Vinamilk vinh dự nhận giải thưởng danh giá toàn cầu

Vượt qua hơn 100 sản phẩm đến từ 70 quốc gia lọt vào vòng chung kết, sản phẩm sữa nước của Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã vinh dự nhận giải thưởng Công nghiệp thực phẩm toàn cầu năm 2014 (The IUFoST Global Food Industry Awards 2014). Sự kiện diễn ra ngày 19-8 tại hội nghị khoa học và công nghệ thực phẩm thế giới tại Montreal, Canada.

GS-TS Pingfan Rao, Chủ tịch Liên đoàn các Hiệp hội Khoa học và Công nghệ thực phẩm quốc tế, cho biết: “Đề cử của Việt Nam lần này cho sản phẩm sữa nước Vinamilk hoàn toàn thuyết phục ban giám khảo về khả năng sáng tạo mang tính khoa học của sản phẩm và gây được ấn tượng với chiến dịch truyền thông kiến thức về dinh dưỡng cho người tiêu dùng. Điều này khẳng định giá trị khoa học công nghệ và hàm lượng trí tuệ đầu tư cho sản phẩm để giúp cộng đồng và xã hội ngày càng thấy được vai trò không thể thiếu được của sữa đối với sự phát triển của trẻ em nói riêng và người tiêu dùng nói chung, đặc biệt ở những nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam”.

Vinamilk vinh dự nhận giải thưởng danh giá toàn cầu ảnh 1

Ông Nguyễn Quang Trí - Giám đốc marketing ngành hàng của Vinamilk nhận giải thưởng Công nghiệp thực phẩm toàn cầu IUFoST 2014 tại Montreal, Canada.

Vinamilk vinh dự nhận giải thưởng danh giá toàn cầu ảnh 2

Trong tất cả đề cử tranh giải từ các nước trên thế giới, chỉ duy nhất Vinamilk đến từ Việt Nam là doanh nghiệp thuộc ngành sữa đoạt giải thưởng Công nghiệp thực phẩm toàn cầu IUFoST 2014 tại Montreal, Canada.

Được biết đây là giải thưởng có quy mô quốc tế lớn, nằm trong khuôn khổ hội nghị khoa học và công nghệ thực phẩm thế giới được tổ chức hai năm một lần. Các ứng cử viên được đánh giá theo ba hạng mục chính là sáng tạo sản phẩm và cải tiến công nghệ; cải tiến bao bì, đóng gói; truyền thông kiến thức khoa học đến người tiêu dùng. GS-Viện sĩ hàn lâm Lưu Duẩn - Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Khoa học và Công nghệ thực phẩm Việt Nam (VAFoST) nhấn mạnh: “Tôi thật sự rất xúc động và tự hào khi Vinamilk đoạt được giải thưởng danh giá này và được vinh danh trao giải trong buổi lễ trang trọng ngày hôm nay tại Montreal, Canada. Với giải thưởng này, công ty được đánh giá cao ở giá trị sáng tạo trong các sản phẩm và cách thức truyền thông kiến thức dinh dưỡng đến với người tiêu dùng, đặc biệt là ý nghĩa của nó đối với sự phát triển của trẻ em Việt Nam”. Đặc biệt, đây là đại diện Việt Nam duy nhất trong ngành sữa đạt được giải thưởng, chứng tỏ sự phát triển nhanh chóng và vượt bậc của ngành công nghiệp chế biến sữa nước nhà. Qua đó cho thấy ngành sữa Việt Nam đang từng bước hội nhập sâu vào sân chơi khu vực và thế giới. Đồng thời, giải thưởng này là động thái tạo ấn tượng rất tốt cho IUFoST khi đánh giá tiềm năng phát triển của VAFoST. Ông Lưu Duẩn cho biết thêm: “Giải thưởng là một minh chứng hùng hồn cho sự hợp tác hiệu quả giữa Vinamilk - nhà sản xuất và nhà khoa học - các tổ chức khoa học uy tín trong và ngoài nước trong lĩnh vực thực phẩm nhằm nâng cao khả năng ứng dụng các nghiên cứu khoa học vào thực tiễn sản xuất, mang đến các sản phẩm có giá trị gia tăng cho cộng đồng. Từ đây người tiêu dùng Việt Nam có thể tin tưởng hơn nữa vào các sản phẩm sữa chế biến trong nước không thua kém sản phẩm của các nước tiên tiến trên thế giới”.

NGỌC CHÂU

Những năm gần đây, Vinamilk phát triển nhanh và bền vững, giữ thị phần sữa lớn nhất tại Việt Nam. Trong đó ngành hàng sữa nước chiếm tới 51,3% thị phần sản lượng vào kỳ báo cáo mới nhất của Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen vào tháng 7-2014.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm