Tinh chất mấm đậu tương, những điều chưa biết

Tinh chất mầm đậu tương có những khả năng “kì diệu” mà không phải ai cũng biết. Đó là các giátrị về dinh dưỡng vàtrị liệu được tạo nên nhờ có Isoflavone - hoạt chất được coi như một Estrogen thực vật.

Tinh chất mầm đậu tương

Mầm đậu tương (mầm của hạt đậu tương) qua quá trình tinh chế thu được các tinh chất khác nhau. Trong đó, hoạt chất chính thu được là Isoflavone chiếm 1-2,5% được coi là có hàm lượng cao so với nhiều loại thực vật khác.

Giá trị của tinh chất mầm đậu tương

Qua một quá trình nghiên cứu lâu dài đã chứng minh tinh chất mầm đậu tương có rất nhiều giátrị về dinh dưỡng vàtrị liệu. Trong đó, đáng chú ý là làm giảm các nguy cơ tim mạch, loãng xương, duy trì chức năng sinh lý, mang đến cho phụ nữ tinh thần sảng khoái và nét tươi trẻ, rạng ngời.

Sở dĩ tinh chất mầm đậu tương có những khả năng “kì diệu” đó là nhờ chứa Isoflavone. Đây được coi là một Estrogen thực vật, hoạt chất có cơ chế hoạt động và tác dụng tương tự như nội tiết tố Estrogen trong cơ thể nữ giới.

Theo y học, Estrogen là một nội tiết tố quyết định những đặc trưng giới tính nữ như sinh lý nữ, dáng vẻ cơ thể nữ và góp phần quan trọng tạo nên vẻ tươi nhuận, mịn màng cho làn da cũng như ảnh hưởng đến quá trình tưới máu não, vận mạch, độ vững chắc của xương… Do đó, có thể hiểu, tinh chất mầm đậu tương (thành phần chính Isoflavone) là một nguồn Estrogen thực vật tự nhiên quan trọng.

Cơ chế tác động đến cơ thể

Điểm mấu chốt tạo nên sự khác biệt giữa nam và nữ chính là hormone nội tiết đặc trưng. Nếu, ở nam giới, hormone Androgen, Testosteron quyết định vẻ nam tính, cơ bắp săn chắc, thì sự mềm mại ở nữ giới được tạo nên bởi Estrogen.

Cơ thể người phụ nữ có khả năng tự sản sinh Estrogen, qua đó duy trì chức năng sinh lý cũng như những đặc trưng của giới. Tuy nhiên sau tuổi ba mươi, khả năng này suy giảm dần, cơ thể bắt đầu có những dấu hiệu của quá trình lão hóa như da xuất hiện nếp nhăn, khô, sạm, giảm độ đàn hồi; chức năng sinh lý suy giảm khiến nhiều chị em mất tự tin. Áp lực cuộc sống, môi trường cộng với sự suy giảm Estrogen khiến phụ nữ thường xuyên bốc hỏa, gặp những cơn chóng mặt, đau đầu, mất ngủ, đổ mồ hôi đêm ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe và tinh thần. Chính vì vậy, bổ sung nội tiết tố nữ Estrogen giúp khắc phục những rắc rối của phụ nữ sau tuổi ba mươi.

Lựa chọn an toàn, hiệu quả

Do có đặc tính tương tự Estrogen trong cơ thể con người, Isoflavone tinh chế từ mầm đậu tương giúp bổ sung lượng Estrogen suy giảm. Mặt khác, ưu điểm của Estrogen này là rất an toàn, không những giúp tăng cường chức năng của Estrogen nội sinh khi cơ thể bị thiếu hụt mà còn có khả năng điều chỉnh hoạt động về mức cân bằng nếu hàm lượng hormone này trong cơ thể quá cao. Trong khi đó, những Estrogen tổng hợp hóa học nếu hàm lượng cao có thể gây ra rất nhiều tác dụng phụ bất lợi lên tim mạch và có thể gây ung thư vú,...

Hơn nữa, tinh chất mầm đậu tương không chỉ tốt vì có chứa Isoflavone như một Estrogen thảo mộc mà còn chứa rất nhiều protein có thể thay thế cho Protein động vật vì có ít mỡvà Cholesterol.

Sử dụng tinh chất mầm đậu tương và các chế phẩm từ mầm đậu tương là một lựa chọn an toàn và hiệu quả để bổ sung Estrogen thiếu hụt cho cơ thể phụ nữ nhất là sau tuổi ba mươi. Tuy nhiên, chị em cần chú ý lựa chọn các sản phẩm có xuất xứ, nguồn gốc và thực tế thành phần đáng tin cậy tránh trường hợp “tiền mất, tật mang” vì những sản phẩm kém chất lượng tràn lan trên thị trường.

THỰC PHẨM CHỨC NĂNG VIÊN UỐNG HOA THIÊN - TĂNG CƯỜNG NỘI TIẾT, BÍ QUYẾT TRẺ ĐẸP

Thực phẩm chức năng Viên uống Hoa Thiên là sản phẩm được chiết xuất từ các thành phần: Tinh chất mầm đậu tương, L-cystine, Quy râu, Ngưu tất, Thục địa, Ích mẫu, Lô hội, Omega 3,6, Vitamin E, Vitamin C, Collagen… giúp bổ sung estrogen thực vật, tăng cường nội tiết tố nữ đồng thời giúp:

- Tăng cường sinh lý nữ, hỗ trợ giảm các triệu chứng thời kỳ tiền mãn kinh.

- Giúp bổ máu, tăng cường lưu thông máu, cải thiện tình trạng khó ngủ, mất ngủ.

- Giúp hạn chế lão hóa da, cải thiện tình trạng nhăn da, khô, sạm để làn da được đàn hồi, căng mịn và trắng sáng.

Chịu trách nhiệm sản phẩm: Công ty CP­Dược phẩm Hoa Thiên Phú.

Đ/c: Số 10 Nguyễn Cửu Đàm, P.Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú, TP.HCM

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ: 1900 6033 hoặc truy cập website: www.vienuonghoathien.com

GPQC: 1043/2014/XNQC-ATTP

Tinh chất mấm đậu tương, những điều chưa biết ảnh 2

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm