Vinamilk vào danh sách 50 công ty kinh doanh hiệu quả
(PLO)- Đây là năm thứ sáu liên tiếp Vinamilk đạt danh hiệu uy tín này.

Vinamilk vào danh sách 50 công ty kinh doanh hiệu quả - ảnh 1
Ông Phan Minh Tiên, Giám đốc Điều hành Vinamilk (hàng trên, thứ năm từ phải qua) cùng đại diện các công ty khác có mặt trong “Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam”.

Ngày 9-6 tại TP.HCM, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) được vinh danh trong lễ công bố bảng xếp hạng “50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2016”. Đây cũng là năm thứ sáu liên tiếp Vinamilk đạt danh hiệu uy tín này.

Tăng trưởng bền vững

“50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam” là bảng xếp hạng thường niên do Tạp chí Nhịp cầu đầu tư phối hợp cùng Công ty chứng khoán Thiên Việt thực hiện. Chương trình với sự tham vấn của các chuyên gia kinh tế, kinh doanh hàng đầu từ trường kinh doanh Harvard và sự tham chiếu từ các bảng xếp hạng uy tín của thế giới như Bloomerg Businessweek, Fortune, Forbes toàn cầu. Đây không chỉ là dịp tôn vinh các công ty có quy mô lớn, đem lại niềm tự hào cho đất nước mà còn nhằm tri ân những giá trị từ việc kinh doanh hiệu quả.

Danh sách này hướng đến mục tiêu khảo sát, xếp hạng những công ty niêm yết có thành tựu lớn trong hoạt động kinh doanh; khuyến khích doanh nghiệp có quản trị hiệu quả và chiến lược để tăng trưởng bền vững; tìm kiếm những gương mặt lãnh đạo có tầm nhìn dài hạn và tư duy đột phá, tạo tiền đề cho các công trình nghiên cứu khác. Vì vậy, có tên trong danh sách này, Vinamilk ngày càng khẳng định thành quả kinh doanh, thể hiện sự sáng suốt của những khối óc tâm huyết, có chiến lược của lãnh đạo công ty.

Các tiêu chuẩn cơ bản để được khảo sát xếp hạng là giá trị vốn hóa thị trường tính tới thời điểm tháng 4-2017 phải từ mức 1.500 tỉ đồng trở lên; doanh thu các năm từ 2014 đến 2016 từ 250 tỉ đồng trở lên; lợi nhuận ròng từ 25 tỉ đồng trở lên. Với kết quả tăng trưởng kép doanh thu bán hàng 14,8%, tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) 34,5%, tỷ suất lợi nhuận cho đầu tư cổ phiếu trong giai đoạn ba năm là 82%, Vinamilk sánh vai cùng các doanh nghiệp dẫn đầu khác đi lên, đóng góp vào sự lớn mạnh không ngừng của nền kinh tế.

Khẳng định thành quả kinh doanh

Với sự phát triển bền vững, Vinamilk liên tiếp tạo dấu ấn trong các cuộc bình chọn uy tín trong và ngoài nước. Tháng 5-2017, ngoài việc được bình chọn là thương hiệu hàng đầu Việt Nam trong ba năm liên tiếp do tổ chức Kantar Worldpanel tiến hành khảo sát và nghiên cứu, Vinamilk còn là công ty sản xuất hàng tiêu dùng duy nhất của Việt Nam đặt chân vào danh sách Global 2000. Đây là danh sách 2000 công ty niêm yết lớn nhất thế giới do tạp chí Forbes công bố.

Trong Đại hội cổ đông Vinamilk ngày 15-4, bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Vinamilk, cho biết mục tiêu tổng doanh thu của công ty đến năm 2021 là 80.000 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu nội địa 61.000 tỷ đồng (chiếm 75%), doanh thu tại các thị trường nước ngoài 19.000 tỷ đồng (chiếm 25%). Tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm doanh thu trong nước là 10%/năm, bằng hoặc cao hơn tốc độ tăng trưởng bình quân của thị trường. Kết quả kinh doanh quý I-2017 tăng trưởng cao với doanh thu tăng 16,1%; lợi nhuận sau thuế tăng 34%, lợi nhuận trước thuế tăng 30,3%. Riêng năm 2017, Vinamilk đặt mục tiêu tổng doanh thu 51.000 tỷ đồng, tăng 8% so với năm trước và lợi nhuận sau thuế là 9.735 tỷ đồng, tăng 4%. Thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp bình quân của công ty năm 2017 đang ước tính ở mức 17,5%, cao hơn mức 16,7% năm 2016.

Vinamilk vào danh sách 50 công ty kinh doanh hiệu quả - ảnh 2
Trang trại Organic Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng tiêu chuẩn châu Âu đầu tiên tại Việt Nam.

Để đạt kết quả to lớn, Vinamilk nỗ lực không ngừng với vai trò tiên phong nâng cao chất lượng ngành sữa. Tháng 3 vừa qua, tại Đà Lạt, Lâm Đồng, Vinamilk khánh thành trang trại bò sữa Organic tiêu chuẩn châu Âu đầu tiên tại Việt Nam. Trang trại có tổng vốn đầu tư hơn 200 tỷ đồng với quy mô đàn ban đầu hơn 500 con và sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới. Sự kiện này đã đánh dấu một bước tiến mới trên hành trình mang lại những sản phẩm dinh dưỡng tốt nhất đến người tiêu dùng Việt.