VietinBank: Quý III tăng trưởng mạnh

VietinBank tiếp tục khẳng định vị thế trụ cột của hệ thống ngân hàng. Ảnh: TL

Kết thúc quý III-2017, tổng tài sản, dư nợ tín dụng, tổng nguồn vốn và các chỉ tiêu cơ bản của Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đều có sự tăng trưởng ấn tượng.

Dư nợ cao hơn mức tăng trưởng toàn ngành

Tính đến ngày 30-9, tổng tài sản của VietinBank đạt 1.062 ngàn tỉ đồng, tăng 12% so với cuối năm 2016 và tăng 17,9% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả này giúp ngân hàng tiếp tục là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần có quy mô tài sản dẫn đầu thị trường. Ngoài ra tổng nguồn vốn tăng trưởng khả quan, đạt hơn 976.000 tỉ đồng ,tăng 12,2% so với đầu năm, tập trung vào nguồn tiền gửi khách hàng, hỗ trợ tăng trưởng tín dụng bền vững. Dư nợ tín dụng đến hết quý III-2017 tăng 14,4% so với đầu năm, cao hơn mức tăng trưởng toàn ngành, đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu tín dụng của doanh nghiệp và người dân.

Tính đến ngày 30-9, danh mục đầu tư của VietinBank đạt 245.000 tỉ đồng, chiếm 23% tổng tài sản. Danh mục đầu tư chứng khoán đa dạng về các loại sản phẩm đầu tư, trong đó tập trung vào các trái phiếu có tính thanh khoản cao, độ an toàn thanh toán được đảm bảo.

Bên cạnh tăng trưởng mạnh mẽ hoạt động kinh doanh, ngân hàng luôn chú trọng tối ưu hiệu quả, chất lượng tăng trưởng, nâng cao năng lực quản trị rủi ro, đẩy mạnh xử lý thu hồi nợ, kiểm soát chất lượng tín dụng. Theo đó, đến hết quý III-2017, tỉ lệ nợ xấu được kiểm soát ở mức 1% dư nợ tín dụng, thấp hơn tỉ lệ nợ xấu toàn ngành là 2,46% tính đến cuối tháng 8-2017.

Tăng hiệu quả hoạt động

Tổng thu nhập hoạt động của VietinBank lũy kế chín tháng đầu năm 2017 tăng 18,7% so với cùng kỳ năm 2016, đạt 23,9 ngàn tỉ đồng. Cơ cấu thu nhập chuyển dịch theo hướng tăng dần tỉ trọng thu ngoài lãi, từ 14,7% lên 16,7% tổng thu nhập hoạt động. Điều đó thể hiện thông qua khai thác các tính năng tiên tiến của hệ thống CoreBanking mới, phát triển đa dạng sản phẩm, dịch vụ hiện đại, đáp ứng đầy đủ nhu cầu thị trường. Bên cạnh đó thu nhập lãi thuần của VietinBank tiếp tục tăng trưởng khả quan, đạt 19,9 ngàn tỉ đồng, tăng 15,8% so với cùng kỳ năm 2016. Chi phí được kiểm soát tốt.

Lũy kế chín tháng đầu năm 2017, lợi nhuận trước thuế hợp nhất của VietinBank đạt 7.232 tỉ đồng, tăng 11,5% so với cùng kỳ năm trước, đạt 82,2% kế hoạch đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) giao, tiếp tục giữ vững vị trí là một trong những ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam.

Những tín hiệu tích cực từ nền kinh tế vĩ mô, chính sách tiền tệ cùng nhu cầu vay vốn của các doanh nghiệp đang được đẩy mạnh phục vụ hoạt động kinh doanh cuối năm đã tác động mạnh mẽ đến kết quả kinh doanh của VietinBank. Tính đến hết quý III-2017, các mảng hoạt động kinh doanh chính của ngân hàng tiếp tục tăng trưởng tốt. Đây là tiền đề để VietinBank tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc kế hoạch kinh doanh mà ĐHĐCĐ thường niên năm 2017 đã giao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm