Xây dựng hành trang vững chắc cho tương lai

Xây dựng hành trang vững chắc cho tương lai ảnh 1 Bảo hiểm nhân thọ ngày càng thể hiện rõ vai trò cứu cánh của mình

Cuộc sống vốn nhiều rủi ro nên việc lập một kế hoạch tài chính cho tương lai sẽ chẳng bao giờ thừa. Tuy nhiên, khi nhắc đến phương án phòng ngừa rủi ro, ít ai chủ động nghĩ đến bảo hiểm.

Kế hoạch tài chính hoàn hảo

An Nguyên, 28 tuổi, đến từ Hà Nội chia sẻ cô rất hối hận khi đã chủ quan không tìm kiếm các giải pháp bảo vệ tài chính cho bản thân và gia đình. Với thu nhập ổn định, cô chưa bao giờ nghĩ đến việc sẽ tham gia bảo hiểm mà chỉ muốn tích lũy tiền để kinh doanh, đầu tư… Tuy nhiên, khi phát hiện bố cô bệnh ung thư, mặc dù ông đã được bảo hiểm y tế chi trả hơn 70% chi phí chữa bệnh nhưng gia đình phải bán nhà mới xoay xở đủ tiền chữa trị. Sau sự mất mát ấy, An Nguyên đã thay đổi suy nghĩ “Thu nhập của mình bây giờ được chia thành nhiều khoản, trong đó ngoài tiền gửi ngân hàng thì phí bảo hiểm cũng là khoản chi không thể thiếu”.

Adam Khoo, một trong 25 người giàu nhất ở độ tuổi dưới 40 của Singapore, đồng thời là chuyên gia đào tạo hàng đầu về đầu tư tài chính, đã nói rằng “Ngay cả khi bạn đang hướng thói quen tiêu tiền của mình trở nên tốt hơn, hãy tham khảo các kế hoạch tài chính từ các chuyên gia hoặc học ngay những khóa học về đầu tư tài chính”.

Với nhiều người, kế hoạch tài chính vẫn thường được hiểu là tiền kiếm được chuyển sang tiết kiệm hay đầu tư vào vàng, bất động sản… Chính vì thế việc tham gia bảo hiểm thường nằm ở vị trí thứ yếu trong các kế hoạch này. Thậm chí họ không quan tâm. Tuy nhiên, hiện nay, quan điểm này dường như đang thay đổi theo hướng tích cực hơn. Điều đó phần lớn đến từ thông tin từ các ca chi trả bảo hiểm có mệnh giá lớn.

Đảm bảo mức sống mong muốn

Xây dựng hành trang vững chắc cho tương lai ảnh 2
Chubb Life luôn đồng hành cùng khách hàng vượt qua những giai đoạn khó khăn nhất

Cuối tháng 9-2016, Chubb Life Việt Nam chấp nhận chi trả 9 tỉ đồng quyền lợi bảo hiểm nhân thọ (BHNT) cho gia đình một khách hàng tại Hà Nội. Khách hàng đã tham gia sản phẩm BHNT Kế hoạch Tài chính trọn đời - Quyền lợi phổ thông 2013 nhưng không may qua đời do đột quỵ. Tính từ lúc tham gia đến khi sự kiện bảo hiểm xảy ra, tổng số phí bảo hiểm mà khách hàng đã nộp cho hợp đồng bảo hiểm này là gần 580 triệu đồng.

Theo thông tin từ Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, doanh thu phí mới của ngành BHNT liên tục gia tăng với hơn 7.000 tỉ đồng trong sáu tháng đầu năm 2016, tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái. Số lượng hợp đồng BHNT có mệnh giá lớn từ 5 đến 10 tỉ đồng cũng đang tăng mạnh. Đồng thời, cách suy nghĩ “bảo hiểm mua dễ khó đòi” cũng đang được nhìn nhận lại.

Hiện có 18 công ty BHNT tại Việt Nam với nhiều sản phẩm đa dạng. Cùng với sản phẩm bảo hiểm tử kỳ thì các sản phẩm bảo hiểm khác như bảo hiểm liên kết với đầu tư hay bảo hiểm sức khỏe cũng được thiết kế rất phong phú. Có những sản phẩm trả quyền lợi một lần nhưng cũng có sản phẩm trả quyền lợi nhiều lần. Chẳng hạn như với “Kế hoạch Tài chính trọn đời -Quyền lợi phổ thông 2013” hoặc “Kế hoạch Tài chính trọn đời - Quyền lợi cao cấp 2013” của Chubb Life. Khi sự kiện bảo hiểm xảy ra thì ngay lập tức, công ty chi trả 50% mệnh giá bảo hiểm, 50% còn lại sẽ được chia đều và thanh toán liên tục trong vòng 10 năm tiếp sau đó. Như vậy, khách hàng có thể yên tâm khi nếu chẳng may bản thân gặp rủi ro thì người thân sẽ được đảm bảo duy trì mức sống mong muốn trong suốt 10 năm tiếp theo. Điều quan trọng là sẽ không ai phải tiếc nuối nói lời “Giá như…”

Chubb Life hiện đang là một trong những doanh nghiệp bảo hiểm giữ kỷ lục về việc chi trả quyền lợi bảo hiểm giá trị lớn trong một hợp đồng BHNT. Trước đó, vào năm 2010 và 2012, công ty đã lần lượt chi trả quyền lợi bảo hiểm cho gia đình khách hàng không may tử vong tại Hậu Giang và An Giang với số tiền lần lượt 10 tỉ đồng và 9 tỉ đồng. Tính đến tháng 9-2016, Chubb Life đã chi trả quyền lợi bảo hiểm cho hơn 4.000 trường hợp, tổng số tiền chi trả lên đến trên 460 tỉ đồng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm