Vinamilk hỗ trợ kinh phí mổ tim cho trẻ nghèo năm 2021

Trong nhiều năm qua, Vinamilk đã đồng hành cùng Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.HCM với tổng ngân sách gần 7 tỷ đồng để hỗ trợ cho hơn 1.200 ca mổ tim và mổ mắt. Hoạt động này đã được Vinamilk thực hiện từ năm 1995 đến nay, góp phần mang đến cơ hội được chữa trị và sống khỏe mạnh cho các bệnh nhân nghèo, trong đó có nhiều trẻ em nhỏ trên cả nước.

Đại diện Vinamilk ủng hộ 500 triệu đồng cho Hội Bệnh nhân nghèo TP.HCM

Vào tháng 4 vừa qua, Vinamilk đã tiếp tục đồng hành cùng Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.HCM với việc tài trợ nguồn kinh phí 500 triệu đồng để thực hiện các ca mổ tim cho bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Nhân dịp này, đại diện Công ty Vinamilk và Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM đã đến thăm bé Nguyễn Ngọc Bảo Trân, sinh năm 2016 vừa hoàn thành ca phẫu thuật tim “Tứ chứng Fallot” tại Bệnh viện Tim Tâm Đức. Trông nom em trong suốt thời gian nhập viện là ông bà nội vì ba mẹ em vừa đi làm thuê tại Châu Đốc, An Giang vừa phải chăm sóc con út mới được 4 tuổi.

Bà Đỗ Thị The, bà nội của Bảo Trân cho biết vào năm 2016-2017, gia đình phát hiện dấu hiệu bất thường nên đưa em lên TP.HCM để điều trị. Trải qua 2 ca phẫu thuật nhưng bệnh tình chưa có chuyển biến tốt, cho đến năm 2021, Bảo Trân đã may mắn được gặp các bác sĩ Bệnh viện Tim Tâm Đức trong một chuyến khám bệnh từ thiện của bệnh viện. Theo bác sĩ Trần Tử Nam, Trưởng khoa Phẫu thuật Tim tại Bệnh viện Tim Tâm Đức, tình trạng bệnh tim của em khá nặng, nếu không kịp thời mổ thì sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy xấu sau này.

Trước tình hình nguy cấp đó, cả nhà Trân tuy mong muốn em được phẫu thuật nhưng chi phí mổ lên tới hơn 80 triệu, số tiền quá lớn so với thu nhập của gia đình. Tuy nhiên, nhờ sự hỗ trợ của Hội Bệnh nhân nghèo và các nhà hảo tâm, trong đó có Vinamilk, Bảo Trân đã được tiến hành ca phẫu thuật tim hoàn toàn miễn phí. Chỉ sau một tuần, em phục hồi nhanh, linh hoạt, có thể vui đùa với các bạn gần như bình thường và được phép xuất viện về nhà.

Vinamilk cùng Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.HCM đến thăm và tặng quà cho bé Bảo Trân tại BV Tim Tâm Đức

Trực tiếp nghe câu chuyện của Bảo Trân và thấy được sự cải thiện rõ rệt về sức khỏe của em sau khi được phẫu thuật, ông Nguyễn Quang Thái – Giám đốc Phát triển Hoạt động Cộng đồng Vinamilk chia sẻ:“Nhìn thấy những trường hợp bệnh nhi như Bảo Trân chiến thắng căn bệnh, hồi phục và xuất viện về nhà, đó là động lực rất lớn để Vinamilk tiếp tục duy trì các hoạt động cộng đồng, đặc biệt là các chương trình vì trẻ em. Vinamilk hy vọng sẽ giúp được nhiều em nhỏ hơn, để các em được lớn lên khỏe mạnh và hạnh phúc, có những cơ hội phát triển tốt hơn trong tương lai.”

Ông Võ Văn Xuân, Đại diện Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.HCM cũng bày tỏ sự trân trọng đối với sự hỗ trợ của Vinamilk trong thời gian qua, đặc biệt là trong những lúc khó khăn như thời điểm dịch bệnh hiện nay.“Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM đánh giá cao tấm lòng cũng như trách nhiệm của Vinamilk đối với cộng đồng, xã hội. Mong rằng Vinamilk tiếp tục phát triển để có thể giúp nhiều bệnh nhân nghèo hơn nữa”,ông Xuân cho biết.

Ngoài Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.HCM, từ năm 2018, Vinamilk cũng đồng hành cùng chương trình hợp tác, trao đổi y tế giữa Bệnh viện Tim Hà Nội và tổ chức MD1World với tổng kinh phí tài trợ 1,4 tỷ đồng. MD1World là một diễn đàn y học đến từ Hoa Kỳ, giúp kết nối các y bác sĩ khắp thế giới để nâng cao trình độ y khoa, trong đó có chữa trị bệnh tim mạch.

Các hoạt động này của Vinamilk đều hướng đến mục đích giúp đem lại cho trẻ em có hoàn cảnh kém may mắn một sức khỏe tốt, một trái tim khỏe mạnh hơn để các em có thể học tập, phát triển, hướng đến tương lai tươi sáng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

PV GAS bắt đầu cung cấp LNG cho sản xuất công nghiệp

PV GAS bắt đầu cung cấp LNG cho sản xuất công nghiệp

(PLO)- Từ ngày 15-3, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) chính thức cung cấp LNG phục vụ sản xuất công nghiệp với những chuyến xe bồn chở LNG đầu tiên tại Việt Nam, được xuất từ trạm nạp Thị Vải (Bà Rịa - Vũng Tàu) đến trạm tái hóa khí LNG Thuận Đạo (Long An).

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

(PLO)- Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã dày công nghiên cứu ra dòng sản phẩm NPK Phú Mỹ 20-10-10+TE chuyên dùng cho cây mía. Điều này giúp người nông dân phấn khởi chuẩn bị cho một mùa mía mới, hứa hẹn bội thu.

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

(PLO)- Thực hiện chỉ đạo của Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã chỉ đạo các công đoàn trực thuộc tổ chức chương trình "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động trực Tết ở các công trình khí.

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

(PLO)- Theo đó, dự kiến từ quý II-2024, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) sẽ cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp, từng bước phục vụ cho đời sống, sản xuất và hiện thực hóa mục tiêu chiến lược năng lượng của quốc gia.

Mondelez Kinh Đô và chiến dịch truyền cảm hứng đến người tiêu dùng về sự đoàn viên đầy ý nghĩa

Mondelez Kinh Đô và chiến dịch truyền cảm hứng đến người tiêu dùng về sự đoàn viên đầy ý nghĩa

(PLO)- Với mục tiêu truyền cảm hứng về sự đoàn viên, sum họp trong lễ hội Tết Nguyên Đán, Mondelez Kinh Đô triển khai chiến dịch “Cùng Kinh Đô, Tết vui chuyện sum vầy”, với mong muốn gắn kết hàng triệu người tiêu dùng khắp cả nước cùng đón một năm mới 2024 tươi vui, hạnh phúc.