Trao học bổng cho 40 em học sinh nghèo

Chương trình trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó

Quỹ Thời báo Kinh tế Sài Gòn (Saigon Times Foundation - STF) phối hợp với Hội khuyến học tỉnh Bến Tre đã tổ chức lễ trao học bổng STF – Phạm Phú Thứ.

Cải thiện điều kiện học tập

Chương trình đã trao học bổng cho 40 em học sinh nghèo vượt khó, mỗi suất trị giá 5 triệu đồng; đồng thời trao tặng 21 máy tính mới trị giá 150 triệu đồng cho phòng Tin học của Trường THCS Phan Triêm (xã Tường Đa, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre).

 Được biết, Công ty CP Việt – Pháp Sản xuất thức ăn Gia súc (Proconco), thành viên Công ty CP Masan Nutri-Science (MNS) là nhà tài trợ cho chương trình học bổng lần này.

Ông Phạm Phú Ngọc Trai, Chủ tịch HĐQT công ty MNS và Proconco, cho biết “Bến Tre là một trong những tỉnh ở ĐBSCL chịu thiệt hại nhiều nhất của quá trình biến đổi khí hậu, bị xâm nhập mặn gây ảnh hưởng đến mùa màng. Đời sống người dân nơi đây vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, công ty MNS muốn cùng chương trình học bổng STF - Phạm Phú Thứ góp phần nào giúp cải thiện đời sống cho các em, bắt đầu bằng những học bổng. Chúng tôi cam kết hỗ trợ lâu dài với học bổng STF - Phạm Phú Thứ nói chung và tỉnh Bến Tre nói riêng. Tôi mong rằng sự tiếp sức này sẽ giúp các em có điều kiện hơn trên con đường học tập và trau dồi bản thân, để trở thành công dân có ích cho xã hội”.

Chung tay tiếp sức ước mơ

Phòng máy tính mới tạo điều kiện để các em học tập tốt hơn

Trường THCS Phan Triêm là xã thuộc vùng sâu của tỉnh Bến Tre. Trường có quy mô nhỏ, sĩ số học sinh ít, chỉ 280 em học sinh, cơ sở vật chất nhà trường hạn chế, chưa có điều kiện tốt phục vụ cho việc học tập của các em như thiếu nhiều phòng học bộ môn, phòng chức năng cũng như trang thiết bị giáo dục khác. Vì vậy, với phòng máy tính mới được trang bị lần này, chương trình mong rằng các em sẽ có điều kiện học tập tốt hơn. MNS hy vọng có thể khởi xướng các mạnh thường quân khác cùng chung tay tiếp sức cho ước mơ vươn tới tri thức của các em học sinh, không chỉ gói gọn ở phạm vi trường Phan Triêm mà còn lan xa đến các học sinh trên toàn tỉnh Bến Tre.

Được biết, chương trình học bổng STF - Phạm Phú Thứ hướng tới đối tượng thụ hưởng là học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. Các bạn có quá trình học tập, rèn luyện tốt, năng khiếu vượt trội, hoàn cảnh gia đình khó khăn; có ý chí và nghị lực vươn lên để trở thành công dân gương mẫu, năng lực đóng góp cho sự xây dựng và phát triển đất nước.

 

MNS là một trong những công ty sản xuất các sản phẩm tiêu dùng nông nghiệp lớn tại Việt Nam với lĩnh vực kinh doanh thức ăn chăn nuôi. Tầm nhìn của MNS là được công nhận trở thành đơn vị đi đầu trong việc thúc đẩy sự cải thiện vượt bậc về năng suất của ngành đạm động vật tại Việt Nam và đích đến là trực tiếp phục vụ người tiêu dùng với các sản phẩm thịt có xuất xứ rõ ràng, chất lượng và giá cả phải chăng.

MNS có ba sản phẩm chính là ANCO, Proconco và Bio-zeem. MNS sở hữu 13 nhà máy trên toàn quốc với tổng công suất gần 3 triệu tấn. Lĩnh vực kinh doanh sản phẩm tiêu dùng nông nghiệp của MNS sở hữu mạng lưới phân phối rộng lớn với khoảng 4.500 đại lý trên khắp Việt Nam.

MNS đang thực hiện chiến lược chuyển đổi việc kinh doanh theo nền tảng đạm động vật Thức ăn chăn nuôi – Trang trại – Thực phẩm (3F) với việc sản xuất thịt có thương hiệu phục vụ tiêu dùng. Sự chuyển đổi này được hỗ trợ thông qua việc MNS mua lại 24,9% cổ phần của VISSAN và việc thành lập Masan Nutri-Farm. MNS có hai công ty hoạt động trực tiếp là Proconco và ANCO.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm