Vinamilk đạt giá trị thương hiệu hơn 1,7 tỉ USD
 
(PLO)- Nội lực mạnh mẽ, khao khát vươn cao của Vinamilk luôn được thể hiện bằng những con số và thành tựu mà công ty gặt hái được trong thời gian vừa qua.

Ngày 3-7, Forbes Việt Nam công bố danh sách “40 thương hiệu công ty có giá trị nhất Việt Nam”. Trong đó, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) vinh dự đứng đầu danh sách với trị giá hơn 1,7 tỉ USD, chiếm hơn 30% trên tổng trị giá 5,4 tỉ USD của 40 thương hiệu. Đây cũng là năm thứ hai liên tiếp công ty đứng đầu danh sách này.

Vinamilk đạt giá trị thương hiệu hơn 1,7 tỉ USD - ảnh 1
Trụ sở chính của Vinamilk tại TP.HCM.

Từ con số 1,5 tỉ USD trong danh sách công bố năm 2016, giá trị thương hiệu của Vinamilk trong bảng xếp hạng năm nay đã tăng 13%. Điều đó không chỉ minh chứng sự lớn mạnh không ngừng của Vinamilk để gìn giữ ngôi vị số một mà còn tiếp tục vươn lên để vượt qua thành công của chính mình.

Trong danh sách 40 thương hiệu công ty có giá trị nhất Việt Nam lần này, nhóm doanh nghiệp hàng tiêu dùng chiếm số lượng áp đảo. Kế đến là nhóm tài chính-ngân hàng, cuối cùng là công nghệ-viễn thông. Phương pháp đánh giá của Forbes tính toán vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Vinamilk đạt giá trị thương hiệu hơn 1,7 tỉ USD - ảnh 2Vinamilk là một trong những thương hiệu luôn giành được sự quan tâm của người tiêu dùng.

Những thương hiệu giá trị nhất đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo. Sau khi lập danh sách sơ bộ hơn 80 doanh nghiệp có thương hiệu, Forbes Việt Nam tính toán thu nhập trước thuế và lãi vay, sau đó xác định giá trị đóng góp của tài sản vô hình. Giá trị thương hiệu chung được xác định dựa trên chỉ số P/E (hệ số giữa giá thị trường và thu nhập ròng trên mỗi cổ phần mà thương hiệu mang lại) trung bình ngành. Với công ty chưa niêm yết sẽ được so sánh với công ty cùng ngành, cùng quy mô để xác định giá trị thương hiệu.

Từ đầu năm 2017 đến nay, Vinamilk và bà Mai Kiều Liên, Tổng Giám đốc Vinamilk, đã được vinh danh bốn lần trên tạp chí Forbes châu Á và Việt Nam qua các bình chọn: 2.000 công ty lớn nhất toàn cầu (Global 2000), 50 công ty niêm yết xuất sắc nhất Việt Nam, 50 người phụ nữ có ảnh hưởng nhất Việt Nam và giờ đây là 40 thương hiệu công ty có giá trị nhất Việt Nam. Đây đều là những danh sách bình chọn uy tín và danh giá không chỉ ở Việt Nam mà còn trên quốc tế. Nội lực mạnh mẽ, khao khát vươn cao của Vinamilk luôn được thể hiện bằng những con số và thành tựu mà công ty gặt hái được trong thời gian vừa qua.

 

Ngoài trụ sở chính cùng ba chi nhánh, Vinamilk sở hữu 13 nhà máy cùng 10 trang trại phủ khắp Việt Nam. Trong đó có trang trại organic duy nhất đạt tiêu chuẩn organic châu Âu tại Việt Nam khánh thành vào tháng 3-2017. Công ty còn có các nhà máy tại nước ngoài như sở hữu 100% Nhà máy Driftwood tại bang California, Mỹ; sở hữu 100% Nhà máy Angkormilk tại thủ đô Phnom Penh, Campuchia, sở hữu  22,8% tại nhà máy ở New Zealand cùng một công ty con tại Ba Lan. Các sản phẩm của công ty có mặt đến 43 nước trên thế giới như Mỹ, Nhật, Úc, Thái Lan, Myanmar, Bangladesh, khu vực Trung Đông…

Với kế hoạch phát triển các trang trại mới, công ty sẽ đưa tổng số đàn bò từ các trang trại và của các nông hộ lên khoảng 100.000 con vào năm 2017 và khoảng 120.000-140.000 con vào năm 2020. Dự kiến sản lượng nguyên liệu sữa đến năm 2020 sẽ tăng lên hơn gấp đôi, là 1.000-1.200 tấn/ngày, đảm bảo nguồn cung cấp nguyên liệu sữa thuần khiết thiên nhiên dồi dào cho hàng triệu gia đình Việt Nam.

B.SA