Vinamilk tổ chức sân chơi thiếu nhi nhân ngày 1-6

Đặc biệt, năm nay, chủ đề được chọn hưởng ứng tại Việt Nam là “Niềm vui uống sữa ở trường” (#EnjoyDairy #AtSchool). Đây là chủ đề được Hiệp hội Sữa Việt Nam và Vinamilk phát động dựa trên thông điệp chung là #EnjoyDairy của Ngày sữa thế giới 2019 trên toàn cầu do Tổ chức Lương Thực và Nông nghiệp Liên Hiệp Quốc (FAO) công bố.

Các đại biểu tham dự cùng ký tên lên bảng tượng trưng với thông điệp “Hành động để mỗi trẻ em Việt Nam đều được uống sữa mỗi ngày”

Chuỗi hoạt động này nằm trong những nỗ lực của Vinamilk để nâng cao nhận thức về nguồn dinh dưỡng từ sữa cũng như tầm quan trọng của việc hình thành thói quen uống sữa đối với trẻ em, đặc biệt là trẻ em trong lứa tuổi học đường – giai đoạn vàng của sự phát triển thể chất và trí tuệ.

Chương trình có sự tham dự của bà Nguyễn Thị Hà - Thứ trưởng Bộ LĐ-TB và XH; bà Trương Tuyết Mai - Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia; ông Trần Quang Trung – Chủ tịch Hiệp hội sữa Việt Nam và lãnh đạo các cơ quan ban ngành trung ương và TP.HCM.

Theo thống kê của Viện Dinh dưỡng Quốc gia, chiều cao của người Việt Nam gần như thấp nhất khu vực châu Á và chỉ tăng 3cm trong suốt thời gian dài 25 năm (từ 1993-2018). Nghiên cứu về các yếu tố ảnh hưởng đến chiều cao cho thấy chỉ có 23% là do di truyền, 25% do tâm lý và môi trường sống, 20% rèn luyện thể lực, quan trọng nhất là chế độ dinh dưỡng chiếm đến 32%. Trong đó, sữa đóng vai trò quan trọng trong chế độ dinh dưỡng hằng ngày của trẻ giúp giảm thiểu tình trạng thiếu hụt canxi và các vi chất cần thiết.

Theo báo cáo của Hiệp Hội Sữa Việt Nam 2018, mặc dù lượng tiêu dùng sữa được dự báo tăng 9-10% trong những năm tới, nhưng lượng tiêu thụ trung bình của người Việt chỉ đạt 27-28 lít sữa/người/năm. Con số này còn khá khiêm tốn so với mức tiêu thụ ở các nước trong khu vực như Thái Lan, Singapore, Nhật Bản và kém xa mức tiêu thụ 300 lít/người/năm ở châu Âu.

Tại sự kiện, các đại biểu tham dự đã cùng ký tên lên bảng tượng trưng với thông điệp “HÀNH ĐỘNG ĐỂ MỖI TRẺ EM VIỆT NAM ĐỀU ĐƯỢC UỐNG SỮA MỖI NGÀY”, vì một Việt Nam vươn cao. Trong dịp này, nhân Ngày quốc tế thiếu nhi 1-6, bên cạnh lễ phát động hưởng ứng Ngày sữa thế giới 2019, Vinamilk còn mang đến cho các em nhỏ một sân chơi tại TP.HCM với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí bổ ích và tạo ra trải nghiệm để các gia đình gắn kết với nhau hơn.

Sự kiện được tổ chức tại Nhà thi đấu Phú Thọ, (quận 11, TP.HCM) thu hút sự tham gia của nhiều gia đình nhân Ngày quốc tế thiếu nhi

Tại khu vực sân chơi của Vinamilk, các gia đình đã có cơ hội tham quan khu vực Resort Bò sữa Vinamilk, trải nghiệm việc vắt sữa bò và tham gia những bước nhảy để cùng tạo ra những điệu nhạc thư giãn cho những cô bò hạnh phúc. Các bé còn được thỏa sức khám phá khu mô phỏng nhà máy sữa bằng banh khổng lồ với hàng ngàn quả bóng đầy màu sắc, cùng hàng loạt những trò chơi vui nhộn, những thử thách hấp dẫn tạo cơ hội để các bé vận động cả trí óc lẫn thể chất để hoàn thành, và đổi lấy những phần quà thơm ngon bổ dưỡng từ Vinamilk...

Hưởng ứng ngày sữa thế giới, Vinamilk đã có báo cáo tại hội thảo “Sữa với sức khỏe người Việt” do Hiệp hội sữa Việt Nam tổ chức vào buổi chiều ngày 30-5. Hội thảo tập trung vào các vấn đề liên quan đến dinh dưỡng từ sữa, tình trạng thiếu hụt vi chất cũng như những giải pháp thiết thực nhằm cải thiện và nâng cao sức khỏe người Việt, đặc biệt đối với trẻ em. Vấn đề thiếu hụt vi chất cũng đã được Bộ Y tế quan tâm và kêu gọi hành động bằng việc tổ chức Ngày vi chất dinh dưỡng Việt Nam hàng năm, gần đây nhất là vào ngày 28 và 29-5 vừa qua. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm