Uống cà phê là đặt niềm tin vào chủ quán

Đây là một thực tế đáng buồn cho người tiêu dùng Việt, bởi có tiếng là tiêu thụ 17 tỷ ly cà phê mỗi năm nhưng số lượng ly cà phê nguyên chất, đúng nghĩa cà phê lại không đáng bao nhiêu.

Sự thờ ơ của chủ quán là vô ý?

Đa số chủ quán thật sự không hề biết trong ly cà phê có những gì, họ cũng chỉ lấy hàng từ nhà sản xuất quen mà thôi. Nhiều người vẫn tin rằng họ đang bán cho thực khách ly cà phê nguyên chất bởi bên trong ly nước ấy vẫn nồng nàn mùi cà phê, vị đậm đắng và nổi bọt tràn ly đẹp mắt.

Anh Nguyễn Nam, chủ quán cà phê trên đường Nguyễn Tất Thành (quận 4-TP.HCM) cho biết: "Khi nhà cung cấp đến chào hàng, họ thường giới thiệu sản phẩm của mình sử dụng nhiều loại hạt như culi, robusta, arabica cùng công thức phối trộn độc quyền. Sau khi pha thử thấy đáp ứng được các tiêu chí về mùi thơm, độ sánh đặc và nhiều bọt theo đúng gu của khách hàng thì mình sẽ chọn. Quan trọng nhất vẫn là giá bán hợp lý từ nhà sản xuất kèm với ưu đãi để mình bán ra sao cho có lời thôi chứ cũng không để ý lắm về thành phần bên trong gói cà phê".

Ở Việt Nam, quán cà phê hiện diện khắp nơi, đâu đâu cũng dễ dàng tìm thấy ly cà phê bình dân giá từ 8 – 15 nghìn đồng, cao cấp hơn thì khoảng vài chục nghìn một ly. Vừa qua, Hiệp hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người tiêu dùng đã công bố một thông tin khiến nhiều người không khỏi giật mình. Theo đó, trên 30% mẫu cà phê có hàm lượng caffeine rất thấp, cá biệt có 5 mẫu hoàn toàn không chứa caffeine. Những con số này cho thấy một thực tế: hiện nay, ly cà phê nguyên chất 100% là…hàng hiếm.

VIETNAMO – Khát vọng phục hưng và tôn vinh hương vị nguyên bản của cà phê Việt Nam.

Hãy đền đáp niềm tin của người uống!

Tình trạng uống những ly “cà phê không phải là cà phê” vẫn tiếp diễn mỗi ngày, một phần nguyên nhân là do người uống đặt niềm tin tuyệt đối của vào các chủ quán cà phê quen thuộc. Khách hàng chính là người mang lại nguồn thu cho quán, là những người tin tưởng chủ quán vô điều kiện, đổi ngược lại thì các chủ quán càng phải nâng cao trách nhiệm và đảm bảo chất lượng ly cà phê mình bán ra. Chính hành động vô tình, chưa làm tròn trách nhiệm này của chủ quán đã gián tiếp làm ly cà phê Việt ngày càng bị mai một đi giá trị nguyên bản.

Trước hoàn cảnh đáng buồn này, các nghệ nhân tâm huyết và ấp ủ tình yêu cà phê gần 50 năm tại Vinacafé đã nghiên cứu thành công và cho ra đời phát minh PHIN ĐIỆN CAFÉ DE NAM - áp dụng công nghệ hiện đại tối tân của thế giới nhưng lại có thể pha ra ly cà phê thơm ngon đúng chất pha phin kiểu Việt.

Với công nghệ đột phá, giải pháp Cà phê Phin Điện 100% nguyên chất đã được hơn 500 quán cà phê tại TP.HCM lựa chọn áp dụng để nâng cao chất lượng cà phê cho khách uống; hơn 500.000 ly Café de Nam nguyên bản đã được phục vụ người tiêu dùng. Về phía chủ quán, hợp tác cùng Vinacafé với giải pháp này đã giúp họ an tâm tuyệt đối rằng những khách nào tin tưởng và uống cà phê tại quán mình sẽ được thưởng thức cà phê đúng nghĩa sạch, ngon, nguyên chất, uy tín của mình sẽ được đảm bảo. Về phía người uống, từ nay họ sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận với cà phê nguyên bản, có quyền chọn cho mình ly cà phê đích thực.

Phin Điện Café de Nam – công nghệ đột phá cách mạng hóa cách thưởng thức cà phê phin của người Việt

Ông Phạm Ngọc Bình, nhân sự cấp cao phụ trách phát triển kinh doanh toàn quốc của thương hiệu Café de Nam cho biết: “Café de Nam là hành động cụ thể của Vinacafé nhằm tìm lại giá trị xứng tầm cho cà phê Việt Nam: để người Việt được uống ly cà phê đúng nghĩa; để người trồng cà phê có thể sống trên mảnh đất của họ; để người bán cà phê "trả ơn" đúng cách cho khách hàng của mình; để bạn bè quốc tế có thể biết đến phong cách thưởng thức cà phê Việt với tên gọi VIETNAMO. Chúng tôi rất tự hào khi được là một phần giúp hiện thực hóa khát vọng nguyên bản này”.

Nếu vẫn chưa thưởng thức, hãy truy cập www.cafedenam.com để tìm quán có Café De Nam gần nhất và trải nghiệm Cà phê Phin Điện ngay hôm nay bạn nhé!

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

PV GAS bắt đầu cung cấp LNG cho sản xuất công nghiệp

PV GAS bắt đầu cung cấp LNG cho sản xuất công nghiệp

(PLO)- Từ ngày 15-3, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) chính thức cung cấp LNG phục vụ sản xuất công nghiệp với những chuyến xe bồn chở LNG đầu tiên tại Việt Nam, được xuất từ trạm nạp Thị Vải (Bà Rịa - Vũng Tàu) đến trạm tái hóa khí LNG Thuận Đạo (Long An).

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

(PLO)- Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã dày công nghiên cứu ra dòng sản phẩm NPK Phú Mỹ 20-10-10+TE chuyên dùng cho cây mía. Điều này giúp người nông dân phấn khởi chuẩn bị cho một mùa mía mới, hứa hẹn bội thu.

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

(PLO)- Thực hiện chỉ đạo của Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã chỉ đạo các công đoàn trực thuộc tổ chức chương trình "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động trực Tết ở các công trình khí.

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

(PLO)- Theo đó, dự kiến từ quý II-2024, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) sẽ cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp, từng bước phục vụ cho đời sống, sản xuất và hiện thực hóa mục tiêu chiến lược năng lượng của quốc gia.