Vietinbank: Trao tặng nhà ở và thiết bị y tế cho BV Nhi Trung ương

Tham dự buổi lễ có ông Phạm Lê Tuấn - Thứ trưởng Bộ Y tế; ông Lê Thanh Hải - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc BV Nhi Trung ương (BV Nhi TW); ông Nguyễn Văn Thắng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VietinBank; ông Nguyễn Văn Du - Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn VietinBank; ông Nguyễn Như Dương - Giám đốc VietinBank Chi nhánh Đống Đa...

BV Nhi TW là đơn vị đầu ngành của hệ thống nhi khoa toàn quốc và là trung tâm nghiên cứu khoa học nhi khoa cao nhất cả nước. Những năm qua, phát huy truyền thống của Đơn vị Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, tại BV Nhi TW đã có nhiều tiến bộ khoa học kỹ thuật được áp dụng, mang lại niềm vui hạnh phúc cho hàng ngàn em nhỏ không may bị ốm đau, bệnh tật.

Lễ cắt băng bàn giao khu nhà ở người nhà bệnh nhân do VietinBank tài trợ cho BV Nhi TW.

Nhằm chung tay chia sẻ với những khó khăn chung của BV Nhi TW, VietinBank đã tài trợ xây dựng một khu nhà ở cho gia đình bệnh nhân và mua sắm một số thiết bị y tế phục vụ công tác khám, chữa bệnh với số tiền hơn 16,5 tỉ đồng. Cụ thể, khu nhà ở cho gia đình bệnh nhân có tổng giá trị 7,5 tỉ đồng; các trang thiết bị y tế (gồm một máy siêu âm tim 3D; một máy siêu âm tim 4D, một máy Vscan, 10 bơm tiêm điện, 10 máy đo độ bão hòa ôxy qua da Maxim) với tổng giá trị hơn 9 tỉ đồng. Đến nay công trình đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng cùng các trang thiết bị để bệnh viện quản lý, phục vụ công tác khám, chữa bệnh...

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Thắng - Chủ tịch HĐQT VietinBank nói: “Đây là món quà nặng ân tình của ban lãnh đạo cùng toàn thể 20.000 cán bộ, nhân viên VietinBank gửi tới bệnh viện và các cháu nhỏ đang điều trị tại bệnh viện. Qua đó góp phần cùng bệnh viện nâng cao các phương tiện kỹ thuật phục vụ công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe trẻ em. Hy vọng rằng các trang thiết bị y tế hôm nay sẽ góp phần tích cực, hiệu quả trong công tác khám và điều trị bệnh cho bệnh nhân...”.

Được biết từ năm 2010 đến nay, VietinBank đã dành trên 25 tỉ đồng để đầu tư mua sắm hai xe ô tô cứu thương chất lượng cao và các trang thiết bị y tế hiện đại; hỗ trợ xây dựng khu nhà nghỉ cho thân nhân người bệnh. Ngoài ra, hằng năm VietinBank còn tài trợ trên 70.000 suất cháo sáng cho bệnh nhân nhi có hoàn cảnh khó khăn, phải điều trị dài ngày tại bệnh viện với mong muốn mang đến cho các bệnh nhân nghèo có những bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng, ấm áp tình người.

Ông Lê Thanh Hải - Giám đốc BV Nhi TW bày tỏ sự cảm ơn chân thành tới VietinBank đã dành tặng, giúp đỡ bệnh viện trong nhiều năm qua, nhất là khi bệnh viện đang gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn về cơ sở vật chất như hiện nay. Ông Hải chia sẻ: “VietinBank là một trong những đơn vị tài trợ hiệu quả và trở thành người bạn đồng hành cùng BV Nhi TW trong công tác chăm sóc sức khỏe trẻ em suốt những năm vừa qua. Bệnh viện đã nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ của VietinBank về trang thiết bị y tế như: xe cứu thương, giường sơ sinh, giường bệnh, các tủ đầu giường, máy thở cao tần có thở khí NO… hay những suất cháo nóng hổi làm ấm lòng các bệnh nhân nghèo. Hôm nay bệnh viện lại được nhận khu nhà ở và những trang thiết bị y tế hiện đại VietinBank trao tặng. Đây là món quà hết sức ý nghĩa và chứa đựng nhiều tình cảm”.

Thay mặt bệnh viện, ông Hải cam kết sẽ đưa món quà trên vào khai thác sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả và luôn giữ gìn bảo dưỡng để các trang thiết bị được sử dụng lâu bền, góp phần mang lại niềm vui, sức khỏe cho các bệnh nhân. Đồng thời hy vọng các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của VietinBank cũng như nhiều tổ chức khác trong xã hội.

Nhân dịp này, VietinBank và BV Nhi TW đã ký kết hợp tác toàn diện. Qua đó, hai bên thống nhất các nội dung cụ thể liên quan đến việc sử dụng các sản phẩm dịch vụ của nhau. Qua đó, đánh dấu một bước quan trọng trong mối quan hệ hợp tác giữa hai bên và mở ra thêm nhiều cơ hội hợp tác, hỗ trợ giữa hai đơn vị trong thời gian tới.

BÙI HÀ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm