Quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam”

Vinamilk trao 77.000 ly sữa cho trẻ em Bến Tre

Ngày 27-4, tại Trường Tiểu học An Đức (huyện Ba Tri), chương trình Quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam” năm 2014 đã trao tặng sữa cho trẻ em Bến Tre. Đây là điểm đến thứ hai trong hành trình trao sữa năm 2014 của Quỹ sữa “Vươn Cao Việt Nam”, đánh dấu chặng đường sáu năm thành công của quỹ sữa. Buổi lễ có sự tham dự của bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội; ông Trương Vĩnh Trọng - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ Tướng Chính phủ; Đại tướng Lê Văn Dũng - nguyên Bí thư Trung ương Đảng - nguyên Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân Dân Việt Nam; bà Phạm Thị Hải Chuyền - Ủy viên BCH Trung ương Đảng - Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH; ông Nguyễn Thành Phong - Ủy viên BCH Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bến Tre; ông Võ Thành Hạo - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre; bà Bùi Thị Hương - Giám đốc đối ngoại Vinamilk và lãnh đạo Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam.
 

Lãnh đạo trung ương, tỉnh Bến Tre và Vinamilk trao tặng sữa cho trẻ em huyện Ba Tri (Bến Tre).

Tại đây, gần 77.000 ly sữa đã trao cho các em học sinh. Nhân dịp này, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam thuộc Bộ LĐ-TB&XH còn dành tặng 100 triệu đồng để cấp học bổng cho 100 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của huyện Ba Tri (1 triệu đồng/suất). Tại lễ trao sữa, các em còn có cơ hội gặp mặt, trò chuyện và cùng chơi những trò chơi vui nhộn cùng nghệ sĩ Xuân Bắc và hoa hậu Hương Giang.

Năm 2014, sau đảo Cô Tô (Quảng Ninh) và huyện Ba Tri (Bến Tre), Quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam” sẽ tiếp tục đến trao sữa trực tiếp cho trẻ em nghèo tại tỉnh Quảng Trị (tháng 7-2014). Bằng những ly sữa của lòng nhân ái, Quỹ Sữa “Vươn cao Việt Nam” mong muốn góp phần cải thiện dinh dưỡng, tối đa các tiềm năng về thể chất, trí tuệ của trẻ em, nâng cao nhận thức và sự quan tâm của xã hội dành cho những chủ nhân tương lai của đất nước.

Bà Phạm Thị Hải Chuyền - Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH nhận định: “Hiện tại Việt Nam vẫn còn nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, chưa được chăm sóc đầy đủ về mặt dinh dưỡng, rất ít được uống sữa hoặc thậm chí không biết đến sữa là gì dẫn đến việc phát triển về mặt thể chất và trí tuệ của các em còn hạn chế.Chính vì thế, sự kiên trì của hành trình Quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam” chứa đựng nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Tôi đánh giá cao tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng của Vinamilk và mong rằng chương trình sẽ tiếp tục thực hiện trong nhiều năm tới”.

Là đơn vị tài trợ duy nhất cho chương trình liên tiếp sáu năm liền, bà Bùi Thị Hương - Giám đốc đối ngoại Vinamilk chia sẻ: “Thông qua Quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam”, với tinh thần trách nhiệm cao đối với cộng đồng, Vinamilk mong muốn góp phần cải thiện phần nào điều kiện dinh dưỡng cho các em. Qua đó cho thấy cam kết của Vinamilk đối với các thế hệ người Việt, đặc biệt là trẻ em Việt Nam với mong muốn để Mọi trẻ em Việt Nam đều được uống sữa mỗi ngày, góp phần vì một Việt Nam luôn vươn cao. Bên cạnh đó, Việt Nam cần phải có một chương trình quốc gia về sữa học đường để tạo điều kiện cho các em phát triển toàn diện, góp phần tạo nguồn nhân lực tốt cho sự nghiệp công nghiệp hóa và hiện đại hóa nước nhà”.

NGỌC CHÂU

 
Trong năm 2014, mặc dù kinh tế còn nhiều khó khăn nhưng Quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam” vẫn tiếp tục sứ mệnh của mình, sẽ trao cho các em có hoàn cảnh khó khăn một lượng sữa trị giá 8 tỉ đồng. Toàn bộ số sữa này sẽ được chuyển trực tiếp đến các trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, khuyết tật, trung tâm bảo trợ xã hội, học sinh mầm non, tiểu học, vùng sâu, vùng xa trên cả nước để các em sử dụng liên tục trong vòng ba tháng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm