“Uống nước nhớ nguồn”:

Vinamilk trồng 100.000 cây xanh ở Bắc Kạn

Chương trình có sự tham dự của bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương; ông Võ Tuấn Nhân, Thứ trưởng Bộ TN&MT; ông Nguyễn Văn Du, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Kạn và bà Bùi Thị Hương, Giám đốc Điều hành Vinamilk.

Bà Trương Thị Mai – Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương và bà Bùi Thị Hương – Giám đốc Điều hành Vinamilk cùng các đại biểu thực hiện nghi lễ kéo khăn phủ biển đá lưu niệm.

Khu Di tích lịch sử quốc gia Nà Tu nói riêng và tỉnh Bắc Kạn nói chung là một vùng đất giàu truyền thống cách mạng và văn hóa. Khu di tích lịch sử này cũng chính là nơi Tổng đội Thanh niên xung phong đóng quân năm xưa và được Bác Hồ ghé thăm liên phân đội thanh niên xung phong 312 vào năm 1951. Đây cũng là nơi sinh sống của 7 dân tộc anh em (Tày, Nùng, Kinh, Dao, Mông, Hoa và Sán Chay), trong đó dân tộc thiểu số chiếm 80%.

Với ý nghĩa lịch sử đặc biệt của vùng đất này và nhân dịp kỷ niệm 71 năm Ngày thương binh liệt sĩ  (27/7/1947 - 27/7/2018), “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” với tinh thần “Uống nước nhớ nguồn” đã tiến hành trồng 100.000 cây xanh các loại, như: ngọc lan, cây sấu, keo tai tượng, lát hoa… có giá trị gần 1 tỷ đồng. Qua đó, nhằm thể hiện sự biết ơn, tri ân đối với vùng đất anh hùng và đóng góp vào việc xây dựng cảnh quan, góp phần giúp địa phương tăng thêm diện tích cây xanh và phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Bà Trương Thị Mai – Ủy viên Bộ Chính trị, Bí Thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương và bà Bùi Thị Hương – Giám đốc Điều hành Vinamilk cùng các đại biểu trồng cây tại khu Di tích lịch sử cấp Quốc gia Nà Tu, tỉnh Bắc Kạn

Chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” là một hoạt động vì cộng đồng do Vinamilk khởi xướng cùng phối hợp với Tổng cục Môi trường (VEA) thuộc Bộ TN&MT từ năm 2012 với mục đích trồng thêm nhiều cây xanh cho các địa phương trên khắp cả nước nhằm cải thiện môi trường sống cho người dân Việt Nam. Chương trình tập trung hướng đến các khu vực mà cây xanh đem lại lợi ích thiết thực cho quốc gia và cộng đồng như: trồng cây bảo vệ rừng ngập mặn, mở rộng bờ biển, phục hồi rừng ven biển, góp phần cải thiện, bảo vệ môi trường và thích ứng với tình trạng biến đổi khí hậu, cung cấp thêm mảng xanh cho các khu dân cư, khu tưởng niệm, khu di tích, khu công cộng, các trường học…

Ngoài 100.000 cây xanh chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” dành tặng cho tỉnh Bắc Kạn, nhân dịp kỷ niệm Ngày thương binh liệt sĩ, Vinamilk còn dành tặng 20 phần quà cho các gia đình liệt sĩ, thương binh, cựu thanh niên xung phong, người có công với cách mạng tại tỉnh Bắc Kạn.

Tính đến nay, Vinamilk và “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” đã đưa tổng số cây đã trồng tại hơn 20 tỉnh/ thành lên tới 680.000 cây xanh các loại với tổng giá trị gần 9 tỷ đồng và đang từng bước tiến đến mục tiêu 1 triệu cây xanh cho Việt Nam. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

PV GAS bắt đầu cung cấp LNG cho sản xuất công nghiệp

PV GAS bắt đầu cung cấp LNG cho sản xuất công nghiệp

(PLO)- Từ ngày 15-3, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) chính thức cung cấp LNG phục vụ sản xuất công nghiệp với những chuyến xe bồn chở LNG đầu tiên tại Việt Nam, được xuất từ trạm nạp Thị Vải (Bà Rịa - Vũng Tàu) đến trạm tái hóa khí LNG Thuận Đạo (Long An).

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

(PLO)- Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã dày công nghiên cứu ra dòng sản phẩm NPK Phú Mỹ 20-10-10+TE chuyên dùng cho cây mía. Điều này giúp người nông dân phấn khởi chuẩn bị cho một mùa mía mới, hứa hẹn bội thu.

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

(PLO)- Thực hiện chỉ đạo của Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã chỉ đạo các công đoàn trực thuộc tổ chức chương trình "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động trực Tết ở các công trình khí.

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

(PLO)- Theo đó, dự kiến từ quý II-2024, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) sẽ cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp, từng bước phục vụ cho đời sống, sản xuất và hiện thực hóa mục tiêu chiến lược năng lượng của quốc gia.