàn viên đầy ý nghĩa

Mondelez Kinh Đô và chiến dịch truyền cảm hứng đến người tiêu dùng về sự đoàn viên đầy ý nghĩa

(PLO)- Với mục tiêu truyền cảm hứng về sự đoàn viên, sum họp trong lễ hội Tết Nguyên Đán, Mondelez Kinh Đô triển khai chiến dịch “Cùng Kinh Đô, Tết vui chuyện sum vầy”, với mong muốn gắn kết hàng triệu người tiêu dùng khắp cả nước cùng đón một năm mới 2024 tươi vui, hạnh phúc.

Cuộc thi ảnh ‘Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng’

Cuộc thi ảnh ‘Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng’

(PLO)- Năm nay, đi cùng Đường hoa, Chợ hoa dành cho khách du xuân tham quan, thưởng lãm, mua sắm Tết, Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng còn tổ chức cuộc thi ảnh trên nền tảng facebook với tên gọi: “Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng”.

Tú Anh Foods kỷ niệm 24 năm thành lập

Tú Anh Foods kỷ niệm 24 năm thành lập

(PLO)- Tối 20-1, tại Cục hành chính quản trị II (TP.HCM) - Văn phòng Chính phủ, Công Ty TNHH Thương mại dịch vụ suất ăn công nghiệp Tú Anh (Tú Anh Foods) tổ chức lễ kỷ niệm 24 năm thành lập.