Vinamilk: trồng 100.000 cây xanh, tặng 66.000 ly sữa ở đất Mũi

Ngày 2-5 tại Cà Mau, trong khuôn khổ chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” do Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) phối hợp với Bộ TN&MT tổ chức đã tiến hành lễ trồng cây tại mốc tọa độ quốc gia - cây số 0 tại xóm Mũi, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau, điểm cực Nam trên đất liền của Tổ quốc.

Buổi lễ có sự tham gia của bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội

Năm 2018, với tinh thần uống nước nhớ nguồn, “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” đã về với Cà Mau - nơi ghi dấu ấn lịch sử của cuộc chiến tranh bảo vệ tổ quốc, với mục đích góp phần chống xói lở bờ biển và khắc phục hậu quả thiên tai vùng ĐBSCL. Tại đây, chương trình đã trồng gần 100.000 cây xanh (đước, phi lao, xà cừ…) có giá trị 900 triệu đồng tại bờ biển xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển và huyện Cái Nước của Cà Mau nhằm khắc phục tình trạng hạn hán, chống xâm nhập mặn tại địa phương.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội và các đại biểu trồng cây đước tại xã Đất Mũi

Chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” là hoạt động vì cộng đồng do Vinamilk khởi xướng, phối hợp với Bộ TN&MT từ năm 2012 với mục đích trồng thêm nhiều cây xanh cho các địa phương trên khắp cả nước nhằm cải thiện môi trường sống cho người dân Việt Nam.

Đây là năm thứ 6 trong hành trình đem màu xanh phủ dọc chiều dài đất nước, Vinamilk và “Quỹ 1 triệu cây xanh Việt Nam” dự kiến sẽ trồng khoảng 580.000 cây xanh các loại với tổng giá trị 8 tỷ đồng trong năm 2018.

Các đại biểu trao học bổng và quà cho các em học sinh

Nhân dịp này, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam của Vinamilk đã trao tặng sữa cho tỉnh Cà Mau với số lượng 66.000 ly sữa bổ dưỡng, tương đương 450 triệu đồng cho hơn 700 em học sinh của tỉnh. Đặc biệt, các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước đã cùng Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam trao tặng 100 suất học bổng (một triệu đồng/suất) cho 100 trẻ em, là con của các gia đình có hoàn cảnh khó khăn của Cà Mau.

Bà Bùi Thị Hương – Giám đốc Điều hành Vinamilk chia sẻ: “Ngoài việc chăm lo dinh dưỡng cho cộng đồng thì môi trường sống, xanh, sạch đẹp để nâng cao sức khỏe cho người dân cũng chính là sự quan tâm là mục tiêu hướng đến của Vinamilk trong suốt những năm qua. Cùng với những chương trình cộng đồng khác như Quỹ sữa vươn cao Việt Nam, Vinamilk triển khai chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam với mong muốn được chung tay cùng với cộng đồng xã hội cải thiện và bảo vệ môi trường sống xung quanh, cho chúng ta và cho thế hệ tương lai”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm