VietinBank dành gần 17 tỷ đồng cho an sinh xã hội và chủ quyền biển đảo

 Là một trong năm thành phố trực thuộc Trung ương nhưng với địa hình trải rộng, Đà Nẵng vẫn còn một số địa bàn kinh tế phát triển chưa đồng đều. Hàng năm, thành phố thường xuyên phải hứng chịu thiên tai, bão lũ, dịch bệnh. Đáng chú ý hơn, tại một số huyện, xã nghèo của Đà Nẵng, điều kiện kinh tế vẫn còn gặp nhiều khó khăn về nhà ở, cơ sở giáo dục, y tế, đặc biệt là nhiều hộ gia đình chưa có nhà ở ổn định, vững chắc để “an cư” và phát triển kinh tế.

Chung tay cùng chính quyền TP. Đà Nẵng, đảm bảo công tác an sinh xã hội, chăm sóc người có công, gia đình chính sách, VietinBank đã cam kết tài trợ 10 tỷ đồng để sửa chữa 500 căn nhà ở cho các đối tượng chính sách trên địa bàn.

 Ông Nguyễn Văn Thắng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VietinBank trao tài trợ cho đại diện UBND TP. Đà Nẵng

Đồng thời, VietinBank trao tặng Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng 5 tỷ đồng để mua sắm các thiết bị y tế nhằm nâng cao chất lượng trang thiết bị y tế, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe người dân trên địa bàn và khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Cũng tại buổi lễ, với tinh thần hướng về biển đảo, hơn 20.000 cán bộ, nhân viên VietinBank đã ủng hộ lực lượng Cảnh sát biển Vùng II 1 tỷ đồng, lực lượng Kiểm ngư Vùng II 400 triệu đồng và ngư dân Đà Nẵng thông qua Quỹ hỗ trợ ngư dân Đà Nẵng 500 triệu đồng.

Chia sẻ về các hoạt động tài trợ an sinh xã hội và chủ quyền biển đảo, ông Nguyễn Văn Thắng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VietinBank, chia sẻ: “Với tổng số tiền tài trợ trên 4.500 tỷ đồng, đến nay VietinBank đã xây dựng trên 30.000 ngôi nhà ở cho người nghèo, gần 1.000 trường học, 84 trạm y tế, đặc biệt thực hiện “Chiến lược biển đảo đến năm 2020” theo tinh thần Nghị quyết TW4, với tấm lòng cùng cả nước hướng về Trường Sa, Hoàng Sa, Vietinbank đã tài trợ hàng trăm tỷ đồng thông qua Bộ tư lệnh Hải Quân…”

“Riêng tại Đà Nẵng, đến nay VietinBank đã dành trên 45 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa 532 căn nhà ở cho người nghèo; một nhà văn hóa cộng đồng phòng tránh thiên tai; tặng hai xe ô tô cứu thương và một xe 7 chỗ phục vụ công tác luân chuyển cán bộ y tế và trang thiết bị hiện đại cho các cơ sở y tế…” - ông Thắng cho biết thêm.

Đáp lại tình cảm của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, ông Nguyễn Xuân Anh - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, đánh giá cao các chương trình tài trợ an sinh xã hội và chủ quyền biển đảo của VietinBank và mong muốn VietinBank tiếp tục đồng hành, hỗ trợ TP. Đà Nẵng trong các chương trình phát triển kinh tế xã hội khác.

Có thể nói, đây là việc làm thể hiện tình cảm, trách nhiệm của VietinBank, mong muốn góp phần chia sẻ với địa phương trong công tác xóa đói, giảm nghèo theo chủ trương của Đảng và Nhà nước, qua đó góp phần xây dựng và phát triển TP. Đà Nẵng trở thành một trong những thành phố văn minh, hiện đại của khu vực miền Trung và cả nước.

Đặc biệt, cùng với số tiền trên 100 tỷ đồng VietinBank đã trao tặng Trường Sa thời gian qua, những đóng góp ủng hộ thiết thực của VietinBank lần này sẽ tiếp thêm sức mạnh, ý chí và cổ vũ động viên tinh thần đối với lực lượng cảnh sát biển, kiểm ngư vùng II và bà con ngư dân Đà Nẵng trong việc kiên trung bám biển, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Xuân Nguyện

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm