Thanh toán trực tuyến: Tiền ảo thành tiền thật

Cụ thể, các công ty phát hành game đã liên kết với các ngân hàng để nạp tiền từ tài khoản ngân hàng hay liên kết với các nhà cung cấp dịch vụ di động để nạp tiền từ tin nhắn SMS. Ngoài ra, các nhà sản xuất còn liên kết với nhau trong việc thanh toán.

Đi đầu trong việc triển khai xây dựng giá trị cho đồng tiền ảo là VTC. Doanh nghiệp này xây dựng cổng thanh toán điện tử VTC Paygate. Với cổng thanh toán mới, ngoài việc dùng đồng Vcoin (đồng tiền trong game) để chơi các trò chơi, game thủ còn có thể dùng đồng tiền ảo này để thanh toán nhiều dịch vụ khác như nạp tiền di động trả trước, thanh toán phí xem truyền hình di động VTC Mobile, mua phần mềm diệt virus BKAVPro, thanh toán tiền học ngoại ngữ...

Không chỉ chạy đua trong việc mệnh giá tiền ảo, các nhà kinh doanh game còn chạy đua trong lĩnh vực thanh toán trực tuyến. Cổng thanh toán của CyberWorld - một nhà cung cấp mạng xã hội và game cũng kết hợp với nhiều nhà thanh toán dịch vụ trực tuyến khác, cho phép nạp tiền từ nhiều phương thức khác nhau như tin nhắn SMS, thẻ Vcoin, thẻ Onpay hay mạng Paynet. Còn VinaGame cũng vừa thiết lập một hệ thống gần 3.000 điểm bán thẻ tự động có chức năng thanh toán trên khắp cả nước. Vừa bán các loại thẻ trả trước của VinaGame, máy bán thẻ POS còn cung cấp các thẻ điện thoại, thẻ sử dụng phần mềm diệt virus, thẻ học tiếng Anh qua mạng, thẻ gọi quốc tế và sắp tới đây là thẻ S-Fone.

Theo một số chuyên gia, việc các doanh nghiệp làm game hướng đầu tư sang kinh doanh trực tuyến sẽ góp phần thúc đẩy việc phát triển thương mại điện tử. Tuy nhiên, cản trở lớn nhất hiện hay là những vấn đề về chính sách, đặc biệt là những quy định của cơ quan thuế liên quan đến hóa đơn, thuế... cũng không thể áp dụng trong thanh toán trực tuyến. Điều này khiến doanh nghiệp vẫn còn khá dè dặt để đầu tư.

BÁ HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm