Transfat và nguy cơ sức khỏe tim mạch

Transfat gây ra nguy cơ nguy hiểm cho hệ tim mạch như xơ vữa động mạch, đột quỵ, nhồi máu cơ tim và các bệnh mạn tính khác như tiểu đường… Vì vậy, có thể nói transfat là kẻ thù đối với sức khỏe mọi người, đặc biệt là ở tuổi trung niên, độ tuổi dễ mắc bệnh tim mạch.

Xuất phát từ vấn đề này, một loạt hội thảo với chủ đề “Transfat và nguy cơ sức khỏe tim mạch” vừa được tổ chức tại Hà Nội, TP.HCM, Đồng Nai, Cần Thơ và sắp tới sẽ tổ chức tại Nha Trang và Đà Nẵng vào ngày 8-8 (chương trình do Hội Dinh dưỡng Việt Nam tổ chức và nhãn hàng Ensure Gold-Abbott tài trợ).

Tại các hội thảo, người trung niên được cung cấp những thông tin cần biết về transfat, chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc sức khỏe cho người tuổi trung niên, giải đáp các thắc mắc liên quan đến các vấn đề sức khỏe, cũng như các chế độ dinh dưỡng hợp lý để phòng tránh các bệnh ở tuổi trung niên. Trong đó, để phòng tránh những hậu quả do transfat gây ra, người trung niên nên cẩn trọng khi chọn thực phẩm, hạn chế việc tiêu thụ thực phẩm có transfat, nên dùng các loại thực phẩm có chứa nhiều chất béo chưa bão hòa đa (PUFA) hoặc chưa bão hòa đơn (MUFA) tốt cho hệ tim mạch.

NHẬT LINH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm