Vinamilk khai trương tổ hợp trang trại bò sữa Thanh Hóa

Công ty TNHH Bò sữa Thống Nhất Thanh Hóa được Vinamilk quy hoạch là tổ hợp trang trại bò sữa công nghệ cao, áp dụng các quy trình và công nghệ hiện đại nhất vào chăn nuôi bò sữa công nghiệp, đáp ứng nhu cầu nguyên liệu sữa bò tươi cho sản xuất phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Các đại biểu cắt băng khánh thành trang trại.

Trang trại bò sữa số 1 có quy mô 4.000 con, diện tích xây dựng 40 ha với vốn đầu tư 700 tỉ đồng. Đây là trang trại đầu tiên đi vào hoạt động trong tổ hợp năm trang trại bò sữa công nghệ cao Vinamilk Thanh Hóa. Tổng diện tích canh tác của cả tổ hợp trang trại là 2.500 ha, trong đó diện tích xây dựng trung tâm các trang trại chăn nuôi bò sữa là hơn 200 ha. Từ nay đến năm 2020, lần lượt bốn trang trại khác trong tổ hợp này cũng sẽ được hoàn thành, trong đó có một trang trại bò sữa organic, đưa tổ hợp trang trại bò sữa công nghệ cao Vinamilk Thanh Hóa lên 20.000 con, cung cấp sản lượng sữa ước tính 110 triệu lít sữa/năm.

Trang trại được áp dụng công nghệ quản lý đàn Dairy Plan hiện đại nhất thế giới hiện nay được thiết kế bởi Tập đoàn GEA Farm Technologies (Hoa Kỳ) kết nối thẻ chip điện tử trên mỗi cá thể bò/bê với hệ thống giám sát trung tâm. Với hệ thống vắt sữa tự động khép kín, sữa tươi được chọn lọc và vận chuyển theo các đường ống lạnh 2-4 độ C, đảm bảo chất lượng thơm ngon cho nguồn sữa tươi nguyên liệu, không chất bảo quản.

Nhân dịp này, quỹ sữa Vươn cao Việt Nam do Vinamilk đồng hành cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã trao tặng 61.633 ly sữa, tương đương 400 triệu đồng, cho trẻ em tỉnh Thanh Hóa. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm