Toyota mở rộng thu hồi sang dòng xe tải Tundra

Theo một bài báo đăng tải ngày 18-3 trên trang web CNNMoney cho biết: Hãng xe Toyota Motor Corp, sau cuộc thu hồi hơn 8 triệu chiếc ôtô giờ sẽ chuẩn bị tiếp tục tiến hành một cuộc thu hồi mới, dù số lượng xe thu hồi lần này là rất nhỏ. Các nhà sản xuất của Toyota sẽ cho thu hồi lại 2 chiếc xe tải Tundra được sản xuất ngày 24-10-2010 tại nhà máy San Antonio (Texas), chúng bị lỗi vì cách hàn không đúng trên cánh quạt của trục trước của xe, lỗi này có thể làm cho nó bị rời ra khi xe hoạt động.

Tổng cộng có 500 xe tải đã được sản xuất vào ngày đó bị lỗi, song chỉ mới hai chiếc được bán ra. Khi vấn đề được phát hiện, trong một bài kiểm tra xe, Toyota đã cố gắng liên lạc đến nhà riêng của hai khách hàng mua kiểu xe này. Và để khắc phục vấn đề này, Toyota sẽ thay thế các trục của cánh quạt phía trước trên cả hai chiếc xe.

Toyota mở rộng thu hồi sang dòng xe tải Tundra ảnh 1

Xe Tundra 2010 của Toyota (ảnh minh họa)

"Đại lý của Toyota đang trong quá trình liên lạc với chủ sở hữu của hai chiếc xe đang được bảo hiểm này," Toyota cho biết trong một bức thư xác nhận thu hồi được gửi đến NHTSA.
 
Nói chung, cuộc thu hồi đi kèm với một loạt các yêu cầu  nghiêm ngặt để đảm bảo rằng các vấn đề liên quan sẽ được giải quyết ổn định.

Theo quy định của NHTSA, trong một bức thư đặt ra cho Toyota, họ yêu cầu hãng này gửi một thông báo dự thảo chủ sở hữu cho cơ quan ít nhất là năm ngày trước khi gửi thư cho các khách hàng và được yêu cầu phải nộp báo cáo quý sáu chi tiết tiến độ của nó sau khi hoàn chỉnh thu hồi.

"Trong thực tế, các nhà sản xuất xe hơi sẽ hoàn toàn không bị yêu cầu gửi một bức thư dự thảo khách hàng nếu cả hai chiếc xe tải đã được cố định nhanh chóng, và những nhà sản xuất xe hơi có thể dừng lại ở báo cáo quý một", một người làm việc cho NHTSA cho biết.

Về phần mình, "Toyota đang chơi đúng luật" như họ đã thông báo, một phát ngôn viên của Toyota nói. Hai bức thư đầu tiên đã được gửi đến chủ sở hữu của 2 chiếc xe tải bị lỗi. Các nhà sản xuất xe hơi cũng lập kế hoạch để báo cáo, mỗi quý một năm rưỡi, về sự tiến bộ của mình trong việc sửa chữa hai chiếc xe này.

Vào tháng 2-2009, 8.000 xe tải dòng Toyota Tacoma đã được thu hồi lại do cùng gặp một vấn đề như bây giờ.

Một cuộc thu hồi thường được coi là thành công nếu ít nhất 75% những chiếc xe bị lỗi được cố định lại. Dù phát hiện chỉ có hai chiếc xe dòng Tundra của mình bị lỗi, song Toyota đã cố gắng liên lạc với hai khách hàng trên để sửa chữa lại phần lỗi trong sản phẩm của mình. Như vậy, có thể nói rằng, hành động của Toyota qua cuộc thu hồi lần này cho thấy Toyota đang dần cố gắng hoàn thiện lại hình ảnh của mình trên thị trường cũng như lấy lại niềm tin từ người têu dùng.

Theo Lan Tâm (VTC News/CNM)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm