T&T hỗ trợ Thăng Bình - Quảng Nam thiết bị y tế chống COVID-19

Sáng 17-9, Tập đoàn T&T (T&T Group) đã tổ chức trao tặng hệ thống X-Quang kỹ thuật số cho trung tâm y tế huyện Thăng Bình (Quảng Nam) để hỗ trợ địa phương này trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T (thứ 2 từ trái sang) trao tặng hệ thống X-Quang kỹ thuật số trị giá 2 tỉ đồng cho Trung tâm y tế huyện Thăng Bình.

Thời gian qua, Thăng Bình là một trong những địa phương có trường hợp dương tính với virus Sars-CoV-2 phải tiến hành cách ly một phần, sàng lọc diện rộng. Khi phát hiện những trường hợp dương tính đầu tiên, hệ thống y tế nơi đây phải hoạt động hết công suất với tinh thần trách nhiệm cao. Huyện Thăng Bình trở thành tuyến đầu phòng, chống dịch của tỉnh Quảng Nam là nơi xét nghiệm sàng lọc cho hàng trăm người dân thuộc diện F1, F2.

Tuy nhiên, Trung tâm y tế huyện Thăng Bình đã được địa phương đầu tư, xây dựng từ cách đây 20 năm. Đến nay, công trình đã xuống cấp trầm trọng, trang thiết bị y tế còn thiếu thốn, lạc hậu không đáp ứng đủ nhu cầu khám chữa bệnh. Trước tình hình đó, Tập đoàn T&T Group quyết định trao tặng hệ thống X-Quang kỹ thuật số trị giá 2 tỉ đồng, để hỗ trợ ngành y tế địa phương phòng chống dịch.

Tại lễ trao tặng, ông Võ Văn Hùng, Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình bày tỏ sự trân trọng và đánh giá cao sự ủng hộ của Tập đoàn T&T đối với huyện Thăng Bình. Hệ thống máy xét nghiệm X-Quang sẽ đồng hành, hỗ trợ ngành y tế địa phương trong cuộc chiến phòng, chống dịch COVID-19 cũng như trong công tác chăm sóc sức khỏe người dân địa phương.

Trải qua 27 năm hình thành và phát triển, đến nay T&T Group đã trở thành một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam, hoạt động đa ngành, đa lĩnh vực, vốn điều lệ đạt 15.000 tỉ đồng với hệ thống trên 80.000 cán bộ nhân viên làm việc cả trong nước và nước ngoài.

Tập đoàn T&T có thế mạnh và đã ghi dấu ấn trong 7 lĩnh vực kinh doanh chính bao gồm: Tài chính & Đầu tư; Bất động sản; Công thương; Nông nghiệp, lâm nghiệp & Thủy sản; Hạ tầng giao thông, cảng biển & Logistic; Năng lượng và Môi trường; Y tế, Giáo dục và Thể thao. Những nỗ lực đóng góp của T&T Group đã được Đảng và Nhà nước ghi nhận khi Tập đoàn vinh dự 2 lần được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất. Cá nhân Chủ tịch Tập đoàn, ông Đỗ Quang Hiển, là một trong số ít doanh nhân hoạt động trong lĩnh vực kinh tế tư nhân, vinh dự được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất.

Bên cạnh việc phát triển sản xuất kinh doanh, đóng góp và sự phát triển kinh tế - xã hội chung của đất nước, tạo công ăn việc làm cho người lao động, T&T Group còn đặc biệt quan tâm đến công tác an sinh xã hội. Từ khi thành lập tới nay, Tập đoàn đã đóng góp, hỗ trợ hàng ngàn tỷ đồng cho công tác đền ơn đáp nghĩa, các hoạt động an sinh xã hội, từ thiện trên địa bàn cả nước. Riêng trong đợt bùng phát dịch bệnh COVID-19 ở nước ta, Tập đoàn T&T Group và các đơn vị thành viên đã ủng hộ gần 65 tỉ đồng cho công tác phòng chống dịch và hỗ trợ người nghèo tại các địa phương bị ảnh hưởng bởi đại dịch.

Thông qua việc trao tặng hệ thống X-Quang kỹ thuật số cho trung tâm y tế huyện Thăng Bình đã thêm một lần nữa thể hiện trách nhiệm của Tập đoàn T&T với xã hội, đồng thời cũng là tình cảm của cán bộ, nhân viên T&T Group với Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Quảng Nam nói chung và huyện Thăng Bình nói riêng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

(PLO)- Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã dày công nghiên cứu ra dòng sản phẩm NPK Phú Mỹ 20-10-10+TE chuyên dùng cho cây mía. Điều này giúp người nông dân phấn khởi chuẩn bị cho một mùa mía mới, hứa hẹn bội thu.

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

(PLO)- Thực hiện chỉ đạo của Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã chỉ đạo các công đoàn trực thuộc tổ chức chương trình "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động trực Tết ở các công trình khí.

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

(PLO)- Theo đó, dự kiến từ quý II-2024, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) sẽ cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp, từng bước phục vụ cho đời sống, sản xuất và hiện thực hóa mục tiêu chiến lược năng lượng của quốc gia.

Mondelez Kinh Đô và chiến dịch truyền cảm hứng đến người tiêu dùng về sự đoàn viên đầy ý nghĩa

Mondelez Kinh Đô và chiến dịch truyền cảm hứng đến người tiêu dùng về sự đoàn viên đầy ý nghĩa

(PLO)- Với mục tiêu truyền cảm hứng về sự đoàn viên, sum họp trong lễ hội Tết Nguyên Đán, Mondelez Kinh Đô triển khai chiến dịch “Cùng Kinh Đô, Tết vui chuyện sum vầy”, với mong muốn gắn kết hàng triệu người tiêu dùng khắp cả nước cùng đón một năm mới 2024 tươi vui, hạnh phúc.

Cuộc thi ảnh ‘Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng’

Cuộc thi ảnh ‘Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng’

(PLO)- Năm nay, đi cùng Đường hoa, Chợ hoa dành cho khách du xuân tham quan, thưởng lãm, mua sắm Tết, Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng còn tổ chức cuộc thi ảnh trên nền tảng facebook với tên gọi: “Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng”.

Tú Anh Foods kỷ niệm 24 năm thành lập

Tú Anh Foods kỷ niệm 24 năm thành lập

(PLO)- Tối 20-1, tại Cục hành chính quản trị II (TP.HCM) - Văn phòng Chính phủ, Công Ty TNHH Thương mại dịch vụ suất ăn công nghiệp Tú Anh (Tú Anh Foods) tổ chức lễ kỷ niệm 24 năm thành lập.