Thực phẩm chức năng và những điều chưa sáng tỏ

Thời gian qua trên nhiều phương tiện truyền thông đại chúng cập nhật thông tin về các loại thực phẩm chức năng (TPCN) và đã gây hoang mang cho người tiêu dùng bởi những lo ngại về an toàn cho sức khỏe. Do vậy, hiểu và nắm bắt về công dụng của TPCN sẽ giúp chúng ta có cái nhìn đúng đắn hơn.

TPCN là thực phẩm dùng để hỗ trợ chức năng của các bộ phận trong cơ thể người, có tác dụng dinh dưỡng, tạo cho cơ thể tình trạng thoải mái, tăng sức đề kháng và giảm bớt nguy cơ mắc bệnh. Tùy theo công thức, hàm lượng vi chất và hướng dẫn sử dụng, TPCN còn có các tên gọi sau: Thực phẩm bổ sung, thực phẩm bảo vệ sức khỏe, thực phẩm dinh dưỡng y học. Ở một số quốc gia, TPCN trở thành một phần của chế độ ăn uống lành mạnh. Đó là lý do vì sao hàng triệu người Mỹ sử dụng các loại thực phẩm này.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia, TPCN sẽ ngày càng phát triển bởi sự hiểu biết của con người về loại thực phẩm đặc biệt này ngày càng cao. Cùng với đó, mối liên hệ giữa chế độ ăn uống, bệnh tật, sự quan tâm đến sức khỏe, chi phí điều trị y tế cùng tiến bộ trong công nghệ thực phẩm, dinh dưỡng... là những lý do giúp TPCN ngày được tin dùng hơn.

Mặc dù TPCN giúp thúc đẩy và bảo vệ sức khỏe nhưng không thể bù đắp cho những thói quen ăn uống dinh dưỡng nghèo nàn. Nếu muốn sử dụng các loại TPCN bạn cần chú ý kiểm tra kỹ nguồn gốc xuất sứ, thành phần sản xuất, hạn sử dụng, cách bảo quản. Đồng thời, bạn nên nhớ kiểm tra thông tin về xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm để đảm bảo sản phẩm đã quy kiểm duyệt của cơ quan chức năng và đủ điều kiện lưu thông trên thị trường…

 

Nutrilite là thương hiệu tiên phong về thực phẩm bổ sung vitamin và khoáng chất chiết xuất từ dưỡng chất thực vật và là nhãn hiệu sản phẩm bổ sung vitamin và khoáng chất duy nhất trên toàn cầu có quy trình trồng trọt, thu hoạch và sản xuất trên chính những trang trại hữu cơ được chứng nhận đảm bảo nguồn dưỡng chất thực vật tinh túy nhất, an toàn, chất lượng cao và đáng tin cậy. (*)

Nutrilite luôn trú trọng đến công tác nghiên cứu, trên cơ sở kết hợp tinh hoa từ khoa học, tinh túy từ thiên nhiên, được sản xuất với quy trình kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt nhằm đem đến các sản phẩm bổ sung dinh dưỡng an toàn và chất lượng cho sức khỏe con người.

(*) Nguồn: Euromonitor International Limited, www.euromonitor.com/amway-claim

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm