Vinamilk: mang niềm vui uống sữa cho 34.000 trẻ em Quảng Nam

Đặc biệt, để hưởng ứng chủ đề #EnjoyDairy của Ngày sữa thế giới 2020 được phát động trên toàn cầu, một ngày hội đã được tổ chức với thông điệp “Vì niềm vui uống sữa tại trường” và mang đến những món quà ý nghĩa cho trẻ em tỉnh Quảng Nam.

Chương trình được tổ chức tại Trường Tiểu học Kim Đồng, huyện Bắc Trà My, với sự tham dự của bà Đặng Thị Ngọc Thịnh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước; ông Phan Việt Cường - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam...

Mang “niềm vui uống sữa tại trường” đến với trẻ em

Ngày Quốc tế thiếu nhi năm nay đối với các trẻ em của tỉnh Quảng Nam là một sự kiện rất đặc biệt vì đây là năm đầu tiên các em sẽ được uống sữa tại trường theo chương trình Sữa học đường quốc gia.

Cụ thể, từ ngày 1-6, hơn 33.000 học sinh mầm non và tiểu học tại 575 điểm trường của 6 huyện miền núi, gồm: Nam Trà My, Bắc Trà My, Đông Giang, Nam Giang, Tây Giang, Phước Sơn sẽ được nhận những hộp sữa đầu tiên của chương trình Sữa học đường tỉnh Quảng Nam. Theo đó, hàng ngày đến lớp, các em đều sẽ được uống 1 hộp sữa tươi 180ml tiệt trùng bổ dưỡng do Vinamilk cung cấp, có chất lượng theo các qui định và tiêu chuẩn của Bộ Y tế.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng các đại biểu mở món quà đặc biệt dành tặng các em học sinh nhân ngày tết thiếu nhi

Ngân sách của địa phương dành cho giai đoạn đầu của chương trình là gần 42 tỷ đồng, tương đương 5.478.680 hộp sữa. Công ty Vinamilk là đơn vị được chọn cung cấp sữa sau khi tham gia đấu thầu công khai, với mức hỗ trợ 25% đơn giá dự thầu đã giúp tiết kiệm ngân sách tỉnh hơn 14 tỉ đồng.

Một điểm đặc biệt thể hiện sự nhân văn của đề án Sữa học đường tỉnh Quảng Nam đó chính là 100% chi phí uống sữa sẽ do tỉnh và doanh nghiệp cung cấp sữa chi trả. Phụ huynh học sinh sẽ không phải đóng góp thêm bất cứ khoản kinh phí nào, nhờ đó tất cả học sinh đều được uống sữa đầy đủ khi đến lớp.

Ông Hồ Quang Bửu – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã cho biết: “Những chủ trương, chính sách của chương trình Sữa học đường tỉnh Quảng Nam sẽ góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng, cha mẹ, người chăm sóc về tầm quan trọng của dinh dưỡng đối với sự phát triển toàn diện về tầm vóc, thể lực và trí tuệ của trẻ em, đặc biệt là bữa ăn học đường và sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng phù hợp theo nhóm tuổi”.

Để đảm bảo chương trình được triển khai thuận lợi, hiệu quả, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam cũng đã phối hợp cùng Vinamilk tổ chức 3 lớp tập huấn với sự tham gia của hơn 1.000 thầy, cô giáo nhằm cung cấp các thông tin, kiến thức cần thiết để tổ chức việc uống sữa tại trường cho các em học sinh an toàn, đầy đủ.

Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam – Hành trình vì niềm vui trẻ thơ

Ngày 1-6 hàng năm còn được Tổ chức Lương Nông Liên hiệp quốc (FAO) chọn làm Ngày Sữa thế giới (World Milk Day). Năm 2020, Ngày Sữa thế giới được phát động trên toàn cầu với chủ đề #EnjoyDairy.

Hưởng ứng chủ đề này, Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã mang niềm vui được uống sữa cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt đang được nuôi dạy tại các trung tâm bảo trợ xã hội, nhà mở… của tỉnh Quảng Nam bằng việc trao tặng hơn 112.000 ly sữa trị giá hơn 800 triệu đồng.

Đại diện Vinamilk trao tặng bảng tượng trưng 112.000 ly sữa từ Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam cho trẻ em Quảng Nam

Các em sẽ được uống sữa miễn phí liên tiếp trong 3 tháng nhằm tăng cường chế độ dinh dưỡng, hỗ trợ nâng cao sức khỏe và đề kháng. Đây cũng là thông điệp trong năm 2020 của chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam hướng đến sức khỏe và sự an toàn của trẻ em. Theo kế hoạch, trong năm 2020, Quỹ sữa sẽ trao tổng cộng 1,7 triệu ly sữa cho trẻ em khó khăn, có hoàn cảnh đặc biệt ở 28 tỉnh/thành trên cả nước với tổng giá trị hơn 12,5 tỷ đồng.

Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam với đồng hành của Vinamilk trong suốt 13 năm qua đã bền bỉ thực hiện sứ mệnh “Để mọi trẻ em đều được uống sữa mỗi ngày”, mang đến niềm vui cho trẻ em trên mọi miền đất nước. Tính đến nay, chương trình đã trao tặng hơn 37 triệu ly sữa, tương đương khoảng 163 tỷ đồng, giúp hơn 460.000 trẻ em khó khăn nhận được chăm sóc về dinh dưỡng tốt hơn, tạo tiền đề cho sự phát triển của các em trong tương lai. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm