Triển khai chiến dịch Giờ xanh Green Talk

Ngày 23-3, tại khu The Crescent (Hồ Bán Nguyệt), quận 7, TP.HCM, Trung tâm UNESCO văn hóa giáo dục và đào tạo, Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng và kênh truyền hình HTV3 tổ chức chương trình Hưởng ứng giờ Trái đất 2014. Đúng 8 giờ sáng, đông đảo các bạn tình nguyện viên (TNV) đã có mặt trong không khí vui tươi, náo nhiệt. Mở đầu buổi lễ là điệu nhảy sôi động của nhóm Young Dance cùng những giai điệu ngọt ngào từ những ca sĩ trẻ.

Yêu thương chính bản thân mình

Tại Phú Mỹ Hưng, giờ Trái đất 2014 được thực hiện thông qua chiến dịch Giờ xanh Green Talk với thông điệp: Không chỉ lên tiếng, chúng ta cần phải hành động, nhanh hơn và thiết thực hơn nữa.

ThS Đinh Thị Vũ Trinh, Quản lý dự án, đại diện truyền thông chiến dịch, cho biết: “Đây là giờ xanh trọng đại đầu tiên sau hơn chín tháng chuẩn bị và đây là thành quả lớn sau hai năm phát động và được sự mong đợi và háo hức của hàng ngàn TNV. Giờ Trái đất, ngày Trái đất mỗi năm chỉ có một nhưng là những mốc son đánh dấu một chuỗi hoạt động trong năm không ngừng nghỉ và tới đây, ngày 4-5 sẽ là giờ xanh tổng kết và bùng phát cho chiến dịch trên 12 tỉnh cả nước”.

Triển khai chiến dịch Giờ xanh Green Talk ảnh 1
 
Phần thể hiện ca khúc Khoảng trời của bé bằng ngôn ngữ ký hiệu khiến buổi lễ trở nên xúc động hơn. Ảnh: NGỌC CHÂU

“Chúng tôi sẽ làm cho phong trào không còn là phong trào; chúng tôi muốn mỗi TNV biết yêu lấy chính sức khỏe mình bằng cách yêu hơi thở, yêu thực phẩm mình ăn và yêu nhãn quan của mình chứng kiến. Như vậy tức là bảo vệ môi trường” - chị Vũ Trinh khẳng định.

Đến với nhau bằng âm nhạc

Điểm nhấn của buổi lễ là trình diễn ca khúc Khoảng trời của bé do nhạc sĩ Duy Hùng sáng tác với sự tham dự của 1.000 TNV đồng diễn guitar, hát mộc. Tham gia trình diễn còn có hoa hậu Ngọc Hân, đặc biệt là các thành viên thuộc Tổ chức Cộng đồng Điếc Câm cũng thể hiện bài hát bằng ngôn ngữ ký hiệu. “Cơn bão chiều qua cuốn đi ngôi nhà, từ đây em bé bơ vơ, sẽ không còn cha, sẽ không còn mẹ nữa. Cơn bão chiều qua cuốn đi con đường về một mái ấm đơn sơ, ước mơ của em… về một thế giới ấm áp, tràn yêu thương, nơi sẻ chia hạnh phúc, về một ngày tươi sáng cho em những gì hy vọng đó là mái trường. Rộn ràng em bước thênh thang, hồn nhiên như chim bồ câu tung cánh, về một thế giới cho em những gì tốt đẹp đó là tấm lòng… của bao người…”.

Qua bài hát này, nhạc sĩ Duy Hùng kêu gọi mọi người cùng chung tay giữ lại khoảng trời trong lành, khoảng trời mơ ước cho hôm nay và thế hệ mai sau. Hòa theo từng lời nhạc, không khí buổi lễ trở nên nghiêm trang, lắng đọng và xúc động. Từng cánh tay của các bạn TNV giơ cao nhịp nhàng khiến cho những ai có mặt tại buổi lễ dễ dàng cảm nhận tinh thần yêu thương. Chắc chắn trong chúng ta ai cũng ấp ủ những ước mơ, hoài bão cho riêng mình. Thế nhưng ước mơ, hoài bão ấy sẽ chỉ thành hiện thực khi chúng ta cùng nhau hành động. Do vậy, chiến dịch Green Talk không chỉ chú trọng vào việc bảo vệ môi trường mà đó còn là cơ hội giúp các bạn trẻ nắm tay và xích lại gần nhau hơn.

Góp sức hành động vì môi trường

Kết thúc phần biểu diễn ca khúc Khoảng trời của bé, từng nhóm TNV tản ra hoạt động tại các tuyến đường như Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Hữu Thọ, Tân Mỹ, Nguyễn Thị Thập… Các bạn tiến hành làm sạch môi trường, dọn dẹp rác thải, tuyên truyền cho các hộ dân về ưu điểm của túi tự hủy sinh học; tác hại của túi nylon… “Được tham gia vào chiến dịch, trực tiếp tuyên truyền đến các cô bác, đến từng hộ gia đình, em phấn khởi lắm. Mặc dù là mấy bữa nay thời tiết khá nóng nhưng nhóm em sẽ cố gắng hoạt động để đạt được hiệu quả tuyên truyền cao nhất” - một bạn TNV chia sẻ.

Ông Nguyễn Bửu Hội, Phó TGĐ Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng, cho biết: “Tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng, chúng tôi luôn chú trọng công tác giữ gìn và bảo vệ môi trường. Một môi trường trong lành, rợp bóng cây xanh là những gì bạn có thể thấy khi đến với khu đô thị Phú Mỹ Hưng. chúng tôi mong muốn mọi người cùng chung tay, góp sức hành động vì môi trường… Đây là một trong nhiều hoạt động hướng đến môi trường trong năm của khu đô thị Phú Mỹ Hưng”.

NGỌC CHÂU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm