UBND tỉnh Lai Châu và VNPT: 200 tỷ đồng hỗ trợ giảm nghèo

Tại buổi lễ, ông Phan Hoàng Đức - Phó Tổng Giám đốc VNPT cho biết: Xóa đói giảm nghèo là chủ trương lớn của Đảng và nhà nước nhằm cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho người nghèo, thu hẹp khoảng cách về trình độ phát triển giữa các vùng và giữa các dân tộc.

Theo nội dung Nghị quyết 30a/2008/NQ-CP và được sự phân công của Chính phủ về hỗ trợ hai huyện nghèo của tỉnh Lai Châu, VNPT xác định đây là trách nhiệm vì cộng đồng, giúp người dân tại hai huyện nghèo này có kiến thức, có điều kiện để phát triển kinh tế gia đình, tiếp cận được thông tin chính trị, văn hóa, xã hội; được chăm sóc sức khỏe và có việc làm ổn định theo hướng phát triển bền vững. Đề án hỗ trợ hai huyện nghèo ở Lai Châu của VNPT trị giá gần 200 tỷ đồng, bao gồm sáu nội dung:

Thứ nhất: Hỗ trợ Lai Châu triển khai chương trình xây dựng hạ tầng bưu chính-viễn thông-CNTT, đảm bảo phát triển bền vững với kinh phí hơn 100 tỷ đồng.

Thứ hai: Triển khai chương trình hỗ trợ đầu tư đào tạo và phát triển nghề trị giá gần 45 tỷ đồng.

Thứ ba: Triển khai chương trình hỗ trợ xóa nhà tạm cho người nghèo trị giá hơn 11 tỷ đồng với khoảng 2.300 căn nhà tại hai huyện Mường Tè và Sìn Hồ.

Thứ tư: Triển khai chương trình y tế, khám chữa bệnh cho người nghèo với kinh phí hơn 14 tỷ đồng.

Thứ năm: Triển khai chương trình hỗ trợ tiền ăn cho học sinh dân tộc Mảng với kinh phí gần ba tỷ đồng.

Thứ sáu: Đoàn TNCS thuộc VNPT sẽ phối hợp triển khai chương trình giao lưu tình nguyện với kinh phí 1,2 tỷ đồng.

Các nội dung trên sẽ bắt đầu thực hiện từ nay đến hết năm 2010 và các năm sau đó. Với sự hỗ trợ và cam kết của VNPT, chúng ta hy vọng có nhiều sự thay đổi tích cực trong đời sống của người dân hai huyện Mường Tè và Sìn Hồ nói riêng, cũng như của đồng bào Lai Châu nói chung.

Lễ ký kết giữa VNPT và UBND tỉnh Lai Châu diễn ra vào sáng qua.
Lễ ký kết giữa VNPT và UBND tỉnh Lai Châu diễn ra vào sáng qua.

Hiện tại, Lai Châu có hơn 20.000 số điện thoại cố định. Mạng điện thoại di động cũng ngày càng được mở rộng. Đến nay VNPT Điện Biên-Lai Châu đã triển khai xây dựng, lắp đặt và phát sóng 59 trạm BTS, một BSC của VinaPhone, đáp ứng nhu cầu thông tin của địa phương. Cùng với việc phát triển cung cấp các dịch vụ thông tin di động, VNPT Điện Biên-Lai Châu đã phối hợp với VinaPhone triển khai cung cấp dịch vụ điện thoại vô tuyến cố định (Gphone). Mạng băng rộng cũng đã được phát triển từ năm 2004 tại Lai Châu. Mạng bưu chính hiện nay đã được bưu điện tỉnh (thuộc VNPT) phát triển, cung cấp các dịch vụ bưu chính cơ bản, giá trị gia tăng. Đến hết năm 2008, trên địa bàn tỉnh có 77 điểm phục vụ và 68 điểm bưu điện văn hóa xã. Chỉ tiêu bán kính phục vụ bình quân đạt 5,2 km, dân số phục vụ bình quân là 3.152 người/điểm phục vụ.

P.NGUYỄN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm