VIETNAM ICT AWARDS 2009:

VDC/VNPT - thêm một lần tỏa sáng

Giải thưởng lớn về CNTT-TT

Giải thưởng CNTT-TT Việt Nam 2009 (Vietnam ICT Awards 2009) là giải thưởng do Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì tổ chức thường niên nhằm tôn vinh các cơ quan nhà nước, tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực: cung cấp dịch vụ viễn thông cố định, di động, Internet; công nghiệp CNTT; ứng dụng CNTT; đào tạo nguồn nhân lực CNTT… có nhiều đóng góp hiệu quả cho sự phát triển của ngành CNTT-TT Việt Nam. Mặc dù mới được tổ chức lần thứ hai nhưng Vietnam ICT Awards đã gây được một tiếng vang lớn đối với cộng đồng nói chung và với các doanh nghiệp trong lĩnh vực CNTT-TT nói riêng.

VDC/VNPT, hai lần làm nên chuyện lớn!

Nếu ở Vietnam ICT Awards 2008, VDC/VNPT đã từng gây ấn tượng mạnh với cú “hat trick” khi giành cả ba giải thưởng thì tại Vietnam ICT Awards năm nay, VDC/VNPT lại một lần nữa ẵm trọn cả bốn giải. Mặc dù Vietnam ICT Awards 2009 vẫn có sự tham gia của các ISP tên tuổi, vốn được coi là những đối thủ cạnh tranh đáng gờm nhất của VDC/VNPT trên thị trường ADSL như Viettel, FPT Telecom… nhưng dường như cán cân trong cuộc chạy đua giành ngôi vị quán quân cho nhóm giải thưởng đã quá nghiêng về phía VDC/VNPT. Giới phân tích ADSL cho rằng điều này là hoàn toàn dễ hiểu bởi so với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet ADSL khác như Viettel, FPT Telecom, EVN Telecom hay CMC Telecom… thì rõ ràng VDC/VNPT đã có lợi thế hơn hẳn do được thừa hưởng hạ tầng mạng lưới của VNPT.

VDC/VNPT - thêm một lần tỏa sáng ảnh 1

Toàn cảnh lễ trao giải thưởng Vietnam ICT Awards 2009.

Hiện nay, VDC/VNPT đã ngày càng chú trọng vào việc phát triển nâng dung lượng kết nối đi quốc tế và trở thành nhà cung cấp dịch vụ có băng thông quốc tế lớn nhất. Đây cũng được xem là cơ sở giúp VDC/VNPT giành lợi thế trong việc cung cấp các dịch vụ mới, các dịch vụ giá trị gia tăng nhằm đem lại tiện lợi hơn nữa cho người tiêu dùng. Hàng loạt dịch vụ gia tăng của VDC/VNPT như Mega E-Learning, Mega E-Meeting, Mega Killporn, Mega Vstar… được triển khai trong năm qua đều giành được sự quan tâm của cộng đồng. Trên thực tế, số lượng thuê bao ADSL hiện nay của VDC/VNPT đã lên tới xấp xỉ 2,5 triệu, chiếm 75% thị phần ADSL tại Việt Nam. Đặc biệt, dịch vụ Mega VNN gần đây đã gia tăng nhiều tiện ích cho người sử dụng. Bắt đầu từ việc miễn phí Mega E-Learning (đào tạo trực tuyến), ra đời Mega E-Meeting (hội nghị truyền hình trực tuyến) và Mega Share (chia sẻ dữ liệu, thông tin), Mega Vstar (xem phim trực tuyến) và hàng loạt dịch vụ tiện ích khác.

Một thành viên khác của VNPT, đó là VinaPhone cũng đã vinh dự đón nhận hai giải thưởng xuất sắc khác, gồm: Giải thưởng doanh nghiệp viễn thông di động cung cấp dịch vụ trả sau xuất sắc nhất và Giải thưởng doanh nghiệp viễn thông di động cung cấp dịch vụ mới xuất sắc nhất.

Bốn giải thưởng lớn trao cho VDC/VNPT tại Vietnam ICT Awards 2009: Doanh nghiệp Internet xuất sắc nhất; Doanh nghiệp Internet đưa băng rộng đến các hộ gia đình xuất sắc nhất; Doanh nghiệp Internet chăm sóc khách hàng tốt nhất;Doanh nghiệp Internet cung cấp dịch vụ mới xuất sắc nhất.

P.NGUYỄN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm