Thịt heo VietGAHP có bán tại 6 trung tâm MM Mega Market

Được kiểm soát chặt chẽ, thịt heo VietGAHP của MM Mega Market đáp ứng nhu cầu thịt heo sạch của người tiêu dùng ở phía Nam.

Cung cấp 250 tấn thịt heo sạch mỗi tháng

Hiện tại sản lượng đã tăng từ 30 con/ngày lên 70-80 con/ngày, tương đương hơn 250 tấn/ tháng, chiếm khoảng 80% sản lượng heo phân phối tại các kho khu vực phía Nam.

Thịt heo tại Trạm trung chuyển Đồng Nai đang được đóng dấu để chuẩn bị chuyển lên xe lạnh

Hơn 250 tấn thịt heo sạch mỗi tháng từ trạm trung chuyển mới nhất được MM Mega Market đầu tư tại Đồng Nai sẽ đem đến nguồn thịt sạch, đáp ứng nhu cầu sử dụng thịt heo đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm của người tiêu dùng, giải tỏa nỗi lo trước sản phẩm thịt heo không rõ nguồn gốc, heo bị tiêm thuốc tăng trọng, chất tạo nạc… ngoài thị trường. Đây là trạm trung chuyển được vận hành bởi mô hình hợp tác với nông dân, nuôi heo theo tiêu chuẩn VietGAHP với sự kiểm soát nghiêm ngặt theo quy trình khép kín từ trang trại đến bàn ăn.

Sau hơn 6 tháng dự án đi vào hoạt động, bà Nguyễn Thị Thu Hoài - Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án LIFSAP tỉnh Đồng Nai đánh giá cao chuỗi kết nối sản phẩm chất lượng của MM Mega Market. “Trong bối cảnh hiện nay đang báo động về tình trạng thực phẩm không an toàn, nhiều sản phẩm thịt chưa được quản lý, nhận diện và truy xuất nguồn gốc thì mô hình hợp tác cung ứng sản phẩm thịt heo VietGAHP theo chuỗi cung ứng với MM Mega Market đã được kiểm soát chặt chẽ, chuỗi giá trị sản phẩm phải đảm bảo từ khâu chăn nuôi đến cơ sở giết mổ cho đến hệ thống cung ứng sản phẩm ra thị trường tiêu thụ”, bà Hoài chia sẻ.

Tuân thủ những tiêu chuẩn khắt khe

Để nâng cao giá trị sản phẩm cuối cùng lên mức cao nhất, đội ngũ chuyên gia thịt và kỹ sư nông nghiệp MM thường xuyên kiểm tra và trao đổi với nông dân để tư vấn chi tiết kỹ thuật chăn nuôi. Vì vậy, thịt heo tiêu thụ trong hệ thống MM luôn đạt tiêu chuẩn VietGAHP trên từng cá thể.

Ngoài tiêu chuẩn VietGAHP, MM Mega Market còn có những tiêu chuẩn riêng khi đưa thịt heo vào hệ thống của mình.

Ông Đỗ Hữu Trí, Trưởng phòng thu mua của Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi bao tiêu sản phẩm không chỉ căn cứ trên giấy chứng nhận mà trên kết quả đánh giá chất lượng. Chúng tôi cử kỹ sư về tận trại tư vấn, hướng dẫn cho nông dân để sản xuất ra sản phẩm đạt chuẩn VietGAHP, đáp ứng tiêu chuẩn của MM Mega Market”.

Sau 6 tháng tiêu thụ sản phẩm thịt heo từ Trạm trung chuyển Đồng Nai, chúng tôi đánh giá cao chất lượng thịt từ các nông hộ tham gia hợp tác dự án, MM luôn đảm bảo giá thu mua tốt cho nông dân dựa trên tham khảo các nguồn cung ứng uy tín thị trường”, ông Trí chia sẻ thêm.

Không chỉ kiểm soát quá trình chăn nuôi, ở khâu giết mổ, MM Mega Market Việt Nam còn đầu tư thiết bị hiện đại và các xe tải chuyên dụng giúp đảm bảo độ tươi và an toàn của thực phẩm. Tại các điểm nhận hàng, đội ngũ kiểm soát một lần nữa kiểm định chất lượng bằng việc truy suất biểu đồ ghi nhiệt độ trong xe tải chuyên dụng đảm bảo trong khoảng từ 2-4 độ C và kiểm tra chất lượng thực phẩm trước khi phân phối đến khách hàng. Đặc biệt, trên từng sản phẩm thịt được bán tại các trung tâm MM đều có tem truy xuất nguồn gốc, khách hàng có thể dễ dàng kiểm tra mọi thông tin trang trại nuôi, tiêu chuẩn sản xuất, ngày giết mổ…

Thịt heo bán tại các trung tâm MM đều được dán tem truy xuất nguồn gốc

Do quy mô tăng và để đảm bảo công suất phục vụ của lò mổ, MM đang tìm kiếm thêm những lò mổ đạt chuẩn với sự đầu tư của LIFSAP (Dự án cạnh tranh chăn nuôi và an toàn thực phẩm) tại Đồng Nai. Trong thời gian này, MM đang tiến hành hợp tác với LIFSAP để xây dựng trạm trung chuyển thịt heo tương tự ở khu vực miền Bắc nhằm cung cấp thịt heo chất lượng cao, đạt chuẩn VietGAPH cho khách hàng. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

(PLO)- Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã dày công nghiên cứu ra dòng sản phẩm NPK Phú Mỹ 20-10-10+TE chuyên dùng cho cây mía. Điều này giúp người nông dân phấn khởi chuẩn bị cho một mùa mía mới, hứa hẹn bội thu.

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

(PLO)- Thực hiện chỉ đạo của Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã chỉ đạo các công đoàn trực thuộc tổ chức chương trình "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động trực Tết ở các công trình khí.

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

(PLO)- Theo đó, dự kiến từ quý II-2024, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) sẽ cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp, từng bước phục vụ cho đời sống, sản xuất và hiện thực hóa mục tiêu chiến lược năng lượng của quốc gia.

Mondelez Kinh Đô và chiến dịch truyền cảm hứng đến người tiêu dùng về sự đoàn viên đầy ý nghĩa

Mondelez Kinh Đô và chiến dịch truyền cảm hứng đến người tiêu dùng về sự đoàn viên đầy ý nghĩa

(PLO)- Với mục tiêu truyền cảm hứng về sự đoàn viên, sum họp trong lễ hội Tết Nguyên Đán, Mondelez Kinh Đô triển khai chiến dịch “Cùng Kinh Đô, Tết vui chuyện sum vầy”, với mong muốn gắn kết hàng triệu người tiêu dùng khắp cả nước cùng đón một năm mới 2024 tươi vui, hạnh phúc.

Cuộc thi ảnh ‘Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng’

Cuộc thi ảnh ‘Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng’

(PLO)- Năm nay, đi cùng Đường hoa, Chợ hoa dành cho khách du xuân tham quan, thưởng lãm, mua sắm Tết, Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng còn tổ chức cuộc thi ảnh trên nền tảng facebook với tên gọi: “Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng”.

Tú Anh Foods kỷ niệm 24 năm thành lập

Tú Anh Foods kỷ niệm 24 năm thành lập

(PLO)- Tối 20-1, tại Cục hành chính quản trị II (TP.HCM) - Văn phòng Chính phủ, Công Ty TNHH Thương mại dịch vụ suất ăn công nghiệp Tú Anh (Tú Anh Foods) tổ chức lễ kỷ niệm 24 năm thành lập.