Vinamilk khởi động hành trình gieo hạt cùng Cặp lá yêu thương

“Cặp lá yêu thương” là dự án cộng đồng của Đài Truyền hình Việt Nam mà Vinamilk tham gia với vai trò một “đại lá lành”, đồng hành chính của chương trình. Suốt ba năm đi cùng Cặp lá yêu thương, Vinamilk đã gặp gỡ rất nhiều bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn đến từ nhiều địa phương khác nhau, từ vùng núi cao cho đến vùng sông nước hay biển đảo.

Trong mỗi chuyến đi, Vinamilk luôn dành tình cảm yêu thương của mình cho các “lá chưa lành” thông qua những phần quà là những hộp sữa tươi bổ dưỡng giúp các em khỏe mạnh và các phần học bổng để tiếp sức các em đến trường.

Đại diện đại lá lành Vinamilk đến thăm gia đình chị Quý Thu tại Ninh Bình

Năm 2021 mở ra hành trình năm thứ tư của Vinamilk và Cặp lá yêu thương, tiếp tục lan tỏa thông điệp đẹp “lá lành đùm lá rách” đến cộng đồng. Và điểm dừng chân đầu tiên là tỉnh Ninh Bình, vùng đất của Cố đô Hoa Lư và nhiều nhân kiệt như “anh hùng cờ lau” Đinh Bộ Lĩnh, nhà thơ Trương Hán Siêu…

Thời tiết mưa lạnh vẫn không ngăn được bước chân của đoàn đến với gia đình chị Quý Thu (huyện Kim Sơn), lao động chính trong gia đình với bốn “thiên thần” ở tuổi ăn tuổi lớn. Công việc chính của chị Thu là đan bèo, thu nhập mỗi ngày vỏn vẹn chỉ 40.000 - 50.000 đồng, tối đa 70.000 - 80.000 đồng nếu dốc hết sức. Ngoài thời gian làm việc, chăm sóc con nhỏ, chị còn lo cho chồng bị tai nạn giao thông, phải phẫu thuật não và ghép sọ. Dù cuộc sống chật vật, chị Thu vẫn mong các con tiếp tục được đến trường để có tương lai tươi sáng, tốt đẹp hơn. 

Là chị cả trong nhà, sớm hiểu được nỗi nhọc nhằn của bố mẹ, em Quỳnh Trang (lớp 8) luôn tranh thủ thời gian ngoài giờ học để phụ mẹ đan bèo, làm việc nhà, đọc sách cho các em. Còn Quỳnh Giang (lớp 5) và Khánh Ly (lớp 1) nhận nhiệm vụ chăm em út 19 tháng tuổi để mẹ có thời gian làm việc và bố được nghỉ ngơi dưỡng bệnh. Mỗi em, tuy tuổi còn nhỏ nhưng đều có cách riêng thể hiện tình yêu thương gia đình của mình, song song với việc chăm chỉ học tập, nuôi dưỡng ước mơ vươn cao mai sau.

Để động viên tinh thần các em, trong chuyến đi này, chương trình và Vinamilk đã trao phần học bổng trị giá 50 triệu đồng cùng những sản phẩm dinh dưỡng đến cho Quỳnh Trang và các em của mình. Đặc biệt hơn, với ba cô công chúa nhỏ, chương trình còn chuẩn bị thêm món quà đặc biệt là ba chiếc áo dài xinh xắn như một lời chúc các em luôn giữ tinh thần lạc quan, tích cực, luôn học tập tốt để là niềm hy vọng, nguồn vui, sự động viên của mẹ cha.

Ba chị em Trang, Giang và Ly duyên dáng trong tà áo dài do Vinamilk trao tặng

“Tình yêu thương các con dành cho bố mẹ, những cố gắng trong học tập và cuộc sống của các con chính là tấm gương truyền đi nguồn động lực cho các bạn nhỏ khác. Thay mặt cho các cô chú đang làm việc tại Vinamilk, cô xin gửi lời chúc tới các con sức khoẻ, chúc các con học thật giỏi để cuộc sống sau này tốt hơn”,bà Nguyễn Thị Minh Tâm, Giám đốc Chi nhánh Vinamilk tại Hà Nội nhắn nhủ đến các em.

Hạnh phúc trước món quà và sự sẻ chia của chương trình Cặp lá yêu thương cùng Vinamilk, chị Thu không giấu được cảm xúc của mình. “Đây thật sự là món quà quý báu, là động lực để tôi cố gắng vượt qua cuộc sống khó khăn này”. Mong rằng những giọt nước mắt của chị Thu và tấm lòng của đại lá lành Vinamilk sẽ tiếp thêm sức mạnh cho Giang, Trang và Ly tiếp tục phấn đấu vươn lên, trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Đồng hành cùng “Cặp lá yêu thương” từ những ngày đầu, Vinamilk đã góp phần “trao cơ hội đi học, cho cơ hội đổi đời” đến rất nhiều em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn bằng những phần học bổng và phần quà thiết thực. Những nỗ lực của Vinamilk và chương trình đã góp phần truyền cảm hứng, tạo nên sự hợp lực mạnh mẽ trong cộng đồng khi ngày càng có càng nhiều “đại lá lành” chung tay nâng bước các em trưởng thành. Nhiều quả ngọt đã kết trái từ “những mùa gieo hạt” yêu thương, trong đó nhiều em đã trở thành tân sinh viên đại học và du học sinh đang học tập tại nước ngoài.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

(PLO)- Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã dày công nghiên cứu ra dòng sản phẩm NPK Phú Mỹ 20-10-10+TE chuyên dùng cho cây mía. Điều này giúp người nông dân phấn khởi chuẩn bị cho một mùa mía mới, hứa hẹn bội thu.

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

(PLO)- Thực hiện chỉ đạo của Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã chỉ đạo các công đoàn trực thuộc tổ chức chương trình "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động trực Tết ở các công trình khí.

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

(PLO)- Theo đó, dự kiến từ quý II-2024, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) sẽ cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp, từng bước phục vụ cho đời sống, sản xuất và hiện thực hóa mục tiêu chiến lược năng lượng của quốc gia.

Mondelez Kinh Đô và chiến dịch truyền cảm hứng đến người tiêu dùng về sự đoàn viên đầy ý nghĩa

Mondelez Kinh Đô và chiến dịch truyền cảm hứng đến người tiêu dùng về sự đoàn viên đầy ý nghĩa

(PLO)- Với mục tiêu truyền cảm hứng về sự đoàn viên, sum họp trong lễ hội Tết Nguyên Đán, Mondelez Kinh Đô triển khai chiến dịch “Cùng Kinh Đô, Tết vui chuyện sum vầy”, với mong muốn gắn kết hàng triệu người tiêu dùng khắp cả nước cùng đón một năm mới 2024 tươi vui, hạnh phúc.

Cuộc thi ảnh ‘Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng’

Cuộc thi ảnh ‘Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng’

(PLO)- Năm nay, đi cùng Đường hoa, Chợ hoa dành cho khách du xuân tham quan, thưởng lãm, mua sắm Tết, Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng còn tổ chức cuộc thi ảnh trên nền tảng facebook với tên gọi: “Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng”.

Tú Anh Foods kỷ niệm 24 năm thành lập

Tú Anh Foods kỷ niệm 24 năm thành lập

(PLO)- Tối 20-1, tại Cục hành chính quản trị II (TP.HCM) - Văn phòng Chính phủ, Công Ty TNHH Thương mại dịch vụ suất ăn công nghiệp Tú Anh (Tú Anh Foods) tổ chức lễ kỷ niệm 24 năm thành lập.