Vinamilk tham gia vào ngành sản xuất mía đường

 Vietsugar hy vọng sẽ đem lại sức bật mới cho sự phát triển của ngành mía đường cả nước.

Sau nhiều năm phát triển, vị thế cây mía đường tại nhiều vùng nông thôn dần được khẳng định. Tuy nhiên thị trường đường trên thế giới vẫn liên tục biến động. Việc hàng loạt hàng rào thuế quan được xóa bỏ khi Việt Nam hội nhập vào các nền kinh tế thế giới đã tác động mạnh mẽ đến toàn ngành mía đường trong nước. Đặc biệt là những doanh nghiệp tiêu thụ nhiều sản phẩm đường trong công tác chế biến sản xuất. Mới đây, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) tổ chức lễ ra mắt Công ty CP đường Việt Nam (Vietsugar) tại tỉnh Khánh Hòa.

Gia tăng công suất

Nhiều năm nay Vinamilk luôn tập trung đầu tư, mở rộng nguồn nguyên liệu để chủ động trong việc sản xuất kinh doanh nhằm phục vụ cho người tiêu dùng. Sau thời gian đàm phán, công ty quyết định đầu tư sở hữu 65% cổ phần của Công ty CP đường Khánh Hòa để dần khép kín chuỗi cung ứng nguyên liệu phục vụ nhu cầu sản xuất.

Công ty CP đường Khánh Hòa (tiền thân là nhà máy đường mía Diên Khánh) được thành lập với công suất thiết kế ban đầu là 100 tấn mía/ngày. Đây là nhà máy đường mía đầu tiên của tỉnh do UBND tỉnh Khánh Hòa quản lý. Hơn 28 năm phát triển, công ty trở thành chỗ dựa vững chắc của hàng chục ngàn hộ dân trồng mía trên địa bàn tỉnh và địa phương lân cận như huyện Ma’Drắk tỉnh Đắk Lắk; huyện Ninh Sơn, huyện Bác Ái tỉnh Ninh Thuận…

Sản phẩm chủ lực của công ty là đường tinh luyện, đường nâu tự nhiên chế biến trực tiếp từ cây mía. Với hệ thống máy móc, công nghệ từ châu Âu, Mỹ, thành phẩm của công ty được đóng gói tự động, có đầy đủ thông tin để truy xuất nhanh chóng, chính xác từng thời điểm, lô sản xuất. Các chỉ tiêu về chất lượng sản phẩm được phân tích kiểm soát trong từng công đoạn sản xuất trên dây chuyền công nghệ cho đến khi nhập kho. Sản phẩm đường tinh luyện của công ty đạt độ tinh khiết cao (độ Pol 99,9%), công nghệ khử màu bằng nhựa trao đổi ion giúp sản phẩm có được màu trắng tinh khiết của tự nhiên. Từ công suất chỉ vài trăm tấn mía/ngày, hiện nay công ty đã đạt công suất 10.000 tấn mía/ngày, luyện độc lập đường thô 1.500 tấn/ngày. Trong thời gian tới, công ty sẽ đầu tư mở rộng công suất lên 15.000 tấn mía/ngày; luyện độc lập đường thô 2.000 tấn/ngày.

Chủ động hội nhập

Việc ra mắt Vietsugar không chỉ được xem là cái “bắt tay” đầy tính chiến lược giữa hai doanh nghiệp lâu đời trong ngành thực phẩm Việt Nam mà còn mang lại hướng đi mới cho ngành mía đường Việt Nam. Qua đó, từng bước giúp cho người nông dân trồng mía nâng cao năng lực cạnh tranh, chủ động hội nhập vào sân chơi khu vực và toàn cầu.

Ông Đỗ Thành Liêm, Tổng Giám đốc Công ty CP đường Việt Nam, chia sẻ “Trong hơn 28 năm qua, Công ty CP đường Khánh Hòa tuy đã có nhiều đóng góp cho tỉnh Khánh Hòa, người dân trồng mía và đạt được những thành tựu nhất định nhưng trong nền kinh tế thị trường luôn cần có những bước chuyển mang tính đột phá để phát triển. Ngành mía đường Việt Nam hôm nay cũng đang được chứng kiến sự chuyển mình đổi mới mà cụ thể là sự ra mắt của Vietsugar ngày hôm nay. Tôi và tất cả cán bộ, công nhân viên công ty đều rất phấn khởi và tự hào khi được bắt tay hợp tác cùng với Vinamilk, một công ty dinh dưỡng có uy tín và phát triển bền vững nhất Việt Nam”. Ông tin rằng sự hợp tác sẽ đem lại thành công không chỉ cho Vietsugar mà còn đem lại sức bật mới cho sự phát triển của ngành mía đường cả nước. Như thế, nông dân có thể xóa đói giảm nghèo, gia tăng phát triển, thêm niềm tin, tâm huyết và gắn bó với cây mía.

Vietsugar trao tặng 77.000 ly sữa (tương đương 500 triệu đồng) cho Hội chữ thập đỏ tỉnh Khánh Hòa hỗ trợ trẻ em vùng bị bão lũ.

Dịp này, Vietsugar đã trao tặng 77.000 ly sữa, tương đương 500 triệu đồng cho Hội chữ thập đỏ tỉnh Khánh Hòa để hỗ trợ trẻ em vùng bị bão lũ và 500 triệu đồng cho Sở GD&ĐT tỉnh Khánh Hòa để sửa chữa trường học bị hư hỏng do bão lũ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

(PLO)- Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã dày công nghiên cứu ra dòng sản phẩm NPK Phú Mỹ 20-10-10+TE chuyên dùng cho cây mía. Điều này giúp người nông dân phấn khởi chuẩn bị cho một mùa mía mới, hứa hẹn bội thu.

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

(PLO)- Thực hiện chỉ đạo của Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã chỉ đạo các công đoàn trực thuộc tổ chức chương trình "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động trực Tết ở các công trình khí.

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

(PLO)- Theo đó, dự kiến từ quý II-2024, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) sẽ cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp, từng bước phục vụ cho đời sống, sản xuất và hiện thực hóa mục tiêu chiến lược năng lượng của quốc gia.

Mondelez Kinh Đô và chiến dịch truyền cảm hứng đến người tiêu dùng về sự đoàn viên đầy ý nghĩa

Mondelez Kinh Đô và chiến dịch truyền cảm hứng đến người tiêu dùng về sự đoàn viên đầy ý nghĩa

(PLO)- Với mục tiêu truyền cảm hứng về sự đoàn viên, sum họp trong lễ hội Tết Nguyên Đán, Mondelez Kinh Đô triển khai chiến dịch “Cùng Kinh Đô, Tết vui chuyện sum vầy”, với mong muốn gắn kết hàng triệu người tiêu dùng khắp cả nước cùng đón một năm mới 2024 tươi vui, hạnh phúc.

Cuộc thi ảnh ‘Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng’

Cuộc thi ảnh ‘Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng’

(PLO)- Năm nay, đi cùng Đường hoa, Chợ hoa dành cho khách du xuân tham quan, thưởng lãm, mua sắm Tết, Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng còn tổ chức cuộc thi ảnh trên nền tảng facebook với tên gọi: “Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng”.

Tú Anh Foods kỷ niệm 24 năm thành lập

Tú Anh Foods kỷ niệm 24 năm thành lập

(PLO)- Tối 20-1, tại Cục hành chính quản trị II (TP.HCM) - Văn phòng Chính phủ, Công Ty TNHH Thương mại dịch vụ suất ăn công nghiệp Tú Anh (Tú Anh Foods) tổ chức lễ kỷ niệm 24 năm thành lập.