Vì sao da nàng dễ nám từ độ ấy?

Ánh sáng mặt trời trên cơ bản là thuốc tốt để cơ thể tổng hợp sinh tố D, chống loãng xương, tăng sức đề kháng, ngừa stress. Kẹt chỉ ở điểm ánh nắng luôn mang theo tia tử ngoại, là kẻ thù số 1 của làn da! Chưa nói đến chuyện nghiêm trọng như bỏng nắng, đòn bẩy của ung thư da, không ai vui gì với vết nám trên da mặt. Hình ảnh này lại rất rõ nét ở người bước vào tuổi mãn kinh, thậm chí ở đối tượng không hề phơi nắng!

Lý do không còn khó hiểu từ khi thầy thuốc phát hiện tác hại của tình trạng thiếu hụt nội tiết tố khi gia chủ bước vào khúc quanh của cuộc đời phụ nữ, qua đó:

Da khô vì mất nước rất nhiều nếu so với lúc còn thanh xuân. Đáng nói là da mất độ ẩm ngay cả trong lúc đang ngủ.

Da mất tính đàn hồi, thiếu sợi collagen vì tiến trình tổng hợp sợi keo giúp da căng láng bị đình trệ. Tiến trình này lại được thực hiện trong đêm khi gia chủ chìm sâu trong giấc ngủ. Khổ một nỗi là theo thống kê y học, 3/4 đối tượng mãn kinh thường xuyên khó ngủ.

Da không sáng vì có nhiều tụ điểm của tế bào hắc tố nên nhiều vùng trên da có màu đậm hơn vùng lân cận, điển hình là vùng gò má, vùng dưới mắt khiến mặt có vết nám giống hình cánh bướm.

Da không hồng hào vì lượng máu và dưỡng khí được đẩy đến dưới da thường không đủ do hiện tượng co mạch dưới ảnh hưởng của tình trạng nội tiết tố lúc đầu trồi sụt thất thường, sau giảm đến cạn…

Chính vì thế mà người mãn kinh cần lưu ý:

Uống đủ nước, nhất là trước khi ra nắng và trong khoảng một giờ sau khi dang nắng.

Đừng để da thiếu cặp bài trùng sinh tố A và E. Thiếu một trong hai chẳng khác nào phở có nước béo nhưng thiếu mấy giọt chanh.

Cung cấp cho da đầy đủ acid amin cần thiết cho tiến trình tổng hợp collagen từ thực phẩm gốc thực vật như đậu nành, tảo spirulina, chùm ngây, gạo mầm… để tránh phản ứng bất lợi với phế phẩm của chất đạm gốc động vật.

Tránh táo bón bằng khẩu phần đầy đủ chất xơ trong rau quả, sữa chua có vi sinh. Nên nhớ da và ruột có mối liên hệ tương thông. Trục trặc trong khung ruột bao giờ cũng dẫn đến sứt mẻ chút ít trên mặt da.

Nhưng tất cả biện pháp vẫn chưa đủ nếu nạn nhân không ngủ yên, nếu da thiếu máu. Chính vì thế thầy thuốc y học cổ truyền điều trị nám da bao giờ cũng dùng bài thuốc phối hợp cây thuốc có công năng an thần, hoạt huyết, giải độc và điều kinh. Nhiều mặt giáp công mới mong hết nám.

BS LƯƠNG LỄ HOÀNG

 

Sáng hồng NHẤT NHẤT - hỗ trợ điều trị nám má, tàn nhang, da khô sạm.

Công dụng: Bổ thận âm, bổ phế, bổ gan, mát gan, thanh nhiệt giải độc, giúp cân bằng nội tiết, cải thiện đào thải sắc tố da, hạn chế sự lão hóa, dưỡng da, giúp cơ thể khỏe mạnh, da sáng mịn, trẻ trung. Phòng ngừa, hỗ trợ điều trị da khô sạm, nám da, tàn nhang, trứng cá.

Đối tượng sử dụng: Dùng trong các trường hợp phụ nữ da khô sạm, nám da, tàn nhang, bị trứng cá, tóc khô, gãy rụng.

GPQC: 243/2013/XNQC-ATTP

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm